X

แม่ทัพภาค 4 ปลื้ม!! รับมอบ เตาเผาขยะเคลื่อนที่ 2 เตา จากเอกชน

แม่ทัพภาคที่ 4 ปลื้ม ภาคเอกชน เล็งเห็นปัญหาขยะล้นภาคใต้ ทุ่มทุนสร้างเตาเผาเคลื่อนที่ มอบให้ 2 เตา นำไปใช้กำจัดขยะในพื้นที่รับผิดชอบ 2 จว. นครฯ-ปัตตานี พร้อมปลุกกระแสทุกภาคส่วน รวมถึง ปชช.มีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ที่สโมสรรื่นฤดี ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานรับมอบเตาเผาขยะเคลื่อนที่ จากบริษัทเชียงใหม่ เอ็นไวรอนเมนท์ โปรเทค จำกัด จำนวน 2 เตา ซึ่งได้นำมามอบให้กับทางกองทัพภาคที่ 4 เพื่อให้เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการกำจัดขยะในพื้นที่รับผิดชอบ และเพื่อเป็นการปลุกกระแส ให้หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชน มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อมเพื่อนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนมากยิ่งขึ้น โดยมีคณะผู้บริหารจากเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช นำโดยนายไสว เขียวจันทร์ รองนายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช และตัวแทนจากภาครัฐ เอกชน อปท.ต่างๆ เข้าร่วมเป็นเกียรติในการรับมอบ พร้อมกับรับฟังการบรรยายถึงเทคโนโลยีการปฏิบัติ และการใช้งาน รวมถึงวิธีการจำกัดขยะให้ได้ผลและได้ประสิทธิภาพ

สำหรับเตาเผาขยะเคลื่อนที่ จำนวน 2 เตานี้ กองทัพภาคที่ 4 จะมอบให้กับทาง มทบ.43 ค่ายเทพสตรีศรีสุทร  อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช  และ มทบ.46 ค่ายอิงคยุทธ จ.ปัตตานี เป็นหน่วยรับผิดชอบ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ เนื่องจากเป็นหน่วยที่มีหน้าที่ ในการรับผิดชอบด้านสาธารณูปโภคและการกำจัดขยะ ทั้งยังเป็นหน่วยที่มีกำลังพลและครอบครัวอาศัยอยู่ร่วมกันเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ปริมาณขยะในพื้นที่เพิ่มมากขึ้นตาม จำเป็นต้องใช้กระบวนการกำจัดขยะที่มีประสิทธิภาพ อันส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของกำลังพลให้ดียิ่งขึ้น

พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวขอขอบคุณบริษัทเชียงใหม่ เอ็นไวรอนเมนท์ โปรเทค จำกัด ที่ได้เล็งเห็นถึงปัญหาในระยะยาวของปริมาณขยะที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละพื้นที่ และได้นำเตาเผาขยะเคลื่อนที่ จำนวน 2 เตานี้ มามอบให้เพื่อนำไปใช้ในสาธารณะประโยชน์ต่อไป เชื่อได้ว่าจะสามารถช่วยบรรเทาปัญหาขยะในพื้นที่ที่รับผิดชอบได้อย่างมาก โดยเฉพาะพื้นที่ที่กำลังประสบปัญหาขยะอย่างหนักอย่างจังหวัดนครศรีธรรมราช

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ