X

“เสก 10 นัด” ย่องฟังคำพิพากษา ลงอาญา 2 ปี พร้อมปรับ

นครศรีธรรมราช – ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นสั่งจำคุก”เสก โลโซ”คดียิงปืนขึ้นฟ้า เป็นเวลา 5 วัน ปรับ 2,500 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี

กรณีคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ อายุ 43 ปี ร็อกเกอร์ชื่อดังในข้อหาความผิดพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะและยิงปืนในเมือง หมู่บ้านหรือชุมชนโดยใช่เหตุ เหตุเกิดเมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 29 ธ.ค.2560 หลังเล่นคอนเสิร์ตถวายสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ภายในวัดเขาขุนพนม ต.บ้านเกาะ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช โดยคืนดังกล่าวเสกได้ยิงปืนขึ้นฟ้าจำนวน 9 นัด และยิงลงพื้นดินอีก 1 นัด รวม 10 นัด จนได้รับฉายาว่า”เสก 10 นัด” ซึ่งต่อมาหลังเกิดเหตุแล้วตำรวจ สภ.พรหมคีรี ได้เสนอศาลออกหมายจับนายเสกสรรค์ ศุขพิมายหรือ”เสก โลโซ” ตามข้อหาดังกล่าว และคุมตัวส่งอัยการจังหวัดนครศรีธรรมราช ส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช และเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชได้อ่านคำพิพากษาจำคุก นายเสกสรรค์ เป็นเวลา 5 วัน ปรับเป็นเงิน 2,000 บาท ซึ่งนายเสกสรรค์และทนายความได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์ทันที ซึ่งศาลอุทธรณ์ได้ใช้เวลาในการพิจารณาคดีตลอดมา

ล่าสุด วันที่ 7 ธ.ค. นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย ในฐานะจำเลย ได้เดินทางมาพร้อม อีฟ แฟนสาว และทนายความส่วนตัว มาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ที่บัลลังก์ 6 ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ศาลอุทธรณ์ได้อ่านคำพิพากษา โดยพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำคุกจำเลย 5 วัน แต่โทษจำคุกให้รออาญาจำเลยเป็นเวลา 2 ปี และให้ปรับเป็นเงิน 2,500 บาท เนื่องจากเห็นควรให้จำเลยได้มีโอกาสกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดีของสังคมต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากศาลอุทธรณ์พิพากษาเสร็จแล้ว นายเสกสรรค์ได้เซ็นชื่อรับทราบคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ก่อนที่ จนท.ตำรวจประจำศาลได้คุมตัว นายเสกสรรค์ไปเสียค่าปรับและปล่อยตัวออกจากศาลในเวลาต่อมา ซึ่งทันทีที่นายเสกสรรค์ฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์เสร็จแล้ว ได้พร้อมกับ”อีฟแฟนสาว”และทนายความส่วนตัวรีบออกจากศาลไปขึ้นรถยนต์ส่วนตัวออกไปอย่างรวดเร็วทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ