X

ผงะ! พบโครงกระดูกคล้ายมนุษย์ ถูกฝังดิน ย่านลาดกระบัง คาดเป็นชาว’ไนจีเรีย’

กรุงเทพฯ : ตรวจพบโครงกระดูกมนุษย์ ถูกฝังปริศนา ย่านลาดกระบัง มีเอกสารเป็นชาวต่างชาติ ‘ไนจีเรีย’ ตกอยู่ พิสูจน์หลักฐานเก็บกู้ไปตรวจสอบ เร่งหาว่าเป็นใคร เกิดจากสาเหตุใด

วันที่ 25 มีนาคม 2567 พลตำรวจตรี จิรายุ วงษ์สิงห์ สารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลจระเข้น้อย ได้รับแจ้งเหตุพบโครงกระดูกคล้ายโครงกระดูกของมนุษย์ ไม่ทราบเพศ และไม่ทราบอายุ ที่บริเวณลานดิน ท้ายซอยมาเรียลัย10 ใกล้รางรถไฟ แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นลานดินกว้าง ของโรงเรียนมาเรียลัย ซึ่งอยู่ระหว่างการปรับพื้นที่ของคนงาน โดยมีรถแบคโฮจอดอยู่ บริเวณพื้นดินพบโครงกระดูกคล้ายกระดูกของมนุษย์จำนวนหลายชิ้นส่วน ไม่ทราบเพศ มีรองเท้ากีฬา สีขาว พร้อมเศษผ้าอยู่กับโครงกระดูกดังกล่าว และนอกจากนี้ยังพบเอกสารที่ระบุว่าเป็นใบขับขี่สากล มีโลโก้ UN ของชาวต่างชาติ สัญชาติไนจีเรียตกอยู่ด้วย จนท. จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำส่งพิสูจน์ที่กองพิสูจน์หลักฐาน

จากการสอบถาม นายพิชัย บุตรดี อายุ 35 ปี คนขับรถแบคโฮ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองกำลังไถหญ้าเพื่อปรับหน้าดินอยู่ในบริเวณดังกล่าวนั้น ก็พบว่ามีเศษโครงกระดูกหลายชิ้นส่วนติดมากับพลั่วของรถแบคโฮ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ

พ.ต.อ.พรรณลบ กล่าวว่า ในเบื้องต้นคาดว่า ชิ้นส่วนโครงกระดูกที่พบนั้น เป็นชิ้นส่วนบริเวณก้นกบ และส่วนขา ซึ่งอยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด รวมถึงเอกสารที่พบ ซึ่งเป็นบัตรใบขับขี่ ของชายผิวสี สัญชาติไนจีเรีย ซึ่งต้องนำไปตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนว่าเป็นของจริง และจะเชื่อมโยงกับโครงกระดูกที่พบกันหรือไม่ รวมถึงจะได้ประสานไปยังมูลนิธิกระจกเงา เพื่อตรวจสอบหาบุคคลหายว่าตรงกันหรือไม่ อย่างไร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ
April 27, 2024 9:17 am (UTC:7) -->