X

สายแว้น เห็น เป็นต้องว้าาาว!!! แต่งรถ-เพื่อไทย ให้ ‘อุ๊งอิ๊ง’ เซ็นต์

กรุงเทพฯ – กลุ่มวัยรุ่น ‘กูสายโจร’ สุดปลื้ม เข้าร่วมเวทีปราศรัยพรรคเพื่อไทย ปทุมธานี นำรถแต่งมาขอลายเซ็นต์ ‘อุ๊งอิ๊ง’ แพทองธาร แคนดิเดตนายกฯ คาดหวังอยากให้นั่งบริหารประเทศ เจ้าของเผย เพื่อไทย คือแรงบันดาลใจให้แต่งรถออกมาในแบบนี้

เป็นอีกหนึ่งความประทับใจของน้อง ๆ กลุ่มวัยรุ่น สายแว้น ที่รวมตัวกันโดยใช้ชื่อกลุ่ม ‘กูสายโจร’ เพื่อร่วมขับเคลื่อนรณรงค์ให้ผู้ที่ชื่นชอบในความเร็วของรถจักรยานยนต์ ใช้สนามแข่งรถที่ได้มาตรฐาน และถูกต้องตามกฎหมาย อย่างที่คลอง 5 จ.ปทุมธานี เป็นสถานที่แข่งขัน ปะลองความเร็วกัน โดยไม่ส่งเสริมให้ใช้ถนนสาธารณะ

ซึ่งน้อง ๆ กลุ่มนี้เข้าพร้อมที่จะทุ่มเทคะแนนเสียงให้กับพรรคเพื่อไทย ถึงขั้นนำรถจักรยานยนต์ที่แต่งขึ้นเป็นพิเศษ มาให้กับ อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.พรรคเพื่อไทย ลงลายเซ็นให้บนตัวรถ

นายวัลลภ สุขสว่าง (บิ๊กก๊อก)  อายุ 39 ปี บ้านอยู่เขตบางเขน หนึ่งในสมชิกกลุ่ม ‘กูสายโจร’ ได้พาน้อง ๆ ในกลุ่มทั้งหญิงและชาย ร่วม 10 คน มาร่วมรับฟังนโยบายต่าง ๆ ของพรรคเพื่อไทย ในเวทีปราศรัย ที่จัดขึ้นที่ จ.ปทุมธานี เมื่อคืนที่ผ่านมา 29 มี.ค.66 โดยมาพร้อมกับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Kawasaki รุ่น เซอร์ปิโก้ สีแดงสด ซึ่งผ่านการตกแต่งมาอย่างครบถ้วน เป็นรถที่ใช้ในการแข่งขัน ในสนามทางเรียบที่คลอง 5 ปทุมธานี

ซึ่งหากดูผิวเผินแล้วก็ไม่น่าจะมีความพิเศษอะไร แต่ทำไมถึงมาอยู่บริเวณเวทีปราศรัยหาเสียงของพรรคเพื่อไทยได้ โดยนายวัลลภ เจ้าของรถคันดังกล่าว ได้ให้คำตอบว่า รถคนนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพรรคเพื่อไทยล้วน ๆ ซึ่งเป็นพรรคการเมืองที่พวกเราทุกคนชื่นชอบ และต้องการที่จะให้เข้าไปเป็นรัฐบาลในสมัยหน้า โดยรถคันนี้นอกจากจะทำสีแดง ซึ่งเป็นสีของพรรคเพื่อไทยแล้ว ยังได้นำสติ๊กเกอร์ที่เป็นรูปใบหน้าของ ‘อุ๊งอิ๊ง’ มาติดเคลือบเงาไว้อย่างดี บริเวณด้านหน้าตรงหน้ากากรถ กับบริเวณตัวถังน้ำมัน พร้อมกับตัวย่อ พท. และข้อความนโยบาย ‘ค่าแรงขั้นต่ำ 600’

ซึ่งหลังจากทราบว่าจะมีเวทีปราศรัย และมีคุณ ‘อุ๊งอิ๊ง’ มาขึ้นเวทีปราศรัยด้วย จึงนำรถขึ้นรถตู้มากับน้อง ๆ หวังจะให้ คุณ ‘อุ๊งอิ๊ง’ เซ็นลายเซ็นให้ หลังจบเวทีปราศรัยได้นำรถเข้าไปบริเวณด้านหลังเวที ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะเข้าไปถึง เนื่องจากมีกลุ่มการ์ด ที่คอยรักษาความปลอดภัยกันอยู่หนาแน่น รวมถึงผู้คนที่กรูกันเข้าไปเพื่อขอถ่ายรูป แต่ตนเองจึงตัดสินใจเข้าไปพร้อมกับรูปถ่ายของรถ ยื่นให้กับคุณ ‘อุ๊งอิ๊ง’ ดู คุณ ‘อุ๊งอิ๊ง’ จึงจำได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ คุณ ‘อุ๊งอิ๊ง’ เคยเห็นคลิปรถคันนี้ใน ‘ติ๊กต๊อก’ ที่ชาวเน็ตแชร์กัน และคุณ ‘อุ๊งอิ๊ง’ ก็ยังนำไปแชร์ลงในสตอรี่ไอจีของคุณ ‘อุ๊งอิ๊ง’ เอง ตนเองจึงได้รับอนุญาตให้นำรถเข้าไปได้ พร้อมกับเซ็นชื่อให้บริเวณด้านหน้า ส่วนตัวถังได้ให้คุณณัฐวุฒิ เซ็นต์ให้

สร้างความประทับใจเป็นอย่างมากให้กับตนเอง และเพื่อน ๆ น้อง ๆ ที่มาด้วยกัน แต่เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้เลย เนื่องจากคนเยอะมาก และทุกอย่างเป็นไปด้วยความรวดเร็ว อย่างไรก็ตามคาดหวังการเมืองในรอบนี้ ไม่อยากเห็นการโกง การซื้อเสียง อยากเห็นการเมืองที่ใสสะอาดและบริสุทธิ์

สำหรับรถคันดังกล่าว หากใคร ๆ ได้เห็นคงต้องร้องว้าววววกันเลยทีเดียว แถมยังต้องอิจฉากันไปตาม ๆ กัน นอกจากจะมีความสวยงามแล้ว ยังมีลายเซ็นต์ของนักการเมืองคนดังอย่างนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ที่หลาย ๆ ชื่นชอบ และคาดหวังอยากจะให้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีในอนาคตข้างหน้านี้ และอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นที่สร้างกระแสให้กลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ กลุ่มนิวโหวดเตอร์ หันมาทำตามในรูปแบบอื่น ๆ ก็เป็นได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ