X

ไอเดียบรรเจิด รถกู้ภัยเมืองนคร ใครเห็นเป็นต้องยิ้ม

สองหนุ่มรถกู้ภัยมูลนิธิใต้เต็กเซี่ยงตึ้งนครศรีธรรมราชไอเดียบรรเจิด ตกแต่งรถด้วยตุ๊กตาโดราเอม่อน ลดความหวาดกลัว สร้างสีสันภาพลักษณ์รถกู้ภัยมิติใหม่


เป็นที่สนอกสนใจผู้ที่พบเห็น ขณะที่รถกู้ภัยของมูลนิธิใต้เต็กเซี่ยงตึ้งนครศรีธรรมราช ได้เข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากการประสบอุบัติเหตุต่างๆในพื้นที่เขตเมืองนครศรีธรรมราช เนื่องจากรถหน่วยกู้ภัย ใต้เต็กตึ้ง หมายเลขทะเบียน ผค.3848 นครศรีธรรมราช ที่มีนายพนา จุ้ยส่องแก้ว หมายเลขประจำตัว บรรเทา 08 เป็นผู้ขับขี่ และ นายกิตติทัต ยอดเพชร เป็นคนนั่งข้าง ได้ทำการตกแต่งประดับประดา ภายในรถกู้ชีพ ด้วยตุ๊กตาโดราเอม่อน ขนาดใหญ่เล็ก กลายเป็นที่สะดุดตาอย่างมาก

สอบถามนายพนา จุ้ยส่องแก้ว คนขับ กล่าวว่า ก่อนนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บและญาติ ที่ตนนำส่งโรงพยาบาล จะเกิดความหวาดกลัว ไม่อยากขึ้นรถ บางรายร้องไม่ยอมขึ้น ตนเลยคิดว่าหากมีการนำตัวการ์ตูนนำมาตกแต่ง เป็นการสร้างสีสัน จะทำให้ลดความหวาดกลัวได้ จึงช่วยกันนำตุ๊กาโดราเอม่อนมาตกแต่งภายในรถทำให้รถคันนี้เป็นที่ชื่นชอบเป็นอย่างมาก เมื่อนำรถไปจอดรับคนเจ็บก็จะมีชาวบ้านถ่ายภาพกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเด็กๆชอบหยิบจับมาเล่น ซึ่งหลังจากเสร็จภารกิจแต่ละวันเราก็จะช่วยกันทำความสะอาด เป็นการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ๆและลดความหวดกลัวไปในตัว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ