X

“ท่าศาลา”คึกคัก ชาวบ้านต่อคิวกดเงินประชารัฐ หลังน้ำลด

นครศรีธรรมราช:คึกคัก ชาวบ้านในพื้นที่อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช แห่ต่อคิวกดเงินประชารัฐ หลังน้ำลด แม่ค้าลอตเตอรี่เฮง ขายหมดเกลี้ยงแผง

ที่บริเวณตลาด ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ประชาชนในเขตพื้นที่ กว่า 300 คน แห่แหนกันเดินทางมาเข้าคิวกดเงินประชารัฐ ที่หน้าตู้เอทีเอ็ม ทุกพื้นที่ โดยเฉพาะที่บริเวณธนาคารกรุงไทย สาขา อ.ท่าศาลา มีประชาชนเข้าคิวรอกันอย่างเนืองแน่น ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งวัน ซึ่งในแต่ละจุดจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ท่าศาลา มายืนอำนวยความสะดวก พร้อมกับการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับ ปชช.ทุกคน

นางเหมียน๊ะ ฮัดหมีน ชาวบ้าน ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ที่บ้านน้ำท่วมไม่สามารถออกมากดเงินได้ ช่วงแรกก็เกิดความกังวลเช่นกัน กลัวว่าจะไม่ได้รับเงินจำนวนนี้ แต่พอได้ติดตามข่าวมาโดยตลอดว่าไม่มีการดึงเงินกลับ เลยสบายใจขึ้น และรอจนน้ำลดลงพอที่จะออกมาได้ จึงรีบชักชวนเพื่อนบ้านออกมาพร้อมกันในวันนี้ ประมาณ 20 คน โดยการเหมารถเสียค่าใช้จ่ายคนละ 80 บาท ทั้งไปและกลับ และทุกคนที่มาก็จะนำเอาบัตรของญาติพี่น้องของตนออกมากดด้วย เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

“วันนี้ออกมารอต่อคิวตั้งแต่ 06.00 น. คนมากันเยอะมาก บางคนก็ถูกตู้เอทีเอ็มยึดบัตร เนื่องจากจำรหัสผิด ยุ่งยากไปอีก ต้องกลับบ้านไปตัวเปล่าและต้องให้ญาติออกมาติดต่อกับทางธนาคารเองอีก ไม่รู้ว่าจะคุ้มกับที่คิดว่า มาทีเดียวจะได้ประหยัดเหมือนในตอนแรกไหม ซึ่งหากรัฐบาลให้แบบนี้ทุกเดือนจะดีมาก เหมือนพวกเราบ้านถูกน้ำท่วม ได้เอาเงินนี้ไปซื้อน้ำปลา เกลือ ข้าวสาร ปลากระป๋อง ขนม มาม่า ไข่ เป็นต้น คงไม่พอหรอก แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้เลย”

นายสนิท พันทางเสี๊ยะ พ่อค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา ตนและเพื่อนจะมายืนขายสลาก ในราคาใบละ 80 บาท หากเป็นในยามปกติก็จะขายได้สัก 50% แต่ช่วงนี้จะขายดีกว่าเดิม เนื่องจากพอชาวบ้านกดเงินก็จะแวะเข้ามาต่อเงินด้วยการเสี่ยงดวง โดยการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ใบละคนเป็นอย่างน้อย ตนมองว่าในยามนี้ชาวบ้านกำลังลำบาก ก็คงหวังว่าจะถูกรางวัลบ้าง ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร เพราะเงินที่มาซื้อก็ได้กลับเข้าไปหมุนเวียนช่วยรัฐอยู่ดี ดีกว่าชาวบ้านไปซื้อหวยใต้ดิน หรือนำไปเสี่ยงดวงด้านการพนัน หรือทางอื่นๆ ส่วนตนก็จะได้มีกำไรมากกว่าเดิม

ทั้งนี้ตลอดทั้งวันมีประชาชนแวะเวียนออกมากดเงิน ที่ตู้กดเงินสดธนาคารกรุงไทยกันอย่างไม่ขาดสาย สร้างสุข สนุกสนาน มีทั้งรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ เกิดขึ้นกับชาวบ้านทุกๆคน ที่ได้มาพบปะพูดคุยกัน จนเสียงดังสนั่นอึกทึกไปทั่วทุกพื้นที่ และเป็นการเพิ่มสีสันความคึกคักให้กับธนาคารไปในตัว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ธนาคารฯ รายหนึ่ง ระบุว่า ทางธนาคารได้เตรียมเงินไว้อย่างเพียงพอสำหรับการกดเงินของประชาชนในครั้งนี้ อาจจะมีบางพื้นที่เงินหมด ก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ประจำตู้กดเร่งรีบนำเงินไปใส่ตู้ ส่วนปัญหาอย่างอื่นยังไม่พบ มีเพียงแต่ปัญหาการนำบัตรผู้อื่นมากด ซึ่งพบว่ามีจำนวนไม่น้อยที่ผู้นำบัตรมากด จำรหัสไม่ได้และโดนอายัดบัตรไป ซึ่งจะทำให้เกิดการเสียเวลากับเจ้าของบัตรที่จะต้องมาดำเนินการติดต่อ โดยจนท.ธนาคารได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านทุกคนรับทราบอย่างต่อเนื่องในเรื่องดังกล่าว โดยเฉพาะความแม่นยำชัดเจนของรหัสบัตร หากไม่มั่นใจขออย่าเพิ่งทำการกดก่อนโดยเด็ดขาด ให้ติดต่อขอเลขรหัสบัตรจากเจ้าของจนมั่นใจจึงกด ซึ่งการที่ จนท.จะดำเนินการนำบัตรออกได้ในแต่ละครั้ง ต้องใช้เวลานานพอสมควร ซึ่งทางที่ดีควรที่จะให้เจ้าของบัตรมาดำเนินการกดเองจะดีกว่า ผู้มีสิทธิ์ทุกคนก็จะได้มีความสุขกันถ้วนๆหน้าไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ