X

!แก๊งค้ายา”ตลาดพืชผลหัวอิฐ”เมืองคอน ไปไม่รอด ยึดยาบ้ายาไอซ์เพียบ

นครศรีธรรมราช:แก๊งยา”ตลาดพืชผล”เมืองคอน คิดตบตา ตร. บรรจุยาบ้าในซองชาจีน สุดท้ายไปไม่รอดที่บริเวณภายในอาคาร กองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.เชาว์ศิลป์ บุญประดิษฐ์, พ.ต.อ.หญิงอรวรรณ์ ปานแก้ว รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราชได้ร่วมกันแถลงผลงานการจับกุมตัวผู้ต้องหาในคดีค้ายาเสพติด พร้อมของกลางเป็นยาบ้า ยาไอซ์ อาวุธปืน และอื่นๆอีกหลายรายการ หลังจากที่ จนท.ตร.ชุด ชปส.ภายใต้การนำของ พ.ต.ต.สุชาติ ศรีอุทัย หน.ชปส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และ พ.ต.ท.ธนากร แสนสี สว.กก.2 บก.ปส.5 ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายเฉลิมศักดิ์ นมาภรณ์ อายุ 28 ปี,นายทินกร ชูแท่น อายุ 31 ปี,นายเกียรติขจร หมอบุญ อายุ 33 ปี,นายวิษณุ ชูแก้ว อายุ 20 ปี และนายสมโชค ชูแก้ว อายุ 27 ปี ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดนี้ล้วนแล้วเป็นที่ต้องการตัวของ จนท.ตร.เป็นอย่างมาก โดยได้มีการติดตามพฤติกรรมมาอย่างต่อเนื่อง

โดยของกลางที่สามารถตรวจยึดได้ในครั้งนี้ประกอบไปด้วย ยาบ้าจำนวน 21,160 เม็ด,ยาไอซ์ หนัก 76.94 กรัม,อาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก,กระสุนปืนขนาด .12 จำนวน 2 นัด และโทรศัพท์มือถือจำนวน 5 เครื่องที่ใช้ในการติดต่อซื้อขายให้กับลูกค้าในนาม “แก๊ง ตลาดพืชผล”

พล.ต.ต.ฐากูร แถลงว่า จากการสืบทราบของจนท.ตำรวจชุดดังกล่าว พบว่ามีการแพร่ระบาดของยาเสพติดจำนวนมากออกมาจำหน่ายให้กับคนงานใน”ตลาดพืชผลหัวอิฐ” ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.สุชาติ ศรีอุทัย หน.ชปส.นำกำลังออกสืบสวนหาข่าวจนทราบว่า นายเฉลิมศักดิ์ นมาภรณ์ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้าและยาไอซ์ให้กับแรงงานในพื้นที่ดังกล่าวจริง จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่ 101/3 ถนนศรีธรรมราช ต.ในเมือง อ.เมืองจ.นครศรีธรรมราช พบนายเฉลิมศักดิ์ และนายนายทินกร ชูแท่น อยู่ภายใน ตรวจพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวน 78 เม็ด พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก กระสุน 2 นัด จากนั้น จนท.ได้คุมตัวนายเฉลิมศักดิ์ ไปสอบสวนขยายผลต่อ โดยทราบว่าซื้อยาบ้ามาจากวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่เช่าบ้านพักอยู่ที่บริเวณตลาดพืชผลหัวอิฐ จึงนำกำลังตำรวจเข้าไปตรวจค้นที่บ้านเช่าตลาดพืชผล เลขที่ 103/35 ถนนกะโรม ต.โพธิ์เสด็จ พบของกลางยาบ้า อีกจำนวน 7,600 เม็ด และยาไอซ์ 76.13 กรัม พร้อมจับกุมตัวนายเกียรติขจร หมอบุญ และนายวิษณุ ชูแก้ว ที่พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวโดยนายเกียรติขจร และนายวิษณุ ผู้ต้องหาทั้ง 2 ยังให้การรับสารภาพว่ายังมียาบ้าอีกจำนวนหนึ่งที่ถูกเก็บไว้ที่บ้านเช่าเลขที่ 58 ถนนกะโรม ต.โพธิ์เสด็จ ในย่านตลาดเดียวกัน โดยมีนายสมโชค ชูแก้ว เป็นเจ้าของบ้านเช่าดังกล่าว จนท.จึงนำกำลังเข้าไปตรวจยึดในทันที พบยาบ้าเพิ่มอีก 13,400 เม็ด พร้อมควบคุมตัวนายสมโชคและผู้ต้องหาที่ให้การซัดทอดอีก 4 รายมาส่ง พนง.สอบสวนดำเนินคดี รวมยาบ้าของกลางทั้งหมดจำนวน 21,160 เม็ด,ยาไอซ์ 76.94 กรัม และอาวุธปืน ดำเนินคดีตาม กม.ต่อไป

ภาพประกอบข่าว

อย่างไรก็ตามแม้ว่าการป้องกันและปราบปราม รวมถึงการจับกุมดำเนินคดี ส่งตัวเข้าโครงการบำบัด ความร่วมมือกันในหลายๆหน่วยงานของภาครัฐจะดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง แต่การกระจายและขยายพื้นที่ของกลุ่มผู้ค้าและผู้เสพยังเป็นปัญหาและขยายวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากปัจจุบันราคาการซื้อขายยาเสพติดค่อยข้างถูกมาก เหลือเพียงเม็ดละประมาณ 50-100บาท ประกอบกับวิธีการตบตาเพื่อหลบหลีกการจับกุมของเจ้าหน้าที่ กลุ่มผู้ค้าจึงมีวิธีการใหม่ๆมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไม่เป็นที่สงสัยของ จนท.มากนัก สำหรับแก๊งยาเสพติดแก๊งนี้จะใช้วิธีการตบตา จนท.ตร.โดยการนำยาบ้ามาบรรจุใส่ในซองตะกั่วแพ็คซีนปิดปากถุงป้องกันกลิ่นอย่างดี ก่อนนำไปแพ็ครวมกันในซองคล้ายซองขนมหรือซองชาจีน ซึ่งหากสังเกตดูแล้วจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าภายในมียาเสพติดบรรจุอยู่ เป็นวิธีการที่แนบเนียนอย่างมาก ที่แก๊งยาบ้าได้พัฒนาเปลี่ยนวิธีการแพ็คห่อยาเสพติดมาในรูปปแบบแนวใหม่นี้ ซึ่งจนท.จะต้องปรับยุทธวิธีในการตรวจค้นยาเสพติดแนวใหม่นี้ต่อไป

สำหรับ”ตลาดพืชผลหัวอิฐ” เป็นตลาดค้าพืชผักผลไม้ทั้งในและนอกฤดู ผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกรในพื้นที่ภาคใต้ และเป็นจุดกระจายสินค้าที่ใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดของภาคใต้ โดยหลายๆจังหวัดในทุกภูมิภาคของประเทศไทย รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน จะมารับและส่งสินค้าทางการเกษตร ณ บริเวณตลาดแห่งนี้ มีทั้งแรงงานไทยและต่างชาติจำนวนมากใช้แรงงานอยู่ พร้อมด้วยผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งสินค้าผักผลไม้ ทั้งรถใหญ่และรถเล็ก หรือที่เห็นกันตามท้องถนนเรียกว่า “รถรั้วขนผัก” ซึ่งอาจมีความสุ่มเสียงที่จะตกเป็นทาสของยาเสพติดอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาขายถูกลงจากเมื่อก่อนหลายเท่าตัว การเข้าถึงของยาเสพติดก็แพร่กระจายและเข้าถึงได้ง่ายและรวดเร็ว

ภาพประกอบข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ