X

รวบยกแก๊ง! ‘เพจอ้วนผอม ออนทัวร์’ ตุ๋นเหยื่อซื้อทัวร์ทิพย์ 400 คน ร้องเอาผิด เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

กรุงเทพฯ : ตำรวจสอบสวนกลาง นำกำลังรวบแก๊ง ตุ๋นเหยื่อซื้อทัวร์ทิพย์ ผ่านเพจ ‘อ้วนผอม ออนทัวร์’ ผู้เสียหายกว่า 400 ราย เดือดร้อนหนัก ถูกหลอกให้โอนเงินซื้อ แพคเกจทัวร์ต่างประเทศ กลับไม่ได้เดินทาง เข้าร้อง ปคบ. ดำเนินคดี

วันที่ 4 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.ศศิประภา (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี และ นายอัจฉริยะ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับ ฐานความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน, นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชน หลงเชื่อเข้าใจผิด โดยสามารถจับกุม น.ส.ศศิประภา ได้ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง สาขารัตนาธิเบศร์ 3  อ.เมืองนนทบุรี และจับกุมนาย อัจฉริยะ ได้ที่บริเวณหน้าประตูเรือนจำจังหวัดนนทบุรี

ทั้งนี้สืบเนื่องจากข้อมูลที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีผู้เสียหายจำนวนหลายร้อยราย ได้รับความเดือดร้อน จากการซื้อ แพคเกจทัวร์ต่างประเทศผ่านเพจเฟซบุ๊ก “อ้วน ผอม จอมเที่ยว” โดยมี บริษัทจำกัด “อ้วน ผอม อะราวด์ เดอะ เวิลด์” กับพวก เป็นแอดมิน แต่เมื่อถึงกำหนดแล้วกลับไม่ได้เดินทาง เนื่องจากทัวร์ล่ม หรือบางรายเดินทางไปแล้ว แต่กลับไม่มีโปรแกรมทัวร์ตามตารางที่แจ้งไว้ ขณะเดียวกันผู้เสียหายบางส่วนก็ถูกบังคับให้ออกค่าใช้จ่ายเอง และยังไม่สามารถขอเงินคืนได้ ทั้งที่ทางบริษัทเคยยืนยันว่า สามารถขอเงินคืนได้ในภายหลัง ทั้งนี้บริษัทฯ ดังกล่าว ได้เปิดให้ประชาชนทั่วไป จองทัวร์ล่วงหน้า 2-3 เดือน ซึ่งบางทริปทัวร์เปิดให้จองล่วงหน้าเป็นปี โดยใช้วิธีจูงใจด้วยการลดราคา มีโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 เช่น ทัวร์สวิตเซอร์แลนด์, ทัวร์พม่า, ทัวร์ฮอกไกโด ญี่ปุ่น, ทัวร์เวียดนามเหนือ ใช้วิธีตั้งเงื่อนไขเวลา เพื่อเป็นอุบายให้ลูกค้ารีบซื้อในทันที อ้างว่าไม่เช่นนั้นจะไม่ได้ส่วนลดราคา หรือโปรโมชั่นตามข้างต้น ซึ่งเมื่อถึงเวลาเดินทาง บริษัทฯ ดังกล่าว กลับประกาศเลื่อนทัวร์ออกไปโดยไม่มีกำหนด อ้างหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการขอวีซ่าไม่ผ่าน หรือเรื่องที่พักมีปัญหา ติดขัด เป็นต้น จนทำให้มีผู้เสียหายหลายราย รวมมูลค่าความเสียหาย มากกว่า 100 ล้านบาท

ต่อมาเมื่อวันที่ 28 พ.ย. 66 ผู้เสียหาย กว่า 400 คน ตัดสินใจเข้าร้องทุกข์ต่อตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำคมผิดเกี่ยวกับคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ให้ดำเนินคดีกับ “บจ.อ้วน ผอม อะราวด์ เดอะ เวิลด์” กับพวก พนักงานสอบวสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมขอศาลอาญาอนุมิติออกหมายจับ นายอัจฉริยะ ซึง่เป็นกรรมการบริษัท และ น.ส.ศศิประภา เป็นหุ้นส่วนบริษัท และมีหน้าที่เป็นผู้จัดการจัดทริปทัวร์ต่าง ๆ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน จนสามารถตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ