X

!การเมืองอีสานดุ คนร้ายถล่มยิง ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 2 มุกดาหาร

นครศรีธรรมราช:การเมืองอีสานดุ คนร้ายลอบยิงว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 2 จ.มุกดาหารดับ ตร.ยังคลำหาชนวนเหตุไม่เจอ หน.พรรคบินด่วนเข้าพบผู้การเร่งติดตามคดีด้วยตนเอง

กรณีนายพร้าว บับพาน ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) เขต 2 จ.มุกดาหาร “พรรคทางเลือกใหม่” ถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิต เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 27 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา โดยนายพร้าวเป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญด้านการเมืองในพื้นที่

ล่าสุดวันนี้(29 ธ.ค.61) ที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ เปิดเผยว่า ตนค่อนข้างแปลกใจมากที่เหตุเกิดมาแล้วถึง 2 วันเพิ่งจะมาทราบเรื่อง  ไม่เป็นข่าวเป็นคราวตามหน้าหนังสือพิมพ์หรือทีวีเลย ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงของการทำกิจกรรมทางการเมืองในทุกๆจังหวัด เหตุการณ์เช่นนี้น่าจะเป็นที่จับตามองอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย และเร่งติดตามจับคัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตามต้องหวังพึ่งพาพี่น้องสื่อมวลชน ช่วยติดตามนำเสนอข้อมูลขาวสารเพื่อเป็นการป้องปราบเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกในอนาคต ไม่ว่าจะพรรคการเมืองใดก็ตาม

ซึ่งภายหลังจากที่ได้ทราบข่าว ได้มอบหมายให้ผู้จัดการสาขาจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งดูแลรับผิดชอบในพื้นที่โซนภาคอีสาน เข้าตรวจสอบและรายงานให้ทราบเป็นระยะๆ โดยทราบว่าทางครอบครัวจะทำการฌาปนกิจศพร่างของนายพร้าว บับพาน (ผู้เสียชีวิต)ในช่วงบ่ายของวันนี้ เนื่องจากเป็นวัฒนธรรมประเพณีความเชื่อของคนทางภาคอีสานที่จะไม่นิยมตั้งศพไว้ข้ามปี และหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจที่ จ.นครศรีธรรมราช ก็จะเร่งเดินทางไปให้ทันก่อนที่จะทำพิธีฌาปนกิจจะเกิดขึ้น สำหรับเที่องเกิดขึ้นรู้สึกตกใจอย่างมาก ต้องบอกว่าเราได้สูญเสียบุคคลสำคัญไป ตนในฐานะหัวหน้าครอบครัว ผู้ปกครอง จะยอมไม่ได้หากการเสียชีวิตในครั้งนี้มาจากประเด็นทางการเมือง

อย่างไรก็ตาม คดีนี้จะต้องคลี่คลายกระจ่างแจ้ง ตนจะเข้าไปพูดคุยสอบถามกับทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด(ผบก.ภ.จว.) มุกดาหาร พร้อมกำชับกับทางฝ่ายกฎหมายให้การช่วยเหลือด้านคดีกับทางครอบครัวอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับสมาชิกครอบครัวทางเลือกใหม่ทุกคนว่าเราจะไม่ทอดทิ้งกัน

“การเสียชีวิตครั้งนี้ไม่อาจหลีกเลี่ยงประเด็นปัญหาทางการเมืองออกไปได้ ผมสงสัยเรื่องที่เกิดฆ่ากันขนาดนี้ทำไมไม่เป็นข่าว เป็นความผิดปกติอย่างมาก ผมจะเข้าไปติดตามความคืบหน้าคดีด้วยตนเอง พร้อมทั้งประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของทางพรรค ให้เข้าดำเนินการตรวจสอบเร่งรัดและให้การช่วยเหลือในด้านคดีกับทางครอบครัวให้ได้รับความเป็นธรรมมากที่สุด” นายราเชน กล่าว

นายราเชน กล่าวอีกว่า สำหรับนายพร้าว บับพาน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 จ.มุกดาหาร พรรคทางเลือกใหม่ เป็นบุคคลที่ประชาชนในเขตพื้นที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เป็นผู้นำชุมชน เป็นคนดีมากๆ บุคคลผู้นี้เป็นผู้ที่สามารถทำกระแสนิยมให้กับทางพรรคทางเลือกใหม่ได้มากเช่นกัน ตนสัญญาว่าจะทวงความเป็นธรรมกลับมาให้กับครอบครัวผู้สูญเสียให้จงได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ