X

นครฯ – ยอมน้ำใจนางรำรุ่นใหญ่ พื้นเวทีกระดก ล้มหน้าขมำ ลุกขึ้นรำต่อฉลุย! (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : เวทีเจ้ากรรม ทำคุณป้านางรำ ล้ำหน้าขมำกลางเวทีการแสดง ต่อหน้าคุณนายผู้ว่าฯ เมืองคอน สปิริตแรง ลุกขึ้นรำต่อจนจบ ผู้เข้าร่วมงานต่างพากันชื่นชม

วันที่ 18 มีนาคม 2566 ที่วัดสวนป่าน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นางพิชานันท์ เผือกผ่อง ประธานแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยภรรยานายอำเภอทุ่งสง คหบดี เหล่าข้าราชการ และพี่น้องประชาชนจำนวนมาก ได้เข้าร่วมกิจกรรม ‘บวชต้นไม้’ (ต้นตะเคียน) อายุกว่า 100 ปี ที่อยู่ภายในบริเวณวัด เพื่อความเป็นสิริมงคล และแสดงออกซึ่งเชิงสัญลักษณ์ในการอนุรักษ์และหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมเยี่ยมชม ‘หลาดนัดโบราณ’ ที่จัดขึ้นทุกวันเสาร์ของสัปดาห์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมวัฒนธรรมอันดีงามของคนในพื้นที่ ในรูปแบบตลาดย้อนยุค

ที่หลาดนัดโบราณแห่งนี้ มีการนำสินค้าของคนในชุมชน ทั้งของกิน ของใช้ งานฝีมือ ผลผลิตทางการเกษตร สินค้า OTOP รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปต่าง ๆ มาจำหน่าย ให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามา ได้ ชิม ชม ช้อป กัน มากกว่า 160 ร้านค้า ซึ่งผู้ที่มาร่วมกิจกรรมนอกจากจะได้ ชิม ช้อปของดีในราคาถูกแล้ว ยังได้เพลิดเพลินไปกับ บรรยากาศย้อนวันวาน และรับชมมหรสพ เช่นหนังกลางแปลง การละเล่นแบบไทย ๆ รวมถึงได้ทำบุญไหว้พระ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

แต่ดูเหมือนว่าไฮไลท์ของงาน จะไม่ใช่ทุกอย่างที่เอ่ยมา เนื่องจากวันนี้ นางพิชานันท์ เผือกผ่อง ประธานแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดนครศรีธรรมราช หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า คุณนายผู้ว่าฯ เดินทางมาเป็นประธานทั้งที จะให้เป็นกิจกรรมธรรมดา ๆ มาแล้วกลับได้อย่างไร ก็ต้องมีกิจกรรมพิเศษ เพื่อเป็นการต้อนรับอย่างสมเกียรติ ซึ่งเหล่าชมรมแม่บ้าน อสม. ชมรมผู้สูงอายุ ในพื้นที่ ได้ตระเตรียมกิจกรรมการแสดงบนเวที (รำ) โชว์ให้ได้รับชมกัน ในช่วงค่ำ

ซึ่งนางรำทั้ง 6 คน แต่งชุดไทยโจงกระเบน ขึ้นรำบนเวทีตามจังหวะเสียงเพลง อย่างอ่อนช้อยงดงามผ่านไปได้ 1 เพลง และต่อด้วยเพลงที่ 2 ซึ่งการแสดงยังไม่ทันจบ ระหว่างกำลังร่ายรำอยู่นั้น มีจังหวะหนึ่งที่นางรำ ที่อยู่ตรงกลางแถวหน้า ได้ย่ำเท้าลงบนพื้นเวทีที่ปูด้วยผ้าสักหลาดสีเขียว ซึ่งดูแล้วก็เป็นพื้นเรียบ ๆ แต่กลับกลายเป็นก้าวตกลงไปในร่อง จนเกิดทรุดตัวล้มลงเข่ากระแทกพื้น ท่ามกลางความตกอกตกใจของเพื่อนนางรำ และผู้ชมที่อยู่ด้านหน้าเวทีจำนวนมาก กระทั่งเพื่อนนางรำได้ช่วยกันเข้าไปพยุงให้ลุกขึ้นในที่สุด

แต่ในเมื่อภารกิจยังไม่จบ การแสดงก็ยังต้องเดินหน้าไปต่อ จากเวทีเดิม ที่ดูเหมือนว่าจะไม่ปลอดภัยสำหรับนางรำอีกต่อไป จึงมีการย้ายลงมารำกันต่อที่บริเวณพื้นทรายด้านล่างแทน ซึ่งนางรำรุ่นคุณป้ารายนี้ ก็สู้อุตส่าห์กัดฟันทนเจ็บ ร่วมแสดงกับเพื่อน ๆ ต่อจนจบ อย่างที่ตั้งอกตั้งใจ หลังซุ่มซ้อมกันมาหลายวัน ท่ามกลางกำลังใจจากผู้ชม ที่พากันชื่นชมในสปิริตของคุณป้า

งานนี้ นอกจากคุณป้าจะมีอาการฟกช้ำดำเขียว ทายาหม่องอย่างเดียวอาจจะไม่หาย คงต้องกลับไปรักษาข้อเข่าด้วยหรือไม่ เพราะดูจากอายุอานามแล้ว เป็นวัยที่จะต้องมีอาการข้อเข่าเสื่อม แล้วใครจะรับผิดชอบกันละนี่!!!!

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ