X

เสก โลโซ ตกเครื่อง ไลฟ์สดเลื่อนเวลารายงานตัว จากศาลชื่นมื่น เผยรีบกลับ รับปากรอบหน้าเล่นคอนเสิร์ต

นครศรีธรรมราช – วันที่ 15 มกราคม 2561 เวลา 09.00 น.ซึ่งเป็นนัดแรกที่นายเสกสรรค์  ศุขพิมาย   หรือเสก  โลโซ   จะต้องมารายงานตัวต่อศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช  หลังครบกำหนดการฝากขังผลัดแรก ของพนักงานสอบสวน สภ.พรหมคีรี  คดียิงปืนขึ้นฟ้า จำนวน10นัด บริเวณหน้าพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เหตุเกิดในเวลา 01.00 น.ของวันที่ 29 ธ.ค.2560 ที่ผ่านมา

บริเวณหน้าศาลจังหวัดฯได้มีสื่อมวลชนหลายแขนงมารอทำข่าว ของ เสกรวมทั้งมีแฟนคลับของเสก โลโซ มารอเป็นจำนวนมากเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ในเวลา 06.30 น. เสก โลโซ ได้ทำการไลฟ์สดบอกถึงความล่าช้าที่เดินทางมาถึงสนามบิน ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งทำให้ขึ้นเครื่องมาจังหวัดนครศรีธรรมราชไม่ทัน และจำเป็นต้องเลื่อนเที่ยวบินถัดไป คาดว่าจะถึงนครศรีธรรมราชก่อนเวลา 11.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในเวลา 09.00 น. นายอุทัย  เพ็ญสุขสันต์  ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช  และเจ้าหน้าที่ส่วนบริหารจัดการคดี  ได้ทำการตรวจสอบตารางนัดคดี ซึ่งในตารางนัดหมายคดีพบว่า ในเวลา 09.00 น. วันที่  15 มกราคม 2561  นายเสกสรรค์  จะต้องมารายงานตัวต่อศาล  หลังครบกำหนดการฝากขังผลัดแรกของพนักงานสอบสวน สภ.พรหมคีรี  คดียิงปืนในที่สาธารณะ 

เจ้าหน้าที่ศาล ระบุ หาก เสก โลโซ ไม่มารายงานตัวตามที่กำหนด  ศาลอาจพิจารณาเพิกถอนการประกันตัว  และออกหมายจับ  ซึ่งเป็นขั้นตอนการดำเนินการทางศาล

ต่อมาในเวลา 10.35 น. เสก พร้อมด้วยแฟนสาว ได้เดินทางมารายงานตัวที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ในคดีข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้อนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและยิงปืน ซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง ในหมู่บ้านหรือชุมชน

โดยหลังจากเสกเดินทางมาถึงศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เข้าไปเซ็นชื่อเพื่อรายงานตัวในศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชทันที ใช้เวลาประมาณ 5นาที ก่อน เสก จะเดินออกมาจากศาลนครศรีธรรมราช พร้อม ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า วันนี้มารายงานตัวที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชเท่านั้น

ส่วนเรื่องคดีอยู่ระหว่างการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางวัดเขาขุนพนมได้ส่งเจ้าหน้าที่มาบอกว่าการยิงปืนในวัด การยิงสลุตหรือยิงบวงสรวง ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร อาจจะมีการเขียนคำแถลงการณ์ออกมา เพื่อชี้แจงให้คนทั่วไปได้รับทราบ ซึ่งทางทนายความของตนก็ไม่ติดขัดอะไร เสร็จแล้วก็จะเดินทางกลับกรุงเทพฯทันที ส่วนคดีหากไม่ยกฟ้องก็ว่ากันต่อไป

ต่อข้อถาม มีความหนักใจในเรื่องคดีหรือไม่ว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไรหนักใจสบายมาก กำลังใจมีเต็มร้อย ชาวนครศรีธรรมราชรักเสก โลโซ เยอะ วันนี้ก็ตั้งใจจะมาเล่นคอนเสิร์ตให้ด้วย แต่พอดีเนื่องจากว่าทางร้านไม่ว่างและบอกในเวลากระชั้นชิดไปหน่อย ก็เลยไม่ได้มาแสดงคอนเสิร์ต

“ไว้คราวหน้าผมจะมาเล่นคอนเสิร์ตและจะมาหาเงินให้กับวัดเขาขุนพนมอีกครั้งหนึ่ง แต่ว่าคงจะไม่ยิงปืนแล้วคราวนี้” เสกกล่าวพร้อมกับหัวเราะ ซึ่งจะเดินทางมารายงานตัวศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชอีกรอบในวันที่ 29 ม.ค.นี้

ด้าน พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีว่า ทางตำรวจ สภ.พรหมคีรี ยังทำสำนวนคดีของเสกไม่เรียบร้อย ต้องรอผลการตรวจอาวุธปืนและกระสุนปืนที่เสกใช้ยิงในคืนวันเกิดเหตุ

หากผลการตรวจอาวุธปืนเสร็จเรียบร้อยทางตำรวจ สภ.พรหมคีรี ก็จะส่งสำนวนของเสกให้กับอัยการศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อพิจารณาสั่งฟ้องเสกต่อไป

ด้านนายมงคลวิจิตร ธนะโสภณ ทนายความส่วนตัวของเสก โลโซ เปิดเผยว่า ยอมรับค่อนข้างหนักใจเรื่องคดีของเสกเหมือนกัน แต่ก็ขึ้นอยู่ในขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมและขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาลว่าผลจะออกมาอย่างไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ