X

2 สมาคมสื่อเมืองคอน พร้อมใจทำบุญ อุทิศส่วนบุญกุศล แด่เพื่อนร่วมอาชีพ เนื่องในวันนักข่าว 5 มีนาคม

5 มีนาคม วันนักข่าว 2 สมาคมสื่อเมืองคอน จัดกิจกรรมพิธีทางศาสนาทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่เพื่อนร่วมอาชีพที่ล่วงลับ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวให้กำลังใจสื่อรุ่นน้อง กับเทคโนโลยีที่ก้าวไกล รวดเร็ว อย่างไรไม่พ้นผู้มีวิชาชีพ ขอให้ทำหน้าที่เพื่อสังคมต่อไป บนพื้นฐานจรรยาบันสื่อ

ที่สำนักข่าวมีดีทีวี หมู่บ้านราชพฤกษ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช สมาคมผู้สื่อข่าว และ สมาคมสื่อมวลชน นำโดย นายณรงค์ ธีระกุล นายกสมาคมผู้สื่อข่าว นายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชน ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย นายไพฑูรย์ อินทศิลา ประธานชมรมนักข่าว และเพื่อนๆสื่อมวลชนจากทุกแขนง ทั้ง หนังสือพิมพ์ โทรทัศ วิทยุ ได้พร้อมใจกันประกอบพิธีทางศาสนา เพื่ออุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศล ให้เพื่อนร่วมอาชีพที่ได้ล่วงลับไปแล้ว ประกอบด้วย นายญัตติ จันทรมงคล นายอัตพร บุญฤทธิ์ นายวินัย ทวีสิทธิ์ นายอธิวัฒน์ ไชยนุรัตน์ นายอัครัช โชติรักษ์ นายประพล วิชัยดิษฐ์ นายธวัชชัย ยิ่งพงชัย ฯลฯ เนื่องในวันนักข่าว 5 มีนาคม ประจำปี 2561 ซึ่งทางสมาคมจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ภายหลังจากมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์เสร็จเรียบร้อย พระมหาสมปอง ฐนิสโร พระวิทยาลัยเขต มจร.พระวัดหน้าพระธาตุได้ปะพรหมน้ำพระพุทธมนต์ให้กับผู้เข้าร่วมพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคล

ต่อจากนั้น สมาคมผู้สื่อข่าว พร้อมด้วยเพื่อนๆสื่อมวลชน ได้พร้อมใจกันเดินทางไปทำบุญบริจาคเงินซื้อหีบศพและผ้าห่อศพที่มูลนิธิประชาร่วมใจ และมูลนิธิไต้เต๊กตึ้งนครศรีธรรมราช และเดินทางเข้าเยี่ยมอาการป่วยของ นายอทิติ ทองชัย นายสมพร รักหวาน สื่ออาวุโส และนายยุทธนะ เตมะศิริ ผู้ช่วยผู้สื่อข่าว ไทยทีวีสีช่อง 3 ที่บ้านพัก โดยมอบกระเช้าของขวัญและเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นขวัญกำลังใจต่อไป และจะมีการพบปะสังสรรค์สร้างความสัมพันธ์แน่นแฟ้นในมวลหมู่สมาชิกกันในช่วงภาคค่ำ

นายณรงค์ ธีระกุล นายกสมาคมผู้สื่อข่าว กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับเพื่อนผู้สื่อข่าว ทุกๆคนที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งทุกๆคนยังคงอยู่ในใจเสมอ และเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง โดยเฉพาะน้องๆรุ่นใหม่ๆที่ได้เดินทางเข้ามาบนเส้นทางสายอาชีพนักข่าว ขอให้นำแบบอย่างที่ดีๆไปปฏิบัติ แลขอเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนผู้สื่อข่าวที่ได้ทำหน้าที่ที่ดีต่อสังคมมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดดในยุคปัจจุบัน  ช่องทางการสื่อสารที่ เข้าถึงอย่างรวดเร็วต่อผู้บริโภค ทุกคนสามารถเป็นผู้เผยแพร่ได้ แต่อาชีพผู้สื่อข่าว ยังคงเป็นอาชีพที่มีบทบาทความสำคัญต่อผู้บริโภคอย่างมาก เนื่องจากในท้ายที่สุด ข้อมูลข่าวสารที่เท็จจริง จำเป็นต้องผ่านการคัดกรองจากผู้มีวิชาชีพ อย่างสื่อมวลชน และมีการขับเคลื่อนนำเสนออย่างต่อเนื่อง ด้วยคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบัน อย่างไรก็ตามขอเป็นขวัญกำลังใจให้กับเพื่อผู้ร่วมอาชีพทุกๆคน ขอให้ทำหน้าที่อย่างเที่ยงธรรม ตรงไปตรงมา เพื่อประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ