X

ปิดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ เทศกาลตรุษจีน “ไชน่าทาวน์เมืองนครฯ”

นครศรีธรรมราช – พิธีปิดเทศตรุษจีน ไชน่าทาวน์เมืองนครศรีธรรมราช ปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ผู้ชมหลายพันคนแห่ชมการแสดงแสงสีเสียงประวัติศาสตร์ชาวจีนในเมืองนครฯและสิงโตมังกรทอง

ที่บริเวณปะรำพิธีวงเวียนหน้าสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช”ลานไชน่าทาวน์เมืองนคร” นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ รองนายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช รักษาราชการแทนนายกฯ ได้เป็นประธานกล่าวต้อนรับ ฯพณฯ โจวไห่เฉิง กงศุลใหญ่ แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำสงขลา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้หลักผู้ใหญ่ แขกบ้านแขกเมือง สมาคมจีนประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้ให้การสนับสนุน รวมไปถึงพี่น้องประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน และพี่น้องประชาชนที่มาร่วมในกิจกรรมพิธีปิดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนประจำปี 2561 พร้อมกับกล่าวขอบคุณการให้ความร่วมไม้ร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมฉลองเทศกาลตรุษจีนขึ้น

นายพงศ์สินธุ์ กล่าวว่า เทศกาลตรุษจีนที่บริเวณลานไชน่าทาวน์นครศรีธรรมราชในปีนี้ ได้จัดกิจกรรมได้อย่างยิ่งใหญ่และสมเกียรติกับพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นอย่างมาก และที่สำคัญไปกว่านั้น ปีนี้ได้รับเกียรติจากฯพณฯ โจวไห่เฉิง กงศุลใหญ่ แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำสงขลา เดินทางมาเป็นประธานในการปิดงาน ซึ่งต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

สำหรับในพิธีปิดงานฉลองเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ ผู้จัดงานได้จัดกิจกรรมการแสดงให้กับแขกผู้มีเกียรติและผู้ที่เข้ามาร่วมงานได้รับชมอย่างจุใจและยิ่งใหญ่อลังการ ด้วยการแสดงแสงสีเสียงบอกเล่าเรื่องราวประวัติต้นตระกูลและการเข้ามาตั้งรกรากของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมไปถึงความสัมพันธ์อันดีที่มีมาอย่างยาวนานกับชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่หาชมที่ไหนไม่ได้ การแสดงสิงโตทองข้ามเสาดอกเหมย การแสดงละครงิ้ว และมังกรทองชุดใหญ่ จากกรุงเทพมหานคร การแสดงศิลปะผสมผสานวิถีชีวิตชาวใต้ ก่อนร่วมกันรับชมความสวยสดงดงามของพลุฉลองชัยตรุษจีนไชน่าทาวน์เมืองนครฯเพื่อประกาศปิดกิจกรรมตรุษจีนประจำปี 2561 อย่างเป็นทางการ และพบกันใหม่ในเทศกาลตรุษจีนในปีหน้าปี 2562

ผู้สื่อข่าวรายงาน กิจกรรมพิธีปิดในครั้งนี้ถือได้ว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก กับเทศกาลเฉลิมฉลองตรุษจีน “ไชน่าทาวน์เมืองนครฯ” ประจำปี 2561  เนื่องจากมีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจมาร่วมรับชมการแสดงและร่วมเฉลิมฉลองในพิธีปิดไปพร้อมๆกับคณะผู้จัดงาน พี่น้องประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดนครศรีธรรมราช อย่างล้นหลาม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ