X

รองนายกเล็กเมืองคอน นำทีมผู้สื่อข่าว ตรวจความเรียบร้อยงานวางระบบส่งน้ำ สร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน

นครศรีธรรมราช-รองนายกเล็กเมืองคอนนำทัพสื่อมวลชน ตรวจสอบความเรียบร้อย การดำเนินการวางระบบส่งน้ำ เขตเทศบาลฯ เน้นความปลอดภัยบนท้องถนน พื้นผิวจราจรต้องไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้สันจร

ที่บริเวณถนนสายกะโรม ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก นายไสว เขียวจันทร์ รองนายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นายสรพงษ์ คงสำราญ และนายนายอาวุธ สุขันทอง สมาชิกสภาเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช เขต 4 ได้นำทัพสื่อมวลชนลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยของพื้นผิวจราจร บริเวณไหล่ทางทั้ง 2 ฝากฝั่งถนน ทั้งขาเข้าและขาออก ภายหลังมีการขุดเพื่อวางระบบท่อเมนส่งน้ำประปาใหม่ทั้งระบบ จำนวน 25 สาย รวมระยะทางกว่า 50 กม. ในเขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ภายใต้งบประมาณกว่า 144 ล้านบาท ที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัด นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ได้สนับสนุนงบประมาณดังกล่าวมาให้กับเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชตามโครงการยุทธศาสตร์จังหวัด ในการขยายเขตวางท่อเมนส่งน้ำประปา พร้อมกับดำเนินการก่อสร้างถังกักเก็บน้ำใสเพิ่มอีกจำนวน 1 ถัง ภายในโรงกรองทวดทอง ตามเลขที่สัญญา เลขที่ 496 /2560  ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2560 กับห้างหุ้นส่วน จำกัด บุญชอบการประปา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่ หลังการดำเนินการลุล่วงมากว่าครึ่งทาง เพื่อสร้างความมั่นใจในโครงการและด้านความปลอดภัยบนท้องถนนให้กับพี่น้องประชาชน

นายไสว กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ได้สนับสนุนงบประมาณดังกล่าวมาให้กับเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช เพื่อนำมาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงระบบท่อเมนส่งน้ำประปาในเขตเทศบาลฯใหม่ทั้งระบบ โดยมีสำนักงานส่งเสริมปกครองท้องถิ่นเป็นผู้ดำเนินการ หลังเกิดการชำรุดทรุดโทรมของท่อเมนส่งน้ำที่ทำมาจากปูน เนื่องจากผ่านอายุการใช้งานมานานหลายสิบปี ส่งผลให้พี่น้องประชาชนเกิดความเดือดร้อนในการใช้น้ำอุปโภคและบริโภค ซึ่งหลังจากโครงการวางระบบท่อเมนส่งน้ำแล้วเสร็จ จะทำให้ระบบการส่งจ่ายน้ำไปยังครัวเรือนเข้าสู่ภาวะปกติ ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนจะดีขึ้น โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้ใน 180 วัน ประมาณกลางเดือนพฤษภาคม 61 อย่างแน่นอน ซึ่งพบว่าขณะนี้มีถนนหลายสายที่ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ และได้ทำการตรวจสอบความคงทนแข็งแรง รวมไปถึงความเรียบร้อยของพื้นผิวจราจรหลังมีการฝังกลบและบดอัดลาดทับด้วยยางมะตอย เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน รวมไปถึงผู้ที่ใช้รถใช้ถนนด้วย

“ทั้งนี้การดำเนินการได้แบ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ระยะแรกเป็นการดำเนินการขุด ระยะต่อไปเป็นการฝังท่อ และระยะสุดท้ายเป็นการดำเนินการฝังกลบให้เข้าสู่สภาพเดิม ซึ่งระยะดังกล่าวถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เนื่องจากการดำเนินการต้องเป็นไปตามมาตรฐานและข้อกำหนด ที่จะต้องให้พื้นผิวจราจรกลับมาสู่สภาพเดิม ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน โดยได้กำชับไปยังห้างหุ้นส่วน จำกัด บุญชอบการประปา ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการ ให้รักษาและควบคุมมาตรฐานในการดำเนินการอย่างรัดกุม และให้แล้วเสร็จตามวันเวลาที่กำหนด ซึ่งช่วงระยะการดำเนินการอาจส่งผลกระทบไปยังอาคารบ้านเรือนของพี่น้องประชาชน และผู้ใช้รถใช้ถนนอยู่บ้าง แต่อยากให้ทุกคนอดทนกันสักนิด หลังจากการดำเนินแล้วเสร็จ ระบบน้ำประปาจะดีและมีมาตรฐานขึ้นอย่างแน่นอน และขอฝากไปถึงผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงดังกล่าว ให้เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นในการขับขี่ ซึ่งมีถนนบางสายบางช่วงบางตอนที่ยังไม่เรียบร้อยอยู่  อาจก่อให้เกิดอันตรายได้”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ