X

ทัพภาคที่ 4 จัดกิจกรรมวันทหารผ่านศึก ประจำปี 2561 วางพวงมาลา รำลึกทหารกล้า

พล.ต.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ รอง มทภ.4 เป็นผู้แทน มทภ.4 เป็นประธานการจัดงานวันทหารผ่านศึก ประจำปี 2561 เพื่อระลึกถึงวีรกรรมของทหารผ่านศึกผู้เสียสละชีวิตเพื่อปกป้องบ้านเมือง โดยมี พิธีวางพวงมาลา และพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ณ บริเวณอนุสาวรีย์วีรไทย ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 ที่บริเวณอนุสาวรีย์วีรไทย หรืออนุสาวรีย์พ่อจ่าดำ ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 จังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ รอง มทภ.4 ผู้แทน มทภ.4 เป็นประธานการจัดงานวันทหารผ่านศึก ประจำปี 2561 โดยจัดให้มีพิธีวางพวงมาลาเพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของทหารกล้า ที่ได้เสียสละเลือดเนื้อปกป้องพื้นแผ่นดินไทยให้คงอยู่ในทุกวันนี้

 

จากนั้นพลตรีพรศักดิ์ ได้วางพวงมาลาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แม่ทัพภาคที่ 4 และอ่านคำปราศรัยของพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะนายกสภาทหารผ่านศึก มีพลตรี อาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 นายทหาร นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช หัวหน้าส่วนราชการ ทหารผ่านศึก และครอบครัวทหารผ่านศึกและภาคเอกชนเข้าร่วมพิธี พร้อมจัดให้มีพิธีทางศาสนา เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่ดวงวิญญาณของทหารผ่านศึกที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนั้นยังมีพิธีสวนสนามของทหารผ่านศึก ได้แก่ ทหารผ่านศึกสงครามมหาเอเชียบูรพา สงครามเกาหลี สงครามเวียดนาม และนักรบนิรนาม และมีการมอบรางวัลทหารผ่านศึกดีเด่น พร้อมมอบรถเข็นให้ทหารผ่านศึกผู้พิการและทหารผ่านศึกอาวุโส เพื่อเชิดชูเกียรติทหารกล้า รวมทั้งการจำหน่ายดอกป้อปปี้ เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือทหารผ่านศึก

ทั้งนี้ วันทหารผ่านศึก ตรงกับวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เนื่องจากเป็นวันที่รัฐบาลได้จัดตั้ง “องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก” ขึ้นเพื่อให้เป็นหน่วยงานถาวร ทำหน้าที่ให้การสงเคราะห์แก่ “ทหารผ่านศึก” และครอบครัวทหารผ่านศึกโดยตรง โดยมีการร่างพระราชบัญญัติองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ