X

คลิปนาที ปกครอง บุกจู่โจม จับบ่อนใหญ่เมืองนนท์ รวบนักพนันกว่า 300 คน

นนทบุรี : มท.1 ควงอธิบดีกรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการ บุกทลายโคตรบ่อนบางใหญ่ เมืองนนท์ เดินหน้าจัดระเบียบสังคมตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ชุดจับกุม ยัน! เป็นบ่อนใหญ่ที่สุดที่เคยจับมา เปิดให้เล่น 24 ชม. บริการรถรับส่งดุจญาติมิตร รวบนักพนันกว่า 300 คน เงินสดกว่า 4 ล้าน ชิพหมุนเวียนร่วม 320 ล้านบาท

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 19 มีนาคม 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นำชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 3 กองร้อยบังคับการและบริการที่ 1 รวมกว่า 80 นาย ร่วมกับจังหวัดนนทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล ปลัดจังหวัดนนทบุรี น.ส.ญาณิพัชญ์ ศรีโคตร นายอำเภอบางใหญ่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พลตำรวจตรี ปรารถนา แผ่นผา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบรี พันตำรวสจเอก รณภัฎ ทับทิมธงไชย ผู้กำกับ สภ.บางใหญ่ บุกจู่โจมเข้าตรวจค้นจับกุมบ่อนการพนันขนาดใหญ่ในพื้นที่ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี สามารถจับกุมนักพนันได้กว่า 300 ราย

ปฏิบัติการครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนไปทางสำนักงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายชาดา ไทยเศรษฐ์) และได้ร้องเรียนมายังกรมการปกครอง ว่ามีผู้มีอิทธิพลลักลอบเปิดบ่อนการพนันขนาดใหญ่ ณ หมู่บ้านพระปิ่น 3 อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงขอให้ กรมการปกครองส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบ่อนการพนันดังกล่าว

โดยชุดสืบสวนฝ่ายปกครองได้ทำการเข้าสืบหาข่าว จึงทราบว่าบ่อนการพนันดังกล่าว เป็นบ่อนขนาดใหญ่ ไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ นนทบุรี อยู่ในหมู่บ้านพระปิ่น 3 ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อบ่อนพระปิ่น 3 เป็นอาคารขนาดใหญ่ มีรั้วรอบขอบชิด มีที่จอดรถจำนวนมาก ทั้งด้านในและด้านนอกสามารถรองรับได้ 400-500 คัน มีการ์ดคุ้มกันแน่นหนา มีระบบการรักษาความปลอดภัยขั้นสูง มีกล้องวงจรปิดรอบพื้นที่ ทั้งด้านในและด้านนอกอาคาร สามารถตั้งรับการประเข้าตรวจค้นจับกุมของเจ้าหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งนักพนันคนนอกไม่สามารถเข้ามาใช้บริการได้ โดยสายลับทำทีเป็นนักพนันที่ได้รับการชักชวนมาจากนักพนันรายอื่น จึงสามาถเข้าไปได้ จากการสังเกตนักพนันส่วนมากลักษณะเป็นคนมีเงิน ผิวพรรรณ ดี แต่งตัวดี เป็น อาเฮีย อาซ้อ พบเห็นรถยนต์ของนักพนันที่เข้ามาเล่นการพนันส่วนมากเป็นรถยุโรป ราคาแพง และมีป้ายประมูล ทำให้สันนิษฐานได้ว่าต้องมีเงินหมุนเวียนภายในบ่อนการพนันแห่งนี้จำนวนมากต่อวัน

จากการสืบสวนภายในบ่อนการพนัน มีการจัดให้เล่นการพนันจำนวน 3 ประเภท คือ การพนันกำถั่ว การพนันบาการา และการพนันเสือมังกร พบเห็นโต๊ะที่จัดให้เล่นพนันประเภท ถั่ว จำนวน 2 โต๊ะ ขนาดใหญ่ และการพนันประเภทบาการารวม 11 โต๊ะ รวมแล้วมีการพนันมากถึง 13 วงพนัน ภายในยังมีการให้บริการแบบครบวงจร ทั้ง อาหาร เครื่องดื่ม ให้แก่นักพนัน ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการดึงดูดใจนักเล่น และผ่อนคลายจากการเล่นการพนัน

นอกจากนี้ยังพบว่า ประตูทางเข้าทางออก เป็นประตูเหล็กขนาดใหญ่ถึง 3 ชั้น ยังมีประตูลับทางด้านหลัง เพื่อให้เจ้ามือและนักเล่นระดับ VIP หลบหนีออกหากเกิดกรณีฉุกเฉิน หรือมีการบุกเข้าจับกุม นอกจากนี้ยังมีพนักงานรักษาความปลอดภัยกระจายอยู่ทุกจุด ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มีการตรวจตราอย่างแน่นหนา พบกล้องวงจรปิดมากกว่า 30 ตัว เพื่อสอดส่อง ตรวจตรานักพนันที่เข้ามาเล่นภายในและภายนอก

กระทั่งชุดสืบสวนแน่ชัดแล้วว่า บ่อนดังกล่าวจัดให้มีการเล่นพนันจริง จึงได้ส่งสัญญาณให้ชุดจับกุม บุกเข้าจู่โจมแสดงตัวตรวจค้นในทันที จากผลการจับกุม สามารถควบคุมตัวนักพนันไว้ได้ทั้งหมด กว่า 300 คน พบเงินสด กว่า 4 ล้านบาท มีชิพไว้สำหรับแลกเงิน หมุนเวียนร่วม 320 ล้านบาท จึงนำตัวผู้ถูกจับกุมทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอบางใหญ่ ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางแม่นาง ดำเนินคดีต่อไป

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวว่า ได้มอบนโยบายจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้บังคับใช้กฎหมาย ต้องมีความรอบรู้หลากหลาย ทันโลก เพื่อการเฝ้าระวังการกระทำความผิดทางกฎหมาย บ่อนการพนันถือได้ว่าเป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญของผู้บังคับใช้กฎหมาย ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญ และเป็นหนึ่งในภารกิจการจัดระเบียบสังคมด้วย ดังนั้น ผู้บังคับใช้กฎหมายต้องมีความเชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ ทั้งการหาข่าว การสืบสวน การเข้าถึงแหล่งผู้กระทำความผิด และจะต้องดำเนินกระบวนการทางกฎหมายอย่างรอบคอบและจริงจังด้วย ทั้งนี้หากประชาชนมีข้อร้องเรียน สามารถร้องเรียนได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอและจังหวัด หรือร้องเรียนผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย หมายเลข 1567 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ