X

เลือกตั้ง66 : ‘สันติ’ ผุด! นโยบายเอาใจรากหญ้า คาด ได้เสียง 6 ล้าน

กรุงเทพฯ – นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค พปชร. ชูปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 ‘พล.อ.ประวิตร’ เบอร์ 2 ตัวเอง มั่นใจ 20 ลำดับแรกยังเป็นเซฟโซน พร้อมผุดนโยบายเอาใจรากหญ้า ช่วย SMEs กู้ดอกเบี้ยเป็นธรรม คาดได้คะแนน 6 ล้านเสียง

นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อม เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในนามพรรค ทั้ง 400 เขต หลังได้ข้อสรุป พร้อมนำเข้าสู่กระบวนการไพรมารีโหวต เนื่องจากบางเขตมีผู้แสดงความจำนงจะลงสมัครเกินจำนวน  ส่วน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ยังไม่ได้ข้อยุติ แต่คาดว่าเร็ว ๆ นี้ จะลงตัว รวมทั้งจะปรับพื้นที่ในแต่ละภาค แต่ละจังหวัด ส่วนกลางของพรรคก็จะดูตามความเหมาะสม

“พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 อย่างแน่นอน  ส่วนของลำดับถัดไป ก็น่าจะเป็นเลขาธิการพรรค และตามมาด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคท่านอื่น ๆ แต่เชื่อว่าจำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อที่พรรคจะได้รับเลือกนั้น ลำดับที่ 1-20 ถือเป็นลำดับที่ปลอดภัย”

นายสันติ กล่าวต่อว่า ถ้าเปรียบเทียบกับการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 พรรคพลังประชารัฐได้คะแนนเสียงประมาณ 8 ล้านเสียง ครั้งนี้เราตั้งเป้าหมายจะได้ 6 ล้านเสียง เพราะการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร ได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนดีมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด นั่นก็เป็นเพราะประชาชนเห็นถึงความมุ่งมั่นในการทำงาน ที่มุ่งแก้ไขปัญหาความยากจนให้ชาวรากหญ้า ทั้งราคาสินค้าเกษตร น้ำแล้งน้ำท่วม และยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย

นายสันติ กล่าวเพิ่มเติมว่า พรรคพลังประชารัฐให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาเรื่องหนี้สินของประชาชนให้เข้ามาอยู่ในระบบ เพื่อให้ดอกเบี้ยได้มาตรฐาน เพราะการอยู่นอกระบบจะมีอัตราดอกเบี้ยสูงถึง 20-30% ซึ่งส่งผลกระทบต่อคนยากจน เกษตรกร ผู้ค้าแผงลอย ไม่ได้รับความเสมอภาค เพราะสถานการณ์การออมของประเทศ ทำให้เงินอยู่ในระบบสถาบันการเงินมีอยู่เป็นจำนวนมาก แต่สถาบันการเงินมักจะพิจารณาการปล่อยสินเชื่อให้กิจการขนาดใหญ่เท่านั้น  ที่ผ่านมา พรรคได้รับคำร้องขอจากวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) รวมถึงแม่ค้าแผงลอย ในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อเสริมสภาพคล่องในการประกอบกิจการ จึงถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไข

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ