X

แม่วัยสาวร้องผ่านสื่อ วอนหน่วยงาน ผู้ใจบุญ ช่วยเหลือ เด็กหัวโต!!

นางสาวพิไลวรรณ เอี่ยมเพ็ง แม่วัย 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 327 ม.1 ต.ท้องลำเจียก อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ร้องผ่านสื่อวอนหน่วยงานและผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือบุตรสาวซึ่งป่วยเป็นโรคหัวบาตร หรือโรคโพรงน้ำในสมองขนาดใหญ่ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันทั่วไปว่า เด็กหัวแตงโมซึ่งไม่ได้รับการเหลียวแลจากหน่วยงานของรัฐใดๆ

นางสาวพิไลวรรณ เล่าว่า ตนได้แยกทางกันกับสามีหลังคลอดลูก และอยู่กับลูกตามลำพัง มีญาติๆช่วยเหลือจุนเจือ โดยหลังจากคลอด ด.ญ.ธัญญาภร เกษตรสุนทร หรือ น้อง”ต้นข้าว” เพียงไม่นานได้เริ่มเห็นความผิดปกติบริเวณใบหน้าและศีรษะซึ่งมีความโตและผิดปกติจากเด็กทั่วๆไปและโตขึ้นเรื่อยๆ จนปัจจุบันน้อง”ต้นข้าว” มีอายุ 10 ขวบ นน.7 กก. แยกเป็น นน.หัว 6 กก. และ ลำตัว 1 กก. โดยที่ผ่านมาได้ทำการรักษากับทางแพทย์ของโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชอย่างต่อเนื่อง แต่ตนก็ได้ทำใจไว้แล้วเมื่อรู้ว่าลักษณะอาการที่ลูกเป็นดังกล่าวนั้นไม่สามารถรักษาหายได้เป็นปกติ แต่อย่างไรก็ตามด้วยความเป็นแม่จะดูแลรักษาให้ดีที่สุดและรักลูกตลอดไป

อยากร้องขอให้หน่วยงานใดก็ได้ที่พอจะสามารถเข้ามาช่วยเหลือดูแลและรักษาลูกของตนให้ดีขึ้นกว่านี้ อีกทั้งอยากวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญช่วยสมทบทุนค่ารักษาและอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ อาทิ ผ้าอ้อม เสื้อผ้า แพมเพิส นม ฯลฯ เป็นต้น เพื่อไว้สำหรับให้น้อง”ต้นข้าว”ใช้ เนื่องจากฐานะทางบ้านของตนยากจน ไม่มีงานทำเพราะต้องคอยอยู่ดูแลลูกอยู่ตลอดเวลา

สำหรับผู้มีจิตศรัทธา ที่ต้องการช่วยเหลือน้อง”ต้นข้าว” สามารถสมทบทุนช่วยเหลือได้ที่บัญชีกรุงไทย สาขาเชียรใหญ่ ชื่อบัญชี น.ส.พิไลวรรณ เอี่ยมเพ็ง หมายเลขบัญชี 826-0-54503-9 หรือติดต่อสอบถามทางโทรศัพท์ ที่หมายเลย 064-719-6694

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ