X

ปกครองลงเอง เปิดปฏิบัติการ ‘ทลายห้องแห่งความลับคาราโอเกะ’ เมืองปทุมธานี (มีคลิป)

ปทุมธานี : ผู้ตรวจฯ รณรงค์ นำทีมชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง ร่วมจังหวัดปทุมธานี-ป.ป.ส. บุกทลายอพาร์ตเมนต์ ลักลอบเปิด ‘คาราโอเกะเถื่อน’ พร้อมจัดบริการเด็กเอ็น อัพยาเสพติด ครบวงจร เปิดยันเช้า เลียบคลองรังสิต ปทุมธานี เจ้าของพื้นที่ ยืนยัน ไม่ได้ปล่อยปละละเลย จับกุมตลอด  

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 2 มีนาคม 2567 นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการ กรมการปกครอง ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง นำชุดกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 1 กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน  บูรณาการร่วมกับ ฝ่ายปกครอง จังหวัดปทุมธานี นำโดย นายธรรมนูญ แจ่มใส ปลัดจังหวัดปทุมธานี, นายธีระศักดิ์ รัตนะ ป้องกันจังหวัดปทุมธานี, นายรณกร เผ่าวิจารณ์ นายอำเภอธัญบุรี และเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ภาค 1 กว่า 30 นาย บุกเข้าตรวจค้นร้านคาโอเกะ ซึ่งอยู่บริเวณชั้น 2  ของอพาร์ตเม้นต์สูง 5 ชั้นแห่งหนึ่ง ในซอยรังสิต-นครนายก 32 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งลักลอบเปิดเป็นห้องคาราโอเกะ แบบวีไอพี 10 ห้อง แอบแฝงขายบริการ และยาเสพติดอย่างครบวงจร

สืบเนื่องจากมีผู้ร้องเรียน ผ่านศูนย์ดำรงธรรมว่า มีสถานบริการเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต มีการจำหน่ายยาเสพติด และจงใจปล่อยปละละเลย ให้มีการใช้ยาเสพติดภายในสถานบริการ ในพื้นที่อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

สายลับฝ่ายปกครอง เข้าสืบสวนข้อเท็จจริง จนพบว่า จุดที่นักเที่ยวชอบเข้าไปใช้บริการในย่านดังกล่าว คือ ‘ร้านนาวาติดลม’ รังสิต ซึ่งเป็นสถานที่จำหน่ายสุรา อาหาร และเครื่องดื่ม มีการแสดงดนตรีเพื่อความบันเทิง และยินยอมหรือปล่อยปละละเลย ให้พนักงานนั่งกับลูกค้า อันเป็นการตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยพฤติการณ์ เมื่อร้านอาหารแห่งนี้ ปิดให้บริการในแต่ละคืน จะมีพนักงานคอยแนะนำลูกค้า ให้ไปใช้บริการต่อ ที่ห้องลับคาราโอเกะ แบบ VIP ในซอยรังสิต-นครนายก 32 ซึ่งแฝงอยู่ที่ชั้น 2 ของอาคารห้องพัก ที่อยู่ในซอยฝั่งตรงข้าม ห่างกันเพียงไม่กี่ร้อยเมตร และยังสามารถติดต่อขอซื้อยาเสพติดจากพนักงานร้านตามที่ต้องการได้ด้วย โดยทั้งสองแห่ง มีผู้จัดการร้านเป็นคนเดียวกัน

จากการเข้าตรวจค้น ห้องลับคาราโอเกะ พบห้องคาราโอเกะจำนวน 10 ห้อง ในแต่ละห้อง มีนักเทียวที่เป็นวัยรุ่น เข้ามานั่งดื่มกิน ร้องรำทำเพลงกันอย่างสนุกสนาน โดยมีหญิงสาวคอยให้บริการ แบบครบวงจร

นอกจากนี้ ทุกห้องยังพบยาเสพติดในตัวพนักงานของร้าน รวมถึงหลักฐานการโอนเงินค่ายาเสพติด พร้อมทั้งหลักฐานการติดต่อซื้อยาเสพติดจากเอเย่นต์ในกลุ่มไลน์  อีกทั้ง ยังพบยาเสพติดในรถของผู้มาใช้บริการบางคนอีกด้วย

เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ภาค 1 ได้ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของนักเที่ยวและพนักงานของคาราโอเกะทุกห้อง พบปัสสาวะเป็นสีม่วง 5 คน จึงนำเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายต่อไป

สอบถามพนักงาน ยอมรับว่า ได้ติดต่อเอเย่นต์เพื่อนำยาเสพติดมาบริการให้แก่ลูกค้าจริง

ปฏิบัติการครั้งนี้ ยังสามาถจับกุมผู้แสดงตัวเป็น ผู้จัดการ/เจ้าของร้าน ในข้อหา ‘ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด’ และจับกุมพนักงานบริการของร้านในข้อหา ‘จำหน่ายยาเสพติด’

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ยังเตรียมพิจารณาสั่งปิดสถานที่ดังกล่าว มีกำหนด 5 ปี ด้วย

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง เปิดเผยว่า ทั้งร้านนาวาติดลม และห้องพักที่เปิดเป็นห้องคาราโอเกะดังกล่าว เป็นเครือเดียวกัน จากพฤติการณ์ คือ เมื่อร้านนาวาติดลมปิด เหล่าพีอาร์สาวที่อยู่ภายในร้าน จะชักชวนนักเที่ยว มาใช้บริการต่อที่ห้องลับคาราโอเกะแห่งนี้ ซึ่งหากดูผิวเผิน จะไม่ทราบเลยว่า ภายในแอบลักลอบเปิดเป็นห้องคาราโอเกะ จะรู้กันแค่เพียงในกลุ่มนักเที่ยวเท่านั้น  ที่สำคัญ พีอาร์สาวยังทำหน้าที่ จัดหาซื้อยาเสพติดจากเอเย่นต์มาบริการให้ลุกค้า ตามที่ร้องขอ พร้อมร่วมเสพกับลูกค้ากันยันเช้า  

ผู้สื่อข่าว ยังสังเกตเห็น ห้องคาราโอเกะขนาดใหญ่ที่ชื่อ COCO CLUB อยู่ติดกับอาคารที่ลักลอบเปิดเป็นห้องคาราโอเกะ ที่ถูกสั่งปิดให้บริการไปแล้ว แต่ทราบว่า ยังคงแอบลักลอบเปิดเป็นครั้งคราว ไว้สำหรับต้อนรับนักเที่ยว เพื่อเข้ามาปาร์ตี้เสพยาเสพติดโดยเฉพาะ ครั้งละ 10-20 คน จึงจะสามารถเข้าไปใช้ได้ และเป็นแหล่งจำหน่ายยาเสพติดหลากหลายประเภท มีทั้ง ยาอี ยาเค แฮปปี้วอเตอร์ และน้ำบลู ยาเสพติดรูปแบบใหม่ เป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นย่านรังสิต

ทั้งนี้ เจ้าพนักงานชุดจับกุม จะได้ร่วมกับ สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 1 ขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ว่าไปถึงผู้ใดบ้าง เพื่อดำเนินการยึดอายัดทรัพย์สิน ตามมาตรการปราบปรามผู้กระทำความผิด เกี่ยวกับยาเสพติดต่อไป

ด้านนายรณกร เผ่าวิจารณ์ นายอำเภอธัญบุรี กล่าวถึงมาตรการป้องกันและปราบปราม การกระทำความผิดในพื้นที่ว่า มีมาตลอด แต่อาจมีเล็ดลอดไปบ้าง เนื่องจากผู้ที่จ้องจะทำความผิด ก็มีความพยายามลักลอบอยู่เสมอ ยืนยันว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือข้าราชการคนใดในพื้นที่ รู้เห็นเป็นใจให้ผู้ประกอบการกระทำความผิดเช่นนี้ แม้ตนเองเพิ่งย้ายมาใหม่เพียงไม่กี่เดือน แต่ก็จะพยายามไม่ให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นในพื้นที่เด็ดขาด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ