X

งานนี้มีปัง!! กับหนุ่มใหญ่เมืองคอน ทำเอาฮาสนั่นโซเชี่ยล เพียงแค่คลั่งไคล้เครี่องบินรบ F-16

นครศรีธรรมราช-ไอเดียเจ๋งสุดๆกับหนุ่มใหญ่เมืองปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช นำวัสดุเหลือใช้มาประดิษฐ์ตกแต่งรถ จยย.คู่ใจ เป็นเครื่องบินรบ F-16 กันแดด กันลมฝน แถมกันแมลงได้ชัวร์ งานนี้มีปัง

วันที่ 22 มีนาคม 2561 ได้รับการแชร์คลิปวีดีโอจากเฟสบุ๊กส่วนตัวของผู้ใช้ชื่อ “นายกำพล เสริมสมบูรณ์” หลังไปพบเห็น รถ จยย.คันหนึ่งที่มีการตกแต่งรถ แต่มีรูปลักษณะที่แปลกแหวกแนวออกไปจากรถ จยย.คันอื่นๆ ขับขี่อยู่บริเวณพื้นที่ด้านหน้าโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ “ประตูระบายน้ำอุทกภาชประสิทธิ” ม.5 ต.หูล่อง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช  เป็นที่สะดุดตาอย่างมากจึงอดใจไม่ไหวต้องเก็บภาพมาฝากชาวโซเชียล ให้รับรู้รับทราบถึงไอเดียสุดเจ๋งของเจ้าของรถคันนี้

“โดยโพสต์ข้อความว่า “วันนี้อยู่ปากพนัง มาเจอ F-16 ยี่ห้อฮอนด้า ขับอยู่บนท้องถนนเลยเรียกให้ลงจอดมาคุยกัน ว่าพี่จะขับรถเครื่อง หรือขับเครื่องบินกันแน่ แกเขินปิดหน้าเลย สอบถามได้ความว่าแกชอบเครื่องบินมากอยากขับด้วยแต่ม่ายตังซื้อ เลยซื้อรถเครื่อง แล้วเอาอุปกรณ์มาทำหลังคาเป็นรูปเครื่องบินเพื่อกันแดดกันฝน กันแมลงเวลาขับไปไหนมาไหน ขับมาสี่ปีแล้ว เวลาไปไหนๆ แกนึกว่าแกขับเครื่องบิน555 ใครชอบไรทำนั้น หนุกหนานนิคนปากพนังบ้านเรา”

ในคลิปวีดีโอได้ระบุขณะที่”นายกำพล เสริมสมบูรณ์”ผู้เผยแพร่คลิป กำลังพูดคุยอยู่กับคุณลุงเชษฐ์ เจ้าของไอเดียสุดเจ๋งรายนี้ ด้วยการประดับตกแต่งรถ จยย.คู่ใจให้เป็นรถที่แรงที่สุดในโลก โดยการนำวัสดุอุปกรณ์ที่เหลือใช้เช่น สังกะสีรางน้ำ ท่อพีวีที พลาสติก มาประดิษฐ์ขึ้นรูปเป็นเครื่องบินรบเอฟ-16 ขนาดพอที่จะสามารถให้ตัวคนเข้าไปยังภายในได้ ก่อนนำมาติดตั้งบนตัวรถ จยย.ฮอนด้าเวฟของตนเอง แล้วขับขี่ไปไหนมาไหนได้อย่างสบายอกสบายใจ ไม่ต้องกังวลแดดฝน หรือแม้แต่แมลงจะบินเข้าตาเมื่อขับในยามค่ำคืน

ลุงเชษฐ์ เจ้าของรถ เล่าว่า ตนมีความชื่นชอบเครื่องบินรบ เอฟ-16 เป็นการส่วนตัวตั้งแต่สมัยเด็กๆ มีความฝันอยากจะนั่งสักครั้ง แต่ความฝันไม่เป็นจริงสักที จึงคิดนำวัสดุต่างๆที่เหลือใช้ภายในบ้านมาทำเป็นเครื่องบินรบ เอฟ-16 พร้อมกับทาสีเขียวให้ดูคลายคลึงกับเครื่องบินของทหารจริงๆ โดยเดิมทีก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ประโยชน์ที่ได้ มันสามารถกันแดดฝน แถมกันแมลงได้ด้วยในยามค่ำคืน จึงขับขี่เช่นนี้มากว่า 4 ปีแล้ว ที่ผ่านมาคนในพื้นที่พบเห็นจนชินตา มีก็เพียงนักท่องเที่ยวจากภายนอกอดใจที่จะมาขอถ่ายรูปร่วมไม่ได้เมื่อพบเห็น

นอกเหนือจากนี้คุณลุงเชษฐ์ยังบอกด้วยอีกว่า บริเวณด้านหน้าของตัวเครื่องบินจะมีพระบรมฉายาลักษณ์ของ พระมหากษัตริย์ตั้งแต่ รัชกาลที่ 1-9 พร้อมกับ อักษรพระปรมาภิไธยย่อ จปร และธงชาติไทยติดอยู่ ซึ่งแสดงถึงความจงรักภักดีที่ตนมีต่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ และตนกำลังที่จะนำพระบรมฉายาลักษณ์ของ ร.ที่10 มาติดในไม่ช้านี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ