X

พ่อตาชวนเขยเมืองคอน “เข้าป่าตีผึ้ง”แล่นหนีพลัดหลงหายกว่า 3 วัน ไม่พบตัว ญาติเชื่อ ตำนาน”เขานางนอน” ปิดตา ทำพิธีขอขมา

นครศรีธรรมราช:แล่นหนีหายเข้าป่า 4 วัน ยังไร้วี่แววพบเจอ หลังเข้าตีผึ้ง หวังพาน้ำหวานกลับอีสาน จนท.ทุกฝ่ายหลายร้อยนาย ระดมกำลังค้นหาเต็มที่ พากลับบ้านที่บริเวณป่ายางตีนเขา “นางนอน” ม.ที่ 7 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช จนท.ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตชด. ผู้นำท้องที่ อาสาสมัคร มูลนิธิ ทุกหน่วยทุกฝ่ายกว่า 3 ร้อยนาย ได้ระดมกำลังปูพรหมค้นหา นายเกษมสุข สอนเฒ่า อายุ 46 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี หลังพลัดหลงวิ่งหนีเข้าป่าสูญหายไปขณะชักชวนลูกเขยและเพื่อนบ้านรวม 3 คน เข้าป่าตีผึ้ง หวังพาน้ำหวานกลับอีสาน เมื่อช่วงหัวค่ำของคืนวันที่ 14 เม.ย.62 ที่ผ่านมา

โดยล่าสุดการค้นหายังไม่พบตัวผู้สูญหายแต่อย่างใด ทางจนท.ยังไม่ลดละความพยายามในการค้นหา ซึ่งเชื่อว่าอาจจะหลบซ่อนหรือได้รับบาดเจ็บรอการช่วยเหลืออยู่ที่ใดสักแห่งภายในป่าพ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงศ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ กล่าวว่าวันนี้เป็นวันที่ 3 ของการค้นหา ทาง จนท.ทุกฝ่ายได้เพิ่มกำลังและได้ปรับแผนการค้นหา โดยเป็นการค้นหาแบบปูพรหมสแกนพื้นที่อย่างละเอียด ซึ่งดูจากลักษณะของพื้นที่ป่าแล้ว ส่วนใหญ่เป็นสวนยางพาราของชาวบ้านเริ่มจากจุดที่ค้นพบเสื้อผ้าและรองเท้าของผู้สูญหายที่ได้ถอดทิ้งไว้ หลังวิ่งหลบหนีการเข้าโจมตีของ”ผึ้ง”ก่อนจะพลัดหลงแยกจากกันกับลูกเขยและเพื่อนบ้านที่มาด้วยกัน

“ไม่มั่นใจว่าผู้สูญหายจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ แต่ภาวนาให้มีชีวิตอยู่โดยหลบซ่อนอยู่ที่ใดที่หนึ่งสักแห่ง สิ่งที่น่ากังวลคือ ผู้สูญหายอาจได้รับบาดเจ็บจากการถูกผึ้งต่อย หรืออาจจะวิ่งไปสะดุดต้นไม้หรือก้อนหินล้มลงและหมดสติ เป็นลมไปเนื่องจากการอดอาหาร หรือต้นไม้ใหญ่อาจจะบดบังอยู่ ในวันนี้จึงมีการปรับเปลี่ยนแผนจากเดิมที่ค้นหาเป็นจุด มาเป็นการปูพรหมค้นหาแทน”อย่างไรก็ตามการค้นหาผู้สูญหายในครั้งนี้ ทาง จนท.ได้จุดธูปเทียนขอขมา เจ้าที่เจ้าทาง เจ้าป่าเจ้าเขา โดยเฉพาะ”แม่นางนอน”ตามรูปเขาคล้ายหญิงนอนหลับ ผู้สิงสถิตอยู่ในพืนป่าแห่งนี้ ตามตำนานเล่าขานกันมาว่า “หญิงท้องแก่นอนรอการกลับมาของสามีจนเสียชีวิตและสิงสถิตอยู่” ขอช่วยเบิกผืนป่า เปิดตาผู้สูญหายและค้นหา ให้ได้พบเจอกัน ให้การค้นหาครั้งนี้เป็นไปด้วยความราบรื่นและปลอดภัย ส่วนทางญาติได้ทำการตั้งของเส้นไหว้พร้อมจัดหาอาจารย์ฝีมือดีมาทำพิธีเปิดผืนป่า ตามความเชื่อของคนในพื้นที่และในตำนานอันลี้ลับดังกล่าว ซึ่งคล้ายคลึงกันกับ “เจ้าแม่ขุนน้ำนางนอน” ที่ถ้ำหลวง จ.เชียงราย เพื่อความสบายอก สบายใจอีกทางหนึ่งด้วย

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ