X

กทม. – สส.รทสช.นราฯ ตามคืบหน้า ปรับปรุงสนามบิน ติง อีก 2 ปี จะเสร็จ?

กรุงเทพฯ : ส.ส.นราธิวาส รวมไทยสร้างชาติ แฉ สนามบินนราธิวาสก่อสร้างล่าช้า ไม่เป็นไปตามสัญญา เอานายหน้าค้าที่ดินมารับงาน จี้ หน่วยงานเกี่ยวข้อง เร่งสร้างให้เสร็จตามสัญญา เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2567 ที่รัฐสภา นายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.จังหวัดนราธิวาส เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ขอหารือต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร กรณีการปรับปรุงและสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ เพื่อพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถของท่าอากาศยานนราธิวาส ในการรองรับผู้โดยสาร เพราะเป็นประตูเชื่อมการเดินทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กับนานาชาติ ซึ่งพี่น้องชาวนราธิวาส และประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต่างพากันดีใจที่จะได้สนามบินใหม่ อาคารใหม่

โดยตนเองได้รับการร้องเรียนจาก นายบัณฑิต บินรอแม สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ว่า สนามบินแห่งนี้ ก่อสร้างมาตั้งแต่เมื่อปี พ.ศ.2510 หรือ 56 ปีที่แล้ว ปัจจุบัน อาคารมีสภาพเก่า ขาดประสิทธิภาพในการรองรับผู้โดยสาร โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าเป็นจำนวนมากในแต่ละปี แต่การดำเนินการพัฒนา กลับเป็นไปด้วยความล่าช้า

โดยสัญญาก่อสร้าง กำหนดระยะเวลาไว้ 990 วัน ใช้งบประมาณ 639 ล้าน 890,000 บาท ปัจจุบัน เหลือเวลาอีกเพียง 329 วัน จะสิ้นสุดสัญญา แต่มาถึงวันนี้ กลับปรากฎว่า สร้างไปได้เพียง 1 สัญญา อีก 7 โครงการยังไม่ได้ทำ

นายวัชระ ยาวอหะซัน ยังให้ข้อมูลที่อาจส่งผลทำให้การดำเนินการก่อสร้างล่าช้า โดยทราบมาว่า ผู้รับเหมาได้ไปว่าจ้างนายหน้าค้าที่ดิน ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ มาเป็นผู้รับงานต่อ (ซับ คอนแท็กต์) อาจทำให้การก่อสร้างล่าช้า เสียเวลาไปเกือบ 2 ปี ทั้งที่ปัจจุบัน นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้ามาจำนวนมาก โดยเมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เข้ามาเกือบ 5 ล้านคน โดยเฉพาะ 3 ด่านของ จ.นราธิวาส แต่วันนี้กลับเสียต้องโอกาส จากความล่าช้าที่เกิดขึ้น

“ผมได้ข่าวว่า จะมีการต่อสัญญาอีก 2 ปี จึงขอฝากประธานสภาฯ ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่า การต่อสัญญาออกไปอีก ก็คงสร้างไม่เสร็จ ทั้งนี้ จังหวัดนราธิวาส ยังมีโครงการงานก่อสร้างอีกหลายโครงการ ขอฝากไว้ด้วย” ส.ส.นราธิวาส เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวทิ้งท้าย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ