X

พบระเบิดปริศนาชนิดสังหาร ถูกฝังใต้พื้นผิวถนน ชาวบ้านผวา! แจ้ง อีโอดีเก็บกู้

นครศรีธรรมราช: ชาวบ้าน ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พบเจอระเบิดถูกฝังใต้ถนนดินถม รีบแจ้ง จนท.อีโอดีเก็บกู้ ตรวจสอบเป็นระเบิดเก่าเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 20 ส.ค.2562 ร.ต.อ.ประยงค์ ช่วยชู รอง สว.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ในฐานะ หน.ชุดเก็บกู้ระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราชได้รับแจ้งจากนายสมเกียรติ ยุติธรรม ผญบ.หมู่ 11 ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ว่ามีชาวบ้านพบวัตถุรูปร่างคล้ายระเบิด ถูกฝังอยู่ใต้พี้นถนนชึ่งเป็นถนนดินถมลูกรังภายในหมู่บ้าน โดยมีชิ้นส่วนของวัตถุระเบิดโผล่ออกมาจนชาวบ้านพบเห็น สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก เนื่องจากถนนสายดังกล่าวชาวบ้านได้ใช้สัญจรไปมาเป็นระยะเวลานาน ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพิสูจน์ ซึ่งผลการตรวจพิสูจน์พบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นระเบิดขว้างชนิดสังหาร เอ็ม 26 สภาพเก่าชำรุดเนื่องจากถูกฝังจมอยู่ใต้พื้นผิวถนนมาเป็นระยะเวลานาน จึงได้ทำการเก็บกู้อย่างระมัดระวัง ก่อนนำมาเก็บไว้เพื่อหาที่เหมาะสมทำลายต่อไป

จากการสันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่าระเบิดลูกดังกล่าวอาจเป็นระเบิดของกลุ่มวัยรุ่นที่ได้ครอบครองไว้แล้วนำเอาไปฝังจนลืม อย่างไรก็ตามทางจนท.จะได้ทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวเจ้าของระเบิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ