X

นครฯ – แมวเก้าชีวิต ‘จิมมี่ ชวาลา’ เศรษฐีใจบุญ ถูกรถบรรทุกสิบล้อเฉี่ยวชนยับ (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : ‘จิมมี่ ชวาลา’ เจ้าของห้างผ้าดัง เศรษฐีใจบุญ ขับรถกระบะ ประสบอุบัติเหตุ รถบรรทุกสิบล้อเฉี่ยวชนท้าย หมุนคว้างกลางถนน รถพังยับ โชคดีบาดเจ็บเล็กน้อย คนเมืองคอนรู้ข่าวตกใจ ส่งกำลังใจถึง

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ได้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับ นายจิมมี่ ชวาลา เจ้าของห้างผ้าดังในนครศรีธรรมราช เศรษฐีผู้ใจบุญ วัย 66 ปี ทำให้ผู้ที่ทราบข่าวต่างพากันรู้สึกตกใจ และอยากทราบอาการด้วยความเป็นห่วง

เหตุเกิดขึ้นบนถนนสายนาพรุ-สี่แยกหัวถนน บริเวณสะพานหนองแตน ท้องที่ ต.นาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ขณะที่นายจิมมี่ ชวาลา กำลังขับรถยนต์กระบะตอนครึ่งสีเทา ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน บว-1721 นครศรีธรรมราช มาตามถนนสายดังกล่าว เพื่อมุ่งหน้ากลับบ้าน หลังกลับจากทำธุระส่วนตัว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถบรรทุกสิบล้อคันหนึ่ง พุ่งเข้าชนท้ายอย่างจัง ทำให้รถของนายจิมมี่ เสียการทรงตัว หมุนคว้างอยู่กลางถนน หน้ารถพุ่งชนปักเข้ากับตัวรถบรรทุก สภาพทั้งด้านหน้าและด้านหลังรถยนต์กระบะพังยับ จอดแน่นิ่งอยู่กลางถนน ส่วนรถบรรทุกสิบล้อคู่กรณีจอดห่างออกไปราวประมาณเกือบ 100 เมตร เสียหายเล็กน้อย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.พระพรหม ท้องที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิประชาร่วมใจ ได้เข้าตรวจสอบ พบว่าผู้บาดเจ็บคือนายจิมมี่ ชวาลา หรือป๊ะป๋าจิมมี่ ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณแขนขวา มีเลือดไหลออกเล็กน้อย นั่งอยู่ตรงเบาะที่นั่งคนขับเพียงลำพัง พบว่ายังมีสติดี จนท.กู้ภัย พร้อมพลเมืองดี ได้ช่วยกันพยายามนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาจากรถอย่างทุลักทุเล เนื่องจากประตูฝั่งคนขับไม่สามารถเปิดออกได้ เมื่อนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาได้ จนท.ได้ปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนนำตัว ส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อทำการรักษาบาดแผลต่อ

ทั้งนี้ข่าวที่นายจิมมี ชวาลาประสบอุบัติเหตุเผยแพร่ออกไป ชาวนครศรีธรรมราชที่ทราบต่างรู้สึกตกใจ และเป็นห่วง พยายามถามไถ่อาการกันอย่างต่อเนื่อง หลายคนสวดมนต์ภาวนาให้ พระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้คุ้มครอง ให้นายจิมมี่รอดพ้นจากอันตรายจนปลอดภัย กระทั่งทราบว่านายจิมมี่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย และปลอดภัยแล้ว ทุกคนก็ต่างรู้สึกโล่งใจ เนื่องจากนายจิมมี่ เป็นเศรษฐีใจบุญ ชอบช่วยเหลืองานด้านสาธารณะประโยชน์ มอบเงินบริจาคให้กับสถานที่ต่าง ๆ รวมเป็นเงินจำนวนหลายสิบล้านบาท สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดนครศรีธรรมราชมากมาย โดยเฉพาะเคยบริจาคเงินให้กับทาง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อสบทบทุนในการสร้างอาคารผู้ป่วยหลังใหม่ และจัดซื้ออุปรณ์เครื่องมือแพทย์ที่จำเป็น ให้กับโรงพยาบาล โดยมียอดเงินบริจาคสูงถึง 25 ล้านบาท และนอกจากนี้นายจิมมี่ ยังเคยบริจาคเงินอีกจำนวน 16 ล้านบาท ให้กับ ‘ตูน บอดีสแลม’ ศิลปินนักร้องดัง ขณะวิ่งหาเงินเพื่อมอบให้กับ รพ.ต่าง ๆ เมื่อหลายปีก่อน และอีกหลาย ๆ โครงการที่นายจิมมี่ ชวาลา ได้บริจาคมานับไม่ถ้วน ถือเป็นเศรษฐีใจบุญที่ชาวนครศรีธรรมราช ให้ความนับถือ รักใคร่มาโดยตลอด และก่อนหน้านี้ นายจิมมี ก็ยังเคยประสบอุบัติเหตุรอดตายมาจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่ห้างผ้ามาแล้วครั้งหนึ่ง มาครั้งนี้ก็ไม่ได้รับอันตรายมาก รอดปลอดภัยมาได้อย่างปาฏิหาริย์

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ