X

นครฯ – ไอ้คลั่งเมายา ใช้มีดเดือยไก่ จ้วงแทงลำคอตำรวจดับ

นครศรีธรรมราช : วงการตำรวจสุดเศร้า หลังสูญเสียเพื่อน รอง สวป. อ.ร่อนพิบูลย์ ถูกไอ้คลั่งเมายาใช้มีดเดือยไก่จ้วงแทงคอตัดเส้นเลือดใหญ่ ขณะเข้าระงับเหตุ

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 7 ก.ค.2566 ร.ต.ต.บุญธรรม แก้วรัตน์ รองสารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธร อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ทำหน้าที่ร้อยเวร ได้รับแจ้งเหตุ ชายคลั่งเมายาเสพติดอาละวาดภายในที่บ้านเลขที่ 254/1 บ้านป่ากล้วย หมู่ 3 ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจสายตรวจเดินทางไปตรวจสอบเพื่อระงับเหตุ

เมื่อไปถึงบ้านหลังเกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบนายรพีพัฒน์ ช่วยสวัสดิ์ อายุ 28 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน มีอาการคุ้มคลั่ง เมายาเสพติด กำลังอาละวาดส่งเสียงดังเออะโวยวายอยู่ภายใน โดย ร.ต.ต.บุญธรรม ได้สั่งวางกำลังตำรวจตามยุทธวิธี โดยมีอุปกรณ์เป็นไม้ง่ามเพื่อเตรียมพร้อมเข้าระงับเหตุ ขณะที่ ร.ต.บุญธรรม กำลังพูดคุยเจรจากับนายรพีพัฒน์ ปรากฏว่านายรพีพัฒน์ได้วิ่งออกจากตัวบ้านพร้อมกับมีดเดือยไก่ยาวประมาณ 24 ซม. พุ่งเข้าหา ร.ต.ต.บุญธรรม และแทงเข้าไปที่บริเวณลำคอ จำนวน 1 แผล จนล้มฟุบลง ก่อนที่กำลังตำรวจนายอื่น ๆ กรูเข้าไปชาร์ทจับกุมตัวนายรพีพัฒน์ ไว้ได้ พร้อมอาวุธมีดเดือยไก่ 1 เล่ม และค้นตัวพบยาบ้าจำนวน 4 เม็ดด้วย

ส่วน ร.ต.ต.บุญธรรม ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รีบนำส่ง รพ.ร่อนพิบูลย์ ก่อนส่งต่อ รพ.มหาราช นครศรีธรรมราช เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือชีวิตเป็นการด่วน เนื่องเสียเลือดมาก มีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณลำคอ กว้างประมาณ 2 ซม. ยาว 2.5 ซม. และลึก 4 ซม.บาดแผลตัดเส้นเลือดใหญ่ ไม่รู้สึกตัว ชีพจรหยุดเต้น

โดยแพทย์ได้ทำ CPR หลายครั้งจนกลับมามีชีพจรอีกครั้ง แพทย์ได้ให้ยาเต็มจำนวนที่ร่างกายจะรับได้ แต่ยังไม่ได้ทำการผ่าตัดเนื่องจากร่างกายไม่ตอบสนอง ไม่สามารถให้ยาสลบได้ ก่อนย้าย ร.ต.ต.บุญธรรม จากห้องผ่าตัด มาอยู่ห้อง ICU กระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (8 ก.ค.66) ที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของเพื่อนตำรวจ และญาติ ๆ

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปยัง สภ.ร่อนพิบูลย์ เพื่อสอบสวนปากคำนายรพีพัฒน์ ด้วยตนเอง แต่นายรพีพัฒน์ยังให้การวกไปวนมา ไม่รู้เรื่องเนื่องจากยังอยู่ในอาการมึนเมาจากฤทธิ์ยาเสพติด พร้อมทั้งประชุมตำรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์ เพื่อดำเนินคดีนายรพีพัฒน์อย่างเต็มที่ต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ