X

เลือกตั้ง66 : ‘อนุทิน’ ไม่หวั่นกระแส ‘ชูวิทย์’ ผลโพลล์ออกมาดี คนเห็นใจเพิ่ม

กรุงเทพฯ – ภูมิใจไทย มั่นใจ โพลล์ออกมาดี มีประชาชนเห็นใจเพิ่ม แม้นายชูวิทย์ จะเคลื่อนไหวหนักและถี่ขึ้น ยืนยัน ขับเคลื่อนโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์ต่อ ไว้ใช้รักษาคน พร้อมปัดกระแสดีลบนโต๊ะอาหารบ้านป่ารอยต่อ ชง พล.อ.ประวิตร นั่งเก้าอี้นายกฯ

วันที่ 24 มีนาคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านนโยบายกัญชาถี่และหนักยิ่งขึ้น จะส่งผลกระทบต่อคะแนนนิยมที่มีต่อพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ โดยยอมรับว่าก่อนหน้านี้ค่อนข้างกังวล แต่หลังจากที่พรรคได้ทำโพลล์ขึ้นมาช่วง 2-3 สัปดาห์ก่อนติดต่อกัน จากคนที่เกี่ยวข้องทุกด้าน ผลออกมาชัดเจนว่าทุกเขตดีขึ้น มีคนเห็นใจเพิ่มขึ้น เข้าใจและมั่นใจในเจตตนารมณ์ของพรรคภูมิใจไทยมากขึ้น แม้แต่โพลล์รายบุคคลบางพื้นที่ ก็ปราฏว่า การวิพากษ์วิจารณ์ของบุคคลภายนอก ไม่มีผลกระทบใด ๆ เลย

เมื่อถามถึงการแก้ไขปัญหาผลพวงจากนโยบายกัญชา ที่ใช้ในทางการแพทย์ แต่กลับมีภาพของผู้เสพ ร้านจำหน่ายตามข้างถนนปรากฏขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน นายอนุทินตอบเพียงสั้น ๆ ว่า ตำรวจต้องเข้าไปจับดำเนินคดี ขอเน้นว่า ทำไม่ได้ และหากเป็นเด็ก-เยาวชน อายุต่ำกว่า 20 ปี ผู้ปกครองก็จะต้องถูกดำเนินคดีไปด้วย รวมถึงผู้ขายด้วยเช่นกัน ตอนนี้มีการดำเนินคดีไปเยอะมากนับพันคดี โดยความร่วมมือกันระหว่างเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และฝ่ายปกครอง โทษมีทั้งจำทั้งปรับ ยืนยันว่าประโยชน์ของกัญชามีมาก

ส่วนพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พรรคสนใจคะแนนเสียงของคนในพื้นที่หรือไม่ เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่เป็นชาวไทยมุสลิม ที่ไม่เอานโยบายกัญชา นายอนุทินตอบกลับในทันทีว่า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในตอนนี้เรา… แล้วหยุดคิดไปขณะหนึ่ง ด้วยใบหน้าฉงน ก่อนจะถามกลับผู้สื่อข่าวว่า “คำว่าไม่เอาเลยนี่คือไปฟังมาใช่ไหม”

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ได้พูดแทรกขึ้นมาว่า ‘ทำไมคิดว่าไม่เอา’ ก่อนที่นายอนุทินจะส่งเสียงหัวเราะขึ้นมา พร้อมกับพูดออกมาว่า “ผมก็ไม่เข้าใจ” ก่อนที่จะตอบตัดบทไปว่า เวลาลงพื้นที่ไปก็ไม่เห็นมีอะไร

77 ข่าวเด็ด ยังถามต่ออีกว่า จะมีการสื่อสารไปยังประชาชนในพื้นที่อย่างไร นายอนุทินตอบว่า กัญชาทางการแพทย์เป็นสิ่งที่ดี โรคภัยไข้เจ็บมันเกิดขึ้นได้ โดยที่ไม่เลือกศาสนา ซึ่งกัญชานั้นสามารถนำไปบำบัดรักษาโรคได้ ผลดีมีมากมาย ค่าใช้จ่ายต้นทุนในการรักษาก็ลดลง ยืนยันว่ากัญชาเป็นสิ่งที่ดีในทางการแพทย์ นอกเหนือจากนี้ยังกระตุ้นเศรษฐกิจให้ดีขึ้นได้ในทุกระดับชั้นทั้งใหญ่น้อย

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว ทุกผลิตภัณฑ์ทุกสินค้าที่นำกัญชงกัญชามาเป็นส่วนประกอบในการผลิตต้องได้รับอนุญาตจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.ทุกราย เมื่อ อย.อนุญาตและขึ้นทะเบียนได้แล้ว ก็แปลว่าปลอดภัย แต่หากอะไรที่นอกเหนือจากนี้ มันคือสิ่งที่ผิดกฎหมาย ทุกอย่างก็ระบุไว้ชัดเจนอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงภาพการไปนั่งร่วมโต๊ะอาหารกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ออกมาถี่ขึ้น มีนัยอะไรทางการเมืองหรือไม่ นายอนุทิน ตอบด้วยน้ำเสียงที่หนักแน่นว่า “ไม่มี” ทำไมทุกคนต้องคิดว่าจะกินข้าวกันไม่ได้ และภาพที่ถูกเผยแพร่ออกมานั้น ก็มาจากคนภายในเอง ตรงนี้ตนเองก็ไม่เข้าใจ เพราะมีพิธีกรโทรทัศน์ช่องหนึ่งพูดว่า ตนเองเป็นคนถ่าย ขอตอบว่าไปกันแค่ 3 คน มีตนเอง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ และนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ซึ่งทั้งสามคนก็อยู่ในรูป ก็แสดงว่ารูปดังกล่าวไม่ได้มาจากฝ่ายตนเอง แต่ใครจะถ่ายหรือจะเผยแพร่นั้น ตนเองแค่ไปทานข้าวที่บ้านท่าน ก็ไม่มีปัญหาอะไร หากซีเรียสจริง ๆ ก็คงพูดคุยกันแล้วว่าอย่าให้มีการถ่ายภาพ ก่อนไปก็แจ้งให้ท่านทราบ ทุกคนไปได้ ท่านไม่เคยปฏิเสธ

ยิ่งใกล้เลือกตั้ง เขาก็ต้องการข้อมูลของเรา เราก็ต้องการข้อมูลของเขา มีการแลกเปลี่ยนกัน จะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย อะไรที่เราเปิดเผยได้ เราก็จะเปิดเผย อะไรที่เขาเปิดเผยได้เขาก็บอกเรามา ยกตัวอย่าง ที่ท่านบอกมาว่าโพลล์ออกมาบอกว่า พรรคภูมิใจไทยได้ 70 เสียง แต่โพลล์ของพรรคได้มากกว่า ก็ต้องกลับมาทำการบ้านต่อ มาแก้ไขปัญหา ซึ่งก็เป็นที่มาของการทำโพลล์ของพรรค ยืนยันว่าโพลล์ที่ออกมาคะแนนเสียงการตอบรับก็ยังดีอยู่

“ส่วนใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น กติกาสากล ใครได้คะแนนมากกว่า ก็ได้เป็นนายกฯ สมมุติว่าพรรคภูมิใจไทยได้คะแนนมากสุด ก็ต้องได้เป็นนายกฯ พูดกันให้ชัด ๆ หากพรรคภุมิใจไทยได้คะแนนมากสุด แล้วไม่ได้เป็นนายกฯ แล้วจะไปมองหน้าประชาชนได้อย่างไร เอากันให้ชัดตรงนี้เลยว่า ไม่มีการไปดีลกันระหว่างตนเองกับ พล.อ.ประวิตร ว่าจะให้ท่านขึ้นเป็นนายกฯ ตนเองไม่มีทางที่จะกล้าไม่ซื่อสัตย์กับประชาชน” นายอนุทิน กล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ