X

ด่วน! เจ้าของโกดังเก็บ ‘แคดเมียม’ พบ ปทส. เจอ 3 ข้อหาหนัก

กรุงเทพฯ – ตำรวจ ปทส. แจ้ง 3 ข้อหาหนัก นายเจษฎา เก่งรุ่งเรืองชัย เจ้าของโกดังที่ใช้เก็บกากแคดเมียมใน จ.สมุทรสาคร รับ ซื้อไว้เตรียมส่งออกลาว

วันที่ 18 เมษายน 2567 เวลา 08.30 น. นายเจษฎา เก่งรุ่งเรืองชัย กรรมการ บริษัท เจ แอนด์ บี เมททอล จำกัด พร้อมภรรยา และทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำ ตามที่ถูกออกหมายเรียกให้ปากคำ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา แต่ขอเลื่อนออกไป กรณีครอบครองกากแคดเมียมสารเคมีอันตราย ภายในโกดัง ที่ จ.สมุทรสาคร

ตามกำหนดการที่พนักงานสอบสวนแจ้งนั้น นายเจษฎา จะเดินทางมาเข้าพบกับ ในเวลา 10.00 น แต่นายเจษฎาและภรรยา เดินทางมาก่อนกำหนด โดยมาถึงเวลาประมาณ 08.30 น. คาดว่าต้องการหลบนักข่าว

ทั้งนี้ เบื้องต้น นายเจษฎา ให้ข้อมูลว่า มีการทำสัญญาซื้อขาย เพื่อจะนำไปแยกสารและกำจัด โดยจะส่งไปที่ลาว เพื่อแยก แคดเมียม ทองแดง และสังกะสี

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหา ในเบื้องต้น 3 ข้อหาหลัก ๆ ประกอบด้วย การกระทำผิดตาม พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) โรงงาน พ.ร.บ.เกี่ยวกับวัตถุอันตราย และ พ.ร.บ.ครอบครองวัตถุอันตราย

♦ รับชมคลิปการชี้แจงได้ที่ : https://www.youtube.com/watch?v=f1z385FhsdI

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ