X

รองผู้ว่าฯเมืองคอนเรียกทุกหน่วยงานลงพื้นที่ออกตรวจสอบราคาสินค้าและคุณภาพช่วงเทศกาลตรุษจีน

จังหวัดนครศรีธรรมราชบูรณาการทุกหน่วยงานออกตรวจตลาดสด เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้บริโภค โดยเฉพาะสารปนเปื้อน ราคา และความสะอาดเรียบร้อย เน้นขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านค้า นึกถึงสุขอนามัยของผูู้บริโภคเป็นหลัก

ที่ตลาดสดคูขวาง นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายสมพงษ์ มากมณี นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นายศิริพงษ์ พลศิริ นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนปศุสัตว์จังหวัดนครศรีธรรมราช นายไสว เขียวจันทร์ รองนายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช รวมไปถึงเจ้าหน้าและผู้แทนที่จากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานเกษตรจังหวัด สำนักงานประมงจังหวัด เป็นต้น ได้ร่วมกันออกตรวจราคาและคุณภาพสินค้าทั้งของสดและของแห้งทุกชนิดประเภทที่วางจำหน่ายอยู่ภายในตลาดสดคูขวาง โดยการเก็บตัวอย่างสินค้าประเภทเนื้อสัตว์ และผักผลไม้ชนิดต่างๆ เพื่อตรวจหาสารตกค้าง สารเร่งเนื้อแดง สารปนเปื้อน เชื้อแบคทีเรีย รวมทั้งสารต้องห้ามทุกชนิด เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค ตามนโยบายส่งเสริมและตรวจสินค้าเกษตรทั่วประเทศแบบบูรณาการของหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมทั้งใบอนุญาตการจำหน่ายสินค้าเพื่อสร้างความมั่นใจปลอดภัยและความเป็นธรรมให้กับผู้บริโภคตลอดช่วงการจับจ่ายในเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2561

จากการตรวจสอบครั้งนี้พบว่า สินค้าเกือบทุกชนิดมียอดจำหน่ายสูงขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงของเทศกาลตรุษจีน พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนได้ออกมาจับจ่ายซื้อของกันเป็นจำนวนมาก โดยกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าระบุว่า การจำหน่ายสินค้า เครื่องอุปโภคบริโภคในปีนี้มียอดจำหน่ายลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน แต่คาดว่าในช่วงค่ำของวันนี้จำนวนลูกค้าและผู้บริโภคจะเดินทางมาจับจ่ายซื้อของเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามมาตรการความปลอดภัยรวมไปถึงความสะอาดในอาหาร ทั้งอาหารสดและอาหารปรุงสำเร็จนั้นทางจังหวัดได้เน้นย้ำเป็นพิเศษถึงแม้ไม่อยู่ในช่วงเทศกาล โดยขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการร้านค้า แผงลอย พ่อค้าแม่ค้า ให้คำนึงถึงผู้บริโภคเป็นหลัก และให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เพิ่มมาตรการเข้มงวดในการออกตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงตรวจสอบแหล่งที่มาและแหล่งผลิตก่อนที่จะมาวางจำหน่าย และประชาสัมพันธ์ให้ทราบถึงโครงการต่างๆของทางจังหวัด หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบ ที่ผู้ประกอบการสามารถเข้าร่วมได้ อาทิ โครงการปศุสัตว์ ok อาหารสะอาด โครงการเขียงสะอาด ของทางปศุสัตว์จังหวัดนครศรีธรรมราช หรือแม้แต่ โครงการส่งเสริมและพัฒนาตลาดสดน่าซื้อ โครงการเขียงจำหน่ายเนื้อสัตว์อนามัย และตลาดถูกสุขอนามัย โครงการอาหารสะอาดปลอดภัย ใส่ใจผู้บริโภค (Clean Food Good Health) ของเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชเป็นต้น

ด้านนายไสว เขียวจันทร์ รองนายกเทศมนตรีนคร นครศรีธรรมราช ได้นำทีมเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่สัตว์แพทย์จากปศุสัตว์จังหวัดเข้าตรวจสอบสุกรจำนวน 200 ตัว ภายในโรงฆ่าสัตว์เทศบาลนคร นครศรีธรรมราช เพื่อตรวจหาสารเร่งเนื้อแดงในสุกร เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่พี่น้องประชาชนช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งผลไม่พบสารเร่งเนื้อแดงหรือสารปนเปื้อนอื่นแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ