X

นครฯ – พ่อเมืองคอนร่วมงานเมาลิดกลาง เสริมสร้างสมานฉันท์ในสังคมพหุวัฒนธรรม

นครศรีธรรมราช : ผู้​ว่าเมืองนครฯ ควงประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด เปิดกิจกรรมเสวนา ‘สร้างสังคมสมานฉันท์ ทำฝันให้เป็นจริงได้อย่างไร’ ในการจัดงานเมาลิดกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช

วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2566 ที่มัสยิดกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายอภินันท์ เผือก​ผ่อง​ ผู้ว่าราชการจังหวัด​นครศรี​ธรรมราช​ พร้อมด้วยนางพิชานันท์ เผือกผ่อง ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครศรี​ธรรมราช​ เป็นประธานเปิดกิจกรรมเสวนา ‘สร้างสังคมสมานฉันท์ ทำฝันให้เป็นจริงได้อย่างไร’ ในการจัดงานเมาลิดกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมพบปะพูดคุย รับประทานอาหารร่วมกันด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเองและอบอุ่น โดยมีคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด คณะกรรมการสมาคมศูนย์กลางอิสลามนครศรี​ธรรมราช​ ผู้นำศาสนาจากมัสยิดต่าง ๆ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น พี่น้องมุสลิม และผู้มีเกียรติเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 12,000 คน

การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการร่วมกันทำนุบำรุงศาสนา อนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณี ​และวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น เสริมสร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในสังคมพหุวัฒนธรรม โดยมีการฝึกสอนอาชีพ 108 อาชีพ โดยวิทยาลัยสังกัดอาชีวศึกษา มีการรับสมัครกิจกรรมเดิน-วิ่งเพื่อเด็กกำพร้า การออกร้านจำหน่ายเสื้อผ้ามือสอง เป็นต้น

โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ร่วมแสดงความยินดีกับ ดร.วันดี ยุโส้ ที่ปรึกษาสมาคมศูนย์กลางอิสลามฯ ที่ได้รับประกาศเกียรติคุณ Goog Women of the year 2023 มอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่คนดีวิถีอิสลาม 7 ประเภท และมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดเรียงความด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ