X

รรท.นายกเล็กเมืองคอน มอบประกาศนียบัตร ผู้จบหลักสูตร”โรงเรียนวัยใส รุ่นที่ 3″

นครศรีธรรมราช:เทศบาลนคร นครศรีธรรมราชจัดพิธีมอบประกาศนียบัตร ผู้จบหลักสูตร พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงวัย “โรงเรียนวัยใส”รุ่นที่ 3 มุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพชีวิต รับมือการขยายตัวของประชากรในวัยชรา ตัดวงจรปัญหาสังคมผู้สูงวัย โดยเฉพาะปัญหาสุขภาพ

ที่บริเวณภายในอาคารศูนย์โอทอปเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ได้จัดให้มีพิธีมอบประกาศนียบัตร สำหรับผู้จบการศึกษาจาก “โครงการหลักสูตรโรงเรียนวัยใส รุ่นที่ 3” ที่ทางเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชเป็นผู้ดำเนินการจัดทำขึ้น เพื่อเสริมสร้างสุขภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้สูงอายุ ให้ได้มีสุขภาพ กายและใจที่แข็งแรง เกิดคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นหลังวัยเกษียน ตามนโยบายของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และมูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาผู้สูงอายุไทย (มส.ผส.)ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพผู้สูงวัย เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุที่เพิ่มมากขึ้น โดยมีนายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ รองนายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช รักษาราชการแทนนายกฯเป็นประธาน พร้อมกับเป็นผู้มอบประกาศนียบัตรให้กับผู้สำเร็จการศึกษาในรุ่นที่ 3 นี้ รวม 37 คน

นายพงศ์สินธุ์ กล่าวว่าปัจจุบันสังคมผู้สูงวัยมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งไม่สอดคล้องกับอัตราการเกิดของประชากรที่มีจำนวนลดน้อยลงทุกวัน ส่งผลให้เกิดปัญหาในหลายๆด้านตามมา สำหรับประชากรผู้สูงอายุในเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชปัจจุบันมีมากกว่า 1 หมื่น 6 พัน คน ใน 62 ชุมชน เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพให้กับผู้สูงวัยให้ได้มีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีความสุข และให้เป็นผู้สูงอายุต้นแบบ จึงมุ่งเน้นพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนให้กับกลุ่มผู้สูงวัยให้ได้รับประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะด้านวิชาชีพ ที่สามารถสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับตนเองซึ่งอยู่ในช่วงวัยชรา ทำให้สุภาพร่างกายจิตใจดีขึ้น ผู้ป่วยในวัยชราลดลง ปัญหาในสังคมผู้สูงวัยลดลงตาม

ทั้งนี้นักเรียนวัยใสรุ่นที่ 3 นี้ ได้สำเร็จหลักสูตรการศึกษาใน 6 รายวิชา ได้แก่ วิชาคุณธรรมจริยธรรม วิชาการดูแลสุขภาพและจิตอาสา วิชากิจกรรมนันทนาการ วิชางานประดิษฐ์งานเกษตร วิชาเทคโนโลยี และวิชาภาษาต่างประเทศ ซึ่งผู้ที่สำเร็จการศึกษาไปแล้วทั้ง 3 รุ่นกว่าร้อยคนจะสามารถเป็นกำลังเพื่อนำองค์ความรู้ที่ได้ไปต่อยอดในการขยายเครือข่ายเสริมสร้างสุขภาพให้กับผู้สูงอายุที่มีอยู่ในชุมชนของตนเองให้ได้รับการพัฒนาศักยภาพที่ดีเพิ่มขึ้นต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ