X

‘บิ๊กโจ๊ก’ ดอด รับทราบข้อกล่าวหา ยัน ยังเป็นผู้บริสุทธิ์

กรุงเทพฯ : พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ดอดเข้ารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมได้รับการประกันตัว คดีฟอกเงิน  ยืนยันยังเป็นผู้บริสุทธิ์ เพราะยังอยู่ในขั้นตอนกล่าวหา  ไปสู้กันในชั้นศาล

วันที่ 2 เมษายน 2567 ภายหลังพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลเตาปูน ได้มีความพยายามออกหมายเรียกถึง 3 ครั้ง เพื่อให้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา การเข้าไปพัวพันกับคดีเว็บพนันออนไลน์ BNK master ใน 2 ข้อหา คือ สมคบคิดกันกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน แต่เจ้าตัวมีความพยายามที่จะหลบเลี่ยงการรับหมายดังกล่าว โดยล่าสุดในช่วงบ่ายวันนี้ พนักงานสอบสวนได้ขออำนาจศาลอนุมัติออกหมายจับ ส่งผลให้ในช่วงเย็น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ต่อพนักงานสอบสวน ที่ สน.เตาปูน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใช้เวลาร่วมกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนเดินออกมายังภายนอกเพื่อเดินทางกลับบ้าน ในเวลา 20.00 น. โดยออกประตูทางด้านข้างอาคาร ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างแน่นหนา

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เพียงสั้น ๆ ว่า ขณะนี้ทุกอย่างอยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว หลังจากที่ถูกหมายจับก็เข้ามามอบตัวตามปกติ และได้รับการประกันตัวออกมา เพื่อไปต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนรายละเอียดการประกันตัว และรายละเอียดในสำนวนไม่ขอเปิดเผย กระบวนการเพิ่งจะเริ่มต้นขั้น ต้องบอกว่า วันนี้ กระบวนการอยู่ในขั้นตอนการกล่าวหา ในกระบวนการยุติธรรมของไทย เป็นกระบวนการแบบกล่าวหา ตราบใดที่ศาลยังไม่พิพากษาถึงที่สุด ก็ถือว่าเรายังเป็นผู้บริสุทธิ์ ตนเองเข้าใจขั้นตอนทุกอย่างดี ถูกหมายเรียกมานานแล้ว วันนี้ศาลได้ออกหมายจับมา เราก็ต้องปฏิบัติตาม ไม่รู้สึกกังวลใจใด ๆ ก็ต้องไปต่อสู้กันต่อในชั้นศาล หลังจากนี้ก็ไปทำงานตามปกติ ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ขอไม่พูดก่อน

เมื่อถามว่าตำรวจนัดอีกครั้งเมื่อไหร่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ

ส่วนเรื่องนี้จะต้องรายงานนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า ตามกระบวนการแล้วต้องรายงานตามขั้นตอน ยังไม่ระบุว่าวันไหน เดี๋ยวจะแจ้งให้ทราบอีกที

เมื่อถามว่าการออกหมายจับครั้งนี้เชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังไม่ขอตอบตรงนี้ ขอให้ดำเนินการไปตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม และวันนี้เองก็ใช้สิทธิ์ประกันตัวออกมา

นอกจากนี้ ยังพบว่า พลตำรวจตรีนำเกียรติ ธีระโรจนพงศ์ ซึ่งเป็นลูกน้องคนสนิทของ ‘บิ๊กโจ๊ก’ ยังเดินทางมาให้กำลังใจกับ บิ๊กโจ๊ก ก่อนส่งขึ้นรถกลับอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ