X

มรภ.นครศรีธรรมราช ถึงจุดแตกหัก นักศึกษานัดรวมพลขับไล่ อธิการบดี เย็นนี้

นครศรีธรรมราช:ถึงจุดแตกหัก นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราชนัดรวมพลขับไล่ อธิการบดี เย็นนี้ หลังลุแก่อำนาจ สร้างความแตกแยกให้กับองค์กร งานนี้นักการเมืองท้องถิ่นระดับบิ๊กเอาด้วยหนุนนักศึกษาเต็มที่โลกออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพพร้อมข้อความ การคัดค้าน”อธิการบดี”มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ผ่านเพจเฟสบุ๊คชื่อ “ที่นี่วคคอน” โดยข้อความระบุว่า#เสียงครวญจากเขามหาชัย
เมื่อผู้บริหารลุแก่อำนาจ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช มีแต่ความวุ่นวาย เกิดปัญหาไม่เว้นแต่ละวัน ได้รับความเดือดร้อนไปทุกมุมมหาชัย
“62 ปี จากโรงเรียนฝึกหัดครูสู่มหาวิทยาลัยราชภัฏ” กับ 1 ปีกว่าๆ ในการดำรงตำแหน่งอธิการบดีคนปัจจุบัน ผลงานชิ้นแรกกับการโยนหินถามทาง นโยบายหอพักนักศึกษา ปลด WIFI โดยไม่ชี้แจงให้นักศึกษารับทราบ และนโยบายอื่นๆที่ต้องตื่นเคารพธงชาติแปดโมงเช้าแล้วเข้าหอพักอีกทีสี่โมงเย็น หลังจากนั้นไม่นานท่านผู้บริหารก็ใช้อำนาจอย่างเต็มที่ เริ่มโยกย้ายบุคลากร พนักงาน เจ้าหน้าที่ รวมไปถึงแม่บ้าน จากฝ่ายนั้นไปฝ่ายนี้ จากฝ่ายนี้ไปฝ่ายโน้น ทำให้การทำงานของบางฝ่ายต้องหยุดชะงัก งบประมาณมหาวิทยาลัยใช้อย่างสิ้นเปลือง เงินคงคลังถูกนำเอามาใช้โดยใช่เหตุ คณาจารย์ บุคลากร ถูกปิดปากกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ถูกกลั้นแกล้งให้ลาออกด้วยกลอุบายต่างๆ นำภรรยาตนเองเข้ามายุ่งเกี่ยวกับงานกิจกรรมในมหาวิทยาลัย การเดินทางไปราชการต้องพัวพันกับครอบครัว การเบิกงบประมาณก็ไม่ถูกต้องจนแต่งตั้งให้ภรรยาได้เป็นประธานกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช
ผศ.ดร.ของท่านไม่ได้ช่วยให้ท่านรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นเลย ล่าสุดออกประกาศเรื่องอัตราค่าละเมิดต่อภาระการรักษาวินัยจราจร พ.ศ.2561 เป็นเหตุให้ผู้นำนักศึกษาไม่เห็นด้วยส่งหนังสือให้ทบทวนและแก้ไขประกาศ 3 ข้อ

1.อัตราค่าปรับไม่เกิน 200 บาท(สองร้อยบาทถ้วน) เป็นอัตราที่สูงในยุคเศรษฐกิจตกต่ำ ควรให้เป็นการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์โดย มีอาจารย์ที่ปรึกษา เป็นผู้กำกับ ดูแล

2.ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่มีผู้ซ้อนท้ายเกินหนึ่งคน ควนอนุโลมเนื่องจากกรณีนักศึกษาอาศัยด้วยกัน ได้ลดค่าใช้จ่ายจากผู้ปกครอง

3.จอดรถในสถานที่ห้ามจอด ควรมีสถานที่จอดรถให้เพียงพอกับรถของนักศึกษา และผู้บริหารควรเป็นแบบอย่างให้กับนักศึกษา ปฏิบัติตามประกาศอย่างเท่าเทียม เป็นเหตุทำให้รองอธิการบดีถูกปลดกลางอากาศกลางที่ประชุมสภามหาวิทยาลัย ด้วยเหตุผลที่ว่า “เป็นรองกิจอย่างไรปล่อยให้เด็กก้าวร้าว” ระยะเวลา 1 ปีเปลี่ยนรองอธิการบดีเหมือนเปลี่ยนผ้า และผลงานชิ้นสำคัญของท่านอีกหลายอย่าง ทั้งการไล่สำนักงานเลขานุการพระธาตุมรดกโลกของอดีตท่านอธิการบดีประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช ภายใน 5 วัน และการลาหยุดพักร้อนของท่านและทีมงานในขณะที่นักศึกษาสอบปลายภาค หากนักศึกษามีปัญหาจะทำอย่างไร

การหนีปัญหาปล่อยให้ผู้อื่นต้องรองรับแก้ไขของท่านและตลอดระยะเวลา 1 ปีกว่ากับผลงานต่างๆ ที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวหน้าเขามหาชัย จึงใคร่ขอด้วยเกียรติของลูกผู้ชายให้ท่านลาออกโดยเร็วที่สุด เพื่อเกิดประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัยโดยส่วนรวม และคืนความสุขให้แก่ชาวเขามหาชัยโดยสวัสดีผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ในเวลา 15.00น.วันนี้ กลุ่มนักศึกษาทั้งหมดจะทำการรวมตัวกันจัดตั้งเวทีที่บริเวณใต้หอประชุมใหญ่ตรงข้ามตึกอธิการบดี เพื่อร่วมกันขับไล่ ผศ.ดร.ฆนัท ธาตุทอง อธิการบดี ให้ออกจากพื้นที่ในทันที
และนอกจากนี้ยังได้รับข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ขณะนี้ทางผู้บริหารของมหาวิทยาลัย ได้มีคำสั่งให้ จนท.นำกระเช้าของขวัญไปตระเวนมอบให้กับผู้สื่อข่าวทุกสำนักในตัวเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อร้องขอให้อย่านำเสนอข่าวที่จะเกิดขึ้นในวันนี เนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะไม่สามารถต้านกระแสการขับไล่ได้ เหตุเพราะการก่อหวอดรวมตัวกันของนักศึกษาในครั้งนี้ได้มีการใช้เวลาตระเตรียมมาอย่างยาวนานและเป็นอย่างดี โดยทราบมาว่ามีนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่เห็นด้วยกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับตัวนักศึกษาและส่งผลเสียถึงชื่อเสียงของทางมหาวิทยาลัย และพร้อมให้การสนับสนุนช่วยเหลือนักศึกษาอย่างเต็มที่อีกด้วยอย่างไรก็ตามบรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยขณะนี้ยังคงอยู่ในความเงียบสงบ ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆของทางนักศึกษา มีเพียงแต่การส่งข้อมูลจากคณะผู้บริหารให้มีการแจ้งเตือนนักศึกษาที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและรู้เห็น โดยเฉพาะเด็กนักศึกษาที่เพิ่งเข้าใหม่ ซึ่งอาจตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มนักศึกษาที่สร้างปัญหาดังกล่าวโดยระบุว่า

เรียนบุคลากรทุกท่านและประธานหลักสูตรทุกท่าน โดยขณะนี้มีกระแสสถานการณ์ นักศึกษาไม่สู้ดีมีการจะชักนำนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ไปทำกิจกรรมเรียกร้องบางอย่างซึ่งอาจเสี่ยงต่อ ความปลอดภัยของนักศึกษา เชื่อว่านักศึกษาชั้นปีที่ 1 ไม่รู้เรื่องราวว่าชักชวนไปเพื่อทำการใด จึงขอให้ทุกหลักสูตร อธิบายให้นักศึกษาเข้าใจ ว่าสถานการณ์ยังไม่สมควรจะเข้าร่วมกิจกรรมซึ่งไม่แน่ชัดว่าไปทำอะไร ไม่เช่นนั้น หากนักศึกษาได้รับความเสียหาย จะกระทบเกิดการร้องเรียนจากผู้ปกครองและชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย จึงฝากให้ทุกท่านช่วยดูแลนักศึกษาของท่านให้ปลอดภัย ค่อยไปร่วมกิจกรรมเมื่อมีความแน่ชัด ในครั้งอื่นอื่น ซึ่งไม่ใช่การร่วมในครั้งนี้

[contact-form][contact-field label=”ชื่อ” type=”name” required=”true” /][contact-field label=”อีเมล์” type=”email” required=”true” /][contact-field label=”เว็บไซท์” type=”url” /][contact-field label=”ข้อความ” type=”textarea” /][/contact-form]

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ