X

คุมตัว ‘วิน’ พร้อมพวก มือยิง ครูเจี๊ยบ-หยอด ฝากขังผัดแรก เร่งล่า ‘บังเลาะ’

กรุงเทพฯ : ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ คุมตัว’นายวิน’ มือยิง ครูเจี้ยบ-น้องหยอด พร้อมพวกรวม 3 คน ฝากขังผัดแรก ขณะชุดสืบนครบาลเร่งไล่ล่าตัว ‘นายเลาะ’ ผู้ต้องหารายสุดท้าย คนขี่จยย. มาดำเนินคดี

วันที่ 22 ธันวาคม 2566 จากกรณีตำรวจชุดสืบสวนนครบาล จับกุม นายอนาวิน แก้วเก็บ อายุ 20 ปี และ นายกฤติ ล้ำเลิศ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่า นายธนสรณ์ หรือหยอด ห้องสวัสดิ์ อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปี 1 มหาวิทยาลัย ราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เป็นเหตุให้ น.ส.ศิรดา หรือครูเจี๊ยบ สินประเสริฐ อายุ 45 ปี ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ ระดับชั้น ม.ต้น โรงเรียนพระหฤทัย คอนแวนต์ ถูกกระสุนลุกหลงจนเสียชีวิต ชนวนเหตุจากความแค้นระหว่างสถาบัน เหตุเกิดที่บริเวณหน้าธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) สาขาคลองเตย ถนนสุนทรโกษา แขวงและเขตคลองเตย กทม. วันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ วันนี้ 22 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวสองผู้ต้องหา นายอนาวิน แก้วเก็บ มือยิง และนายกฤติ ล้ำเลิศ สองผู้ต้องหาที่ร่วมกันฆ่า ไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยพล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 เดินทางมาควบคุม และเตรียมความพร้อม ในการนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังด้วยตนเอง โดยไม่ต้องการให้เกิดสถานการณ์ความวุ่นวายขึ้น หากมีบุคคล หรือกลุ่มเพื่อนในสถาบัน หรือคู่อริต่างสถาบัน เดินทางมา อาจเกิดการเผชิญหน้ากันได้

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้คุมตัว นายอนาวิน และนายกฤติ สองผู้ต้องหาออกจากห้องขังขึ้นรถ เดินทางไปยื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้เป็นผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว ระหว่างการควบคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอนาวิน ว่า มีความกังวลใจไหม นายอนาวินกล่าวว่า ไม่กังวลใจ และถามต่อว่า ตอนที่ลงไปยิงซ้ำ มีคนสั่งหรือทำเอง นายอนาวิน ตอบว่า เป็นคนลงมือทำเอง ไม่มีใครสั่ง พร้อมอยากขอโทษครอบครัวของตัวเองที่ทำให้เสียใจ กระทำผิดไป และขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

ด้านพล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 กล่าวว่า ในชั้นพนักงานสอบสวน นายอนาวิน ได้ให้การรับสารภาพชัดเจน สอดคล้องกับพยานหลักฐาน และเชื่อมโยงไปถึงข้อมูลอื่นด้วย ฉะนั้นพนักงานสอบสวนจะต้องมีการขยายผลต่อ โดยนายอนาวิน ยืนยันว่าตัวเองเป็นคนลงมือเอง ไม่มีการสั่งการจากใคร อย่างไรก็ตามคำรับสารภาพดังกล่าว ไม่ใช่พยานหลักฐานสิ่งเดียวที่จะนำไปพิสูจน์ในชั้นศาล ยังมีหลักฐานจากนิติวิทยาศาสตร์ และวัตถุพยานต่าง ๆ ประกอบอีกด้วย การคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขังในครั้งนี้ ได้มีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วประกบรถส่งตัวผู้ต้องหาไปด้วย พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่ทางศาลเพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่อยู่ในความสงบเรียบร้อย ส่วนนายอับดุลเลาะ ดือลาแม หรือนายเลาะ ผู้ต้องหาอีกรายที่เป็นคนขับขี่รถ จยย.ทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้โดยด่วนแล้ว

สำหรับการฝากขังครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายรัชวุฒิ แก้วสว่าง อายุ 26 ปี ผู้ต้องหารายล่าสุด ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้บริเวณถนนศรีอยุธยา แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา ไปทำการฝากขังด้วย โดยกล่าวหาว่า “สมคบกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน (ซ่องโจร)” ตามหมายจับของ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 1200/2566 ลงวันที่ 16 ธันวาคม 2566 ซึ่งตัวผู้ต้องหาเองได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ