X

!ปิดตำนานห้างเก่าแก่เมืองคอน “ต้านเศรษฐกิจตกต่ำไม่ไหว” ทำชาวนครฯช็อคทั้งเมือง

นครศรีธรรมราช:ผู้บริหารห้างสรรพสินค้า “ลัคกี้”ประกาศปิดกิจการ หลังต้านเศรษฐกิจตกต่ำไม่ไหว ประคับประคองหลายปี ทำชาวนครฯช็อคทั้งเมือง ต่างพากันเสียดาย

วันนี้ 19 ธ.ค.61 คณะผู้บริหาร บริษัท ลัคกี้ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ 1978 จำกัด ได้ทำการออกหนังสือประกาศยุติกิจการอย่างถาวร เพื่อประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบโดยทั่วกัน พร้อมกับจัดแคมเปญ มหกรรมลดราคาสินค้าล้างสต็อคและของสมนาคุณ เพื่อตอบแทนพี่น้องประชาชนผู้มีอุปการคุณทุกท่าน ในวันที่ 25 ธ.ค.61 ที่จะถึงนี้ โดยทางคณะผู้บริหารได้แสดงถึงความรู้ลงภายในหนังสือ ความตอนหนึ่งว่า

ภาพประกอบข่าวภายในห้าง

“งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี การแข่งขันที่รุนแรงของธุรกิจขายปลีก และการเปลี่ยนแปลง พฤติกรรมของลูกค้า ได้ส่งผลกระทบต่อห้างลัคกี้ฯ แม้พวกเราจะพยายามฟันฝ่าและปรับตัว แต่ก็ไม่สามารถทัดทานกระแสของการเปลี่ยนแปลงได้ ประกอบกับสัญญาเช่าอาคารกำลังจะสิ้นสุดลง ผู้บริหารห้างลัคกี้ฯ จึงตัดสินใจไม่ต่อสัญญาเช่าและจะยุติกิจการของห้าง ในปี 2562 โดยจะเปิดให้บริการไปจนถึงต้นเดือนมีนาคม พร้อมกับกล่าวขอบพระคุณพี่น้องชาวนครศรีธรรมราชที่ได้ให้การสนับสนุนกันมาตลอด 34 ปีเต็ม”

ลัคกี้ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “ห้างลัคกี้” ห้างสรรพสินค้าแห่งแรกที่ทันสมัยที่สุดของจังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งอยู่เลขที่ 1627/1-6 ถ.จำเริญวิถี ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มีนายประสาน เอื้อวงศ์ประยูร และครอบครัว เป็นผู้ก่อตั้งขึ้น เพื่อให้เป็น “ห้างของคนคอน เพื่อคนคอน” ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้นอกจากได้สร้างความทันสมัย ความแปลกใหม่เพิ่มความตื่นเต้นชื่นชอบให้กับคนนครศรีธรรมราชในขณะนั้นแล้ว ยังได้นำพาความเจริญรุ่งเรื่องมาให้กับจังหวัดนครศรีธรรมราชได้อย่างมากมายนับตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค.2527 ภายหลังเปิดดำเนินการ ห้างแห่งนี้เป็นที่โด่งดังรู้จักกันไปทั่ว พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงถึงกับต้องเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อมาใช้บริการ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ห้างแห่งนี้ได้พัฒนาเศรษฐกิจ สร้างงานมอบอาชีพ สร้างรายได้ สร้างความสุขให้กับคนในจังหวัดมาแล้วหลายต่อหลายรุ่น

การประกาศยุติกิจการในครั้งนี้ ได้ส่งผลกระทบต่อจิตใจความรู้สึกของชาวนครศรีธรรมราชเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้ที่ทราบข่าวต่างพากันรู้สึกใจหายและตกใจ โดยเฉพาะชาวเน็ต ได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงสภาพสภาวะเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ ทำให้ห้างเก่าแก่ที่อยู่คู่กับคนนครศรีธรรมราชมาอย่างยาวนานต้องปิดตัวลง

 

สำหรับชาวเน็ตอีกส่วนหนึ่ง ต่างพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเรื่องที่เกี่ยวข้องหรือประสบการณ์ความประทับใจของตัวเองที่มีต่อห้างสรรสินค้าแห่งนี้ อาทิ ได้เกิดมาในปีที่ก่อตั้ง,ได้เติบโตและเห็นความเจริญของจังหวัดนครศรีธรรมราชเพราะห้างแห่งนี้, ได้รู้จักบรรไดเลื่อนและได้ขึ้นเป็นครั้งแรกที่นี่, ได้ชมปลาช่อนยักษ์ที่ใต้บรรไดเลื่อน, ได้ทำงานมีเงินเดือน 900 บาทเป็นที่แรก, ได้พาครอบครัวมาเที่ยวตากแอร์กันอย่างมีความสุข, ได้ซื้อเกือก(รองเท้า)ให้แม่เป็นคู่แรก, ได้โดดเรียนมาเที่ยว, ได้มาร้องเพลงหลังจากเลิกเรียน, หรือแม้แต่ได้มาพบรักครั้งแรกที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ เป็นต้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ