X

‘พูน แก้วภราดัย’ โพสต์ขอโทษ ลงภาพ ลุงตู่ สร้างความสับสน

กรุงเทพฯ – ลูกชาย นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค รทสช. แจงเหตุลงภาพนายกฯประยุทธ์ พร้อมข้อความ ปาร์ตี้ลิสต์ลำดับ 1 เกิดจากความเข้าใจผิด ขอโทษสังคมทำสับสน ด้านนายวิทยา อ้าง แอดมินเพจเป็นคนทำ

กรณี นายแพูน ก้วภราดัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ลูกชายของ นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ข้อความพร้อมภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเป็นภาพ พล.อ.ประยุทธ์ สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน มีโลโก้พรรครวมไทยสร้างชาติ มีข้อความภายใน ‘ลุงตู่’ ปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 1 รวมไทยสร้างชาติ เมื่อวันที่ 21 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และเกิดความสับสนในสังคม เนื่องจากยังไม่มีการยืนยัน และยังไม่มีผลสรุปอย่างเป็นทางการจากทางพรรครวมไทยสร้างชาติ แม้เป็นที่ทราบกันดีว่า พล.อ.ประยุทธ์ น่าจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของ รทสช.

ล่าสุด (22 มี.ค.66) นายพูน แก้วภราดัย ลบโพสต์ที่สร้างปัญหาดังกล่าวออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมโพสต์ข้อความขอโทษต่อสังคม ถึงข้อมูลความคลาดเคลื่อน

Poon Kaewparadai – พูน แก้วภราดัย

“สวัสดีครับ กระผม นายพูน แก้วภราดัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ ขออนุญาตใช้โพสต์นี้ แสดงความขอโทษจากใจต่อพี่น้องประชาชน รวมถึงสมาชิกในพรรค และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทางเพจของผมได้เผยแพร่ข้อมูล ที่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางพรรค จึงได้ทำการโพสต์อวยพรวันคล้ายวันเกิด พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยภาพที่ได้ทำการบันทึกมาจากอินเทอร์เน็ต มีข้อความในภาพว่า “ลุงตู่ ปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ” โดยคำกล่าวอ้างดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยัน และยังไม่เป็นข้อเท็จจริงที่ประจักษ์ กระผมขออภัยสำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยทำให้หลายๆท่านได้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนอยู่ในขณะนี้ครับ

ทั้งนี้ตัวพูนและทีมงาน จะระมัดระวัง คัดกรองข่าวสาร และตรวจสอบข้อมูลต่างๆก่อนที่จะทำการเผยแพร่ในอนาคตมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ความเชื่อมั่นกับพี่น้องประชาชน ว่าจะได้รับข้อมูลและข่าวสารที่ถูกต้อง จากทุกช่องทางโซเชียลมีเดียของ พูน แก้วภราดัย ครับ”

ด้านนายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค รทสช. เปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับลูกชายแล้ว ทราบว่าแอดมินเพจเป็นผู้ดำเนินการ โดยนำภาพและข่าวจากโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ที่ทำไว้ มาโพสต์โดยไม่ได้ตรวจสอบ เมื่อทราบว่าข้อมูลคลาดเคลื่อนจึงลบออกทันที พร้อมยืนยันว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 400 เขตแน่นอน

ขณะที่ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นการเปิดรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ว่า ภายในวันที่ 25 มี.ค.66 นี้จะได้ทราบว่าเป็นใคร ส่วนจะเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่นั้น ขอยังไม่ตอบ บอกเพียงว่าให้รอดูกันเองในวันที่ 25 มี.ค.นี้

ทั้งนี้ การเปิดตัวลำดับผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ของ พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ยังคงเป็นที่จับตา และเป็นที่ถกเถียงกันมาตลอดว่า ลำดับที่ 1 จะเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่นั้น อาจอยู่ระหว่างการชั่งใจของ พล.อ.ประยุทธ์ เอง เนื่องจากต้องรอดูกระแสว่า จะได้นั่งเก้าอี้นายกฯ ต่อหรือไม่ เพราะหากขึ้นปาร์ตี้ลิสต์ลำดับที่ 1 แล้วไม่ประสบผลสำเร็จ ไม่ได้เป็นนายกฯ เป็นเพียง ส.ส.คนหนึ่ง และต้องไปนั่งเก้าอี้เป็นฝ่ายค้านแทนนั้น อาจขัดกับบทบาทของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่มีภาวะเป็นผู้นำมาตลอด ทั้งในฐานะผู้นำประเทศ และผู้นำกองทัพ จะรับได้หรือไม่

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ