X

!หวิดสิ้นชื่อ “ผกก.เมืองคอน” รถตู้ซิ่งผ่าไฟแดงชนรถโล่ประจำตำแหน่ง ผกก.พังยับ เจ็บสาหัส

นครศรีธรรมราช:รถตู้ซิ่งผ่าไฟแดงพุ่งชน “รถโล่ตำรวจ” ประจำตำแหน่งผกก.สภ.เมืองคอน พร้อมภรรยาและลูกน้อง เจ็บสาหัส แพทย์สั่งนอนพักดูอาการอย่างใกล้ชิดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 พ.ค.2562 พ.ต.ท.ธนาธรณ์ พันธ์ชู สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถตู้ส่วนบุคคลชนประสานงากับรถยนต์กระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณสามแยกไฟแดงบ้านตาล หมู่ 5 ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย จนท.หน่วยกู้ภัยต่างๆ ในพื้นที่ ไปที่เกิดเหตุเพื่อทำการช่วยเหลือนำคนเจ็บส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณกลางแยกไฟแดงพบรถยนต์กระบะสี่ประตู สีบรอนซ์เงินคาดแถบแดง ยี่ห้อโตโยต้าไฮลักษ์วีโก้ ทะเบียน 6กม-359 กทม. ที่ใช้ในราชการของสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช (รถโล่) รถประจำตำแหน่งของ พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช สภาพด้านหน้าพังยับ จอดเกยอยู่บนฟุธบาธกลางแยก ภายในมีผู้โดยสารพร้อมคนขับรวม 4 ราย ทราบชื่อคนขับคือ ส.ต.ท.ฉลองชัย ทองสร้าง ผบ.หมู่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พลขับประจำตัวของ ผกก.
ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยพ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้โดยสารมาพร้อมกับภรรยา และรอง ผกก.หน.ฝ่ายสอบสวน ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 จนท.จึงรีบนำตัวส่ง รพ.เพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วนใกล้กันพบรถยนต์ตู้ส่วนบุคคล สีบรอนซ์เงิน ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน นข-4560 นศ. เสียหลักเกยอยู่บนฟุธบาธกลางแยก สภาพรถด้านหน้าพังยับเช่นกัน โดยมีนายเสรี ดวงแก้ว อายุ 50 ปี ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกเล็กน้อยตามร่างกาย จนท.มูลนิธิได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่ง รพ.เพื่อตรวจดูอาการภายในจนปลอดภัยส่วนผู้โดยสาร 3 รายภายในรถของตำรวจ มีพ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณข้อมือขวาหัก ศีรษะด้านขวาแตกยาวกว่า 2 นิ้ว แพทย์ทำการเย็บปิดบาดแผล รวม 20 เข็ม และให้นอนพักรักษาตัวดูอาการก่อน มาพร้อมกับนางพรทิพย์ ปลื้มสุทธิ์ ภรรยา มีแผลแตกที่บริเวณปากและใบหน้า และพ.ต.ท.อภิชาติ คชเวช รอง ผกก.หน.พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ที่ได้รับบาดเจ็บมีแผลแตกที่ศีรษะ 1 แผล และฟกช้ำตามร่างกาย แพทย์ได้ทำการรักษาจนปลอดภัยและให้กลับบ้านได้

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยรอง ผกก.และภรรยา ได้นั่งรถยนต์ประจำตำแหน่งคันดังกล่าวออกจากที่ทำงานเพื่อจะไปทำบุญที่วัดเขาเหล็ก อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช โดยมี ส.ต.ท.ฉลองชัย ทองสร้าง ทำหน้าที่เป็นพลขับ โดยมาตามถนนสายกะโรมซึ่งเป็นถนน 4 ช่องจราจร เพื่อมุ่งหน้าไปทาง อ.นบพิตำ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นสามแยกไฟแดง”บ้านตาล”ช่วงสัญญาณไฟเขียว ส.ต.ท.ฉลองชัย ได้ขับรถผ่านสามแยกไฟแดงด้วยความเร็วปกติ ปรากฏว่าจังหวะที่กำลังจะผ่านแยก ได้มีรถตู้คันดังกล่าวที่มีนายเสรี ดวงแก้ว เป็นผู้ขับมาจากทาง ม.ราชภัฏนครศรีธรรมราช จังหวะเดียวกัน รถตู้ที่ขับสวนมาเมื่อถึงแยกไฟแดง คนขับได้ผ่าไฟแดงเลี้ยวขวาไปทาง อ.ลานสกาอย่างรวดเร็ว ทำให้รถทั้งคู่พุ่งชนประสานงากันกลางสามแยกไฟแดงอย่างจัง ทำให้ พ.ต.อ.เทเวศร์ พร้อมภรรยาและลูกน้องได้รับบาดเจ็บสาหัส รวมถึงคนขับรถตู้ดังกล่าวด้วย อีกทั้งรถประจำตำแหน่งของ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราชยังได้เสียหลักไปเชี่ยวชนกับรถกระบะรั้วของชาวบ้านในพื้นที่ อ.ลานสกา ที่ขับขี่อยู่บนถนนได้รับความเสียหายเล็กน้อยอีกด้วย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนดำเนินคดีกับคนขับรถตู้ตามกม.ต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ