X

นครศรีธรรมราชประกาศทวงคืนความยิ่งใหญ่วงการฟุตบอลสู่บ้านเกิด เปิดตัวสโมสร”WU NAKHONSI UNITED”

สโมสรน้องใหม่ ดับบลิวยู นครศรี ยูไนเต็ด เปิดตัวนักเตะพร้อมทีมบริหาร ประกาศทวงคืนความยิ่งใหญ่วงการฟุตบอลสู่บ้านเกิด เตรียมลงสู้ศึกในระดับไทยลีค 3 วันที่ 27 มกราคม 2561 หวังนำทีมขึ้นชั้นลีก

ที่โรงแรมราวดี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช สโมสรดับบลิวยู นครศรี ยูไนเต็ดเปิดแถลงข่าวเปิดตัวนักเตะและผู้บริหารสโมสรฟุตบอล “WU NAKHONSI  UNITED ” ต่อสื่อมวลชน และแฟนคลับ เตรียมลงสู้ศึกในระดับไทยลีค 3 โดยนายแก่นชล บุญต่อ ประธานสโมสร “WU NAKHONSI  UNITED ” กล่าวว่า สโมสรฟุตบอล “WU NAKHONSI  UNITED ” ถือเป็นฟุตบอลมืออาชีพน้องใหม่ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ได้มีโอกาสโลดแล่นในระดับในระดับไทยลีก 3 โซนล่าง ร่วมกับทีมชั้นนำจากต่างประเทศอีก 13 ทีม ซึ่งเดิมนั้น กลุ่มผู้รักฟุตบอลได้ส่งทีมเข้าแข่งขันระดับเมเจอร์ลีกในนาม ดับบลิวยู เมืองคอน ยูไนเต็ด  ซึ่งเป็นการแข่งขันระหว่างทีมนอกลีก เพื่อหาผู้ชนะเข้าแข่งขันในระดับไทยลีก 4 แต่ไม่สามารถผ่านด่านทีมจากจังหวัดอื่นไปสู่สนามไทยลีกตามที่ตั้งเป้าหมาย

ในช่วงปลายปีได้มีการติดต่อการเสนอตัวจากบริษัท สโมสรฟุตบอลราชพฤกษ์ นนทบุรี จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของสิทธิ์ส่งสโมสรเข้าแข่งขันในระดับไทยลีก 3 ที่เปิดช่องโอกาสให้มีทีมจากจังหวัดนครศรีธรรมราชได้เข้าสู่ไทยลีก จึงมีการเจรจาข้อตกลงกับสโมสรฟุตบอลราชพฤกษ์ นนทบุรี จำกัด กับกลุ่ม นักธุรกิจชาวนครศรีธรรมราช ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม “นาซ่าทีวี” ที่จับมือร่วมกัน ในการเข้ามาบริหารจัดการทีมใหม่ในนาม สโมสร “ดับบลิวยู นครศรี ยูไนเต็ด ” ซึ่งจะเป็นการนำสโมสรฟุตบอลมืออาชีพจากจังหวัดนครศรีธรรมราชให้ได้มีโอกาสโลดแล่นในสนามระดับไทยลีกต่อไป


ทั้งนี้ทางสโมสรฯ ได้ลงนามร่วมมือกับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในการใช้สนามสำหรับการฝึกซ้อมและใช้สนามกีฬากลางของมหาวิทยาลัย เป็นสนามหลักในฐานะทีมเหย้าเพื่อรับการมาเยือนของทีมร่วมลีก อีกทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายด้านความเป็นเลิศด้านการกีฬาของมหาวิทยาลัยอีกทางหนึ่งด้วย และสำหรับช่วงเย็นวันนี้จะเปิดตัวนักเตะอีกครั้งพร้อมการแข่งขันนัดพิเศษกับทีม หาดใหญ่ เอ็ฟซี ทีมชั้นนำในไทยลีก 4 โซนใต้ ที่สนามกีฬากลาง ม.วลัยลักษณ์ สำหรับนัดเปิดสนามฤดูกาล 2561 ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 ทีมสโมสร“ดับบลิวยู นครศรี ยูไนเต็ด ” จะต้องเดินทางไปแข่งขันในฐานะทีมเยือน พบกับสโมสร นรา ยูไนเต็ด ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ซึ่งหวังว่าสโมสรและสต๊าฟโค้ชคาดหวังว่าจะเก็บสามแต้มแรกกลับมายังจังหวัดนครศรีธรรมราชให้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ