X

ชาวบ้านแตกตื่น! พบศพชายนอนตายริมคลอง ‘สุดท้ายโอละพ่อ’

นครศรีธรรมราช:แม่เฒ่าเมืองคอนพบศพชายนอนตายริมคลองตกใจวิ่งหนี เรียกชาวบ้านช่วย พร้อมแจ้งตำรวจตรวจสอบ สุดท้ายกลายเป็นหนุ่มลูกอีสานหาปลานอนรอปลากินเบ็ดเมื่อเย็นวานนี้ (1 ก.ย.62) นางอำภัย จิตรบรรจง อายุ 63 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 6 ต.นาพรุ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ได้วิ่งหน้าตาตื่นกลางทุ่งนาใกล้กับคลองพรุ หมู่ 6 ต.นาพรุ อ.พระพรหม พร้อมร้องตะโกนเสียงหลงให้ชาวบ้านทราบว่าพบผู้เสียชีวิตนอนอยู่บนผักตบชวาริมคลองพรุขอให้ช่วยไปตรวจสอบและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมมาไม่นานชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงจำนวนมากต่างแห่กันไปมุงดู

เมื่อชาวบ้านไปถึงได้พบกับชายหนุ่มใหญ่คนหนึ่งอายุราว 45-50 ปี นอนหงายอยู่บนดงผักตบชวาริมคลอง โดยสวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำตาล นุ่งกางเกงยีนส์ขาเสมอเข่าสีน้ำเงิน สวมหมวกไหมพรหมสีน้ำตาลมิดศีรษะ โผล่เฉพาะเพียงใบหน้า ใกล้กันพบกะละมังพลาสติกสีดำวางอยู่ 1 ใบ ทำให้ชาวบ้านต่างพากันตกใจส่งเสียงอึกทึกครึกโครม และแตกตื่นซึ่งเข้าใจชายคนดังกล่าวน่าจะเสียชีวิตแล้วอย่างแน่นอน ทำให้มีชาวบ้านที่ทราบแห่กันมามุงดูเพิ่มมากขึ้นในเวลาต่อมาก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิจะมาถึง ชาวบ้านจำนวนหนึ่งที่พอตั้งสติได้ได้ช่วยกันเดินลงไปตรวจสอบใกล้ๆ พบว่าชายคนกล่าวนอนแน่นิ่งอยู่บนดงผักตบชวาพร้อมกับสังเกตุเห็นว่าบริเวณหน้าท้องยังมีการเคลื่อนไหวตามจังหวะของลมหายใจ จึงคาดว่าชายหนุ่มคนดังกล่าวยังมีชีวิตอยู่ อาจเป็นลมหมดสติไป จึงร้องตะโกนให้ชายดังกล่าวได้ยิน และไม่นานชายคนดังกล่าวได้ลุกขึ้นมานั่งด้วยอาการมึนงงตกใจและสงสัยกับสิ่งที่เห็นว่ามีชาวบ้านจำนวนมากมารุมมองดูตนเองอยู่ทำไม

ต่อมาภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับชาวบ้านได้ทำการช่วยเหลือและสอบถามชายดังกล่าว ทราบชื่อคือนายสาธิต ทองจันทร์ อายุ 49 ปี เป็นชาวอีสาน อยู่ จ.ขอนแก่น มาทำงานรับจ้างเป็นกรรมกรก่อสร้างที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยนายสาธิตเล่าว่าช่วงไหนที่ตนหยุดงานโดยเฉพาะวันอาทิตย์ตนมักจะออกมาหาปลากินตามคลองหนองน้ำธรรมชาติใกล้บ้านพัก เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายโดยการปักเบ็ด ซึ่งในระหว่างที่รอปลามากินเบ็ด ตนได้นั่งดื่มสุราพร้อมชื่นชมกับบรรยากาศธรรมชาติ จนเกิดอาการง่วงนอนประกอบกับเมาสุราจึงเอนตัวลงนอนและเผลอหลับไปในที่สุด ก่อนที่จะตื่นขึ้นมาพบกับชาวบ้านมากมายที่มายืนมุงดูตนเองอยู่ดังกล่าวทางด้าน นางอำภัย จิตรบรรจง แม่เฒ่าวันย 63 ปี กล่าวว่า ตนได้ออกไปตัดหญ้าให้วัวบริเวณกลางทุ่งนาใกล้กับคลองพรุ จนได้มาพบกับร่างชายฉกรรจ์นอนอยู่บนผักตบชวา และใกล้กันมีกะละมังวางอยู่ จึงคิดว่าชายที่พบอาจจมน้ำเสียชีวิตและลอยมาติดอยู่กับกองผักตบชวา หรืออาจโดนฆ่าตายแล้วมาศพมาโยนทิ้ง จึงเกิดอาการตกใจทิ้งกระสอบหญ้าวิ่งหนี หลังตั้งสติได้จึงมาตามให้เพื่อนบ้านไปตรวจสอบ ท้ายที่สุดกลายเป็นคนหาปลาเมาสุรานอนหลับไปดังกล่าว

ทั้งนี้ภายหลังจากที่นายสาธิต หนุ่มหาปลาลูกอีสาน ตื่นฟื้นขึ้นมาจากอาการมึนงงตกใจไม่ต่างกับชาวบ้านที่คิดว่าตนเองมานอนตายที่บริเวณริมคลองอยู่นั้น เมื่อตั้งสติได้และรู้ว่า สาเหตุที่ชาวบ้านมามุงดูตนเองนั้น เพราะตนเองมานอนตายอยู่ จึงตะโกนบอกกับชาวบ้านทุกคนว่า “ผมยังไม่ตายครับ” ทำให้ชาวบ้านทุกคนต่างรู้สึกโล่งอกและรู้สึกตลกขบขันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมากก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ