X

สงกรานต์ : นครฯ เพิ่มมาตรการเข้มป้องกันอุบัติเหตุ หลังพบวันเดียวเสียชีวิต 2 คน

นครศรีธรรมราช : เมืองคอน กำชับ ลดจุดเสี่ยง เคารพกฎจราจร งดกิจกรรมเสี่ยง หลังลดอุบัติเหตุ หลังวันเดียวเสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บสะสมสูงสุด ส่วนการเล่นน้ำสงกรานต์ ให้เป็นไปตามประเพณีและมีอุปกรณ์ชูชีพ

วันที่ 13 เมษายน 2567 นายสมชาย ลีหล้าน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุม คณะทำงานติดตามสถานการณ์ การรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ประจำวัน สรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนน ประจำวันที่ 12 เมษายน 2567 พบการเกิดอุบัติเหตุ 12 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 13 คน ผู้เสียชีวิต 2 คน

รายแรก เกิดเหตุที่บ้านศาลาขี้เหล็ก ตำบลร่อนพิบูลย์ อำเภอร่อนพิบูลย์ รถเก๋งชนกับรถโดยสารประจำทาง สายทุ่งสง-นครศรีธรรมราชที่จอดเสียอยู่ในเส้นทาง มีผู้ติดอยู่ในรถเก๋ง 2 คน นำส่งโรงพยาบาลร่อนพิบูลย์ ต่อมา ผู้ขับรถ คือ นายชนะ วังขุนพรหม อายุ 32 ปี เสียชีวิต

อีกราย เหตุเกิดที่บ้านทุ่งโป๊ะ หมู่ 4 ตำบลควนหนองหงส์ อำเภอชะอวด ระหว่างรถจักรยานยนต์ กับรถบรรทุกพ่วง โดยรถจักรยานยนต์มีเด็กหญิง อายุ 14 ปีเป็นผู้ขับขี่ และ น.ส.นิรัตน์ ขวัญใจ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นป้าของเด็กเป็นผู้โดยสาร และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่รวบรวมข้อมูล ข้อเท็จริง เพื่อหาสาเหตุ ภาวะความเสี่ยง พร้อมกำหนดมาตรการป้องกัน หรือลดความเสี่ยง ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ ทั้งจุดที่เกิดุหตุและจุดเสี่ยงอื่น ๆ เนื่องจากถึงขณะนี้เกิดอุบัติเหตุสะสมแล้ว 20 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 22 คน (ยอดสะสมช่วง 2 วันสูงสุดของประเทศ เช่นเดียวกับ จ.สงขลา และเสียชีวิต 2 คน โดยเป้าหมายควบคุมการเกิดอุบัติเหตุทั้งเทศกาล ไม่เกิน 72 ครั้ง บาดเจ็บไม่เกิน 75 คน เสียชีวิตไม่เกิน 4 คน

รองผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช กล่าวขอความร่วมมือ ในการเฉลิมฉลอง หรือการเดินทาง ขอผู้ใช้รถใช้ถนน งดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือสารเสพติด ส่วนร้านค้าจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้อยู่ภายใต้กฎหมายกำหนด ไม่จำหน่ายให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เคารพกฎจราจร ไม่สาดน้ำ หรือกระทำการที่เสี่ยงต่อการสร้างความขัดแย้ง ให้มีอุปกรณ์ป้องกัน เช่น เสื้อชูชีพ และเล่นน้ำในระยะห่างระบบไฟฟ้า ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายจากไฟฟ้าช้อตได้ รวมทั้งการงดเผาหญ้าข้างทาง ที่ก่อให้เกิดควันกระทบต่อทัศนวิสัยในกับขับขี่ด้วย

นอกจากนั้น ยังขอความร่วมมือ อย่าเคลื่อนย้ายแบริเออร์ที่แบ่งกั้นแนวเขตจราจรที่เจ้าหน้าที่ติดตั้งไว้ เพื่อป้องกันความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ