X

ผบ.มทบ.41 ทภ. 4 !ภูมิใจ “รักษาทหารติดยา” ได้หายขาดด้วยวิธีทหาร

นครศรีธรรมราช:ผบ.มทบ.41 เผยฝึกทหารใหม่ได้ผลเกินคาด สามารถรักษาทหารที่ติดยาเสพติดให้หายขาดได้หมด เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 มิ.ย.62 ที่บริเวณสนามร้อย มทบ.41 ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ธิรา แดหวา ผบ.มทบ.41 ได้เป็นประธานในกิจกรรมวันพบญาติทหารใหม่ ของหน่วยฝึกทหารใหม่ มทบ.41 จำนวน 144 นาย โดยมีญาติของทหารใหม่จำนวนมากมาร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก

พล.ต.ธิรา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ค.62 ที่ผ่านมา ทหารใหม่ผลัด 1/2562 ได้เข้ามาประจำการจำนวน 144 คน เราก็ชวนญาติมาดูด้วยและก็จะคุยกับญาติว่าเราต้องการที่จะเปลี่ยนพลเรือนให้เป็นทหารทั้งตัวและหัวใจ ขอเวลาสักหนึ่งเดือนที่จะให้การเปลี่ยนแปลงบุคคลเหล่านี้ ให้ร่างกายแข็งแรง ใจที่เข้มแข็ง และรู้เสียสละ มาวันนี้ครบ 1 เดือนตามที่พูดไว้ ได้ให้ทางญาติๆมาดูอีกครั้งตามสัญญาว่าเราเปลี่ยนเขาได้จริงหรือไม่“เรามีทหารใหม่จำนวน 144 คน สมัครเข้ามา 111 คน ไม่สมัครแค่ 33 คน ในจำนวนนี้มีติดยาเสพติดจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ากลัวมาก แต่เราไม่ห่วง เรารักษาให้หายขาดได้ ยกเว้นเพียงคนเดียวที่ไม่สามารถรักษาให้หายได้ ต้องส่งไป รพ.พระมงกุฎฯ ที่เหลือหายหมด ก็นำมาแสดงให้พ่อแม่ญาติพี่น้องเขาดูว่าหายขาดจริง และแข็งแรงขึ้นกว่าเดิม เปรียบเทียบได้จากการที่ทุกคนมาแสดงความแข็งแรงให้เห็นต่อหน้า ถ้าติดยาเสพติดก็คงไม่สามารถทนแดดแสดงได้ ทหารใหม่ถือว่าเป็นน้องคนสุดท้องที่ต้องดูแลเหมือนคนในบ้าน เป็นญาติคนหนึ่งไม่เหมือนแบบสมัยก่อนแล้วที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด”ด้านนางเยาวเห ยาบี แม่ของพลทหารใหม่คนหนึ่งซึ่งเดินทางมาจาก จ.ปัตตานี เผยว่า วันนี้ตนรู้สึกดีใจมากที่จะได้เจอกับลูกชายหลังจากเป็นทหารรับใช้ชาติเป็นมาครบ 1 เดือน ภูมิใจมากและเห็นการเปลี่ยนแปลงของลูกชาย ที่มีความเข้มแข็งและมีระเบียบวินัยมากขึ้นกว่าเดิมขณะที่พลฯพีระพล สุวรรณัง ทหารใหม่สังกัดร้อย มทบ.41 กล่าวว่าตนภูมิใจประทับใจมากที่ได้มาเป็นทหารรับใช้ชาติในครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งสำคัญของชีวิต ทหารทำให้มีความเข้มแข็ง มีกฎระเบียบวินัยมากขึ้น และพร้อมที่จะออกไปสู่สังคมทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ