X

นครฯ – หนี้สิน โรครุมเร้า ‘หญิงวัย 67 ปี’ เขียน จม.ลาตาย ก่อนโดดลงแท็งก์น้ำ (มีคลิป)

นครศรีธรรมราช : หญิงเจ้าของแผงลอตเตอรี่เมืองคอน ฆ่าตัวตายแปลก หายไป 5 วัน พบอีกทีอืดในแท็งก์น้ำ เขียนจดหมายลาตาย สามี-ญาติไม่ติดใจ ชี้ เครียดป่วยโรคประจำตัวรุมเร้าและปัญหาหนี้สิน แต่แพทย์ยังแคลงใจ

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 พ.ต.อ.โชคดี ศรีเมือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช นำกำลังเข้าตรวจสอบ แท็งก์น้ำสแตนเลสสีขาว ขนาด 500 ลิตร ความสูงประมาณ 2 เมตร มีบันไดอลูมิเนียมวางอยู่ข้างแทงก์ ฝาปิดแบบหลวม ๆ ซึ่งอยู่บริเวณหลังบ้านเลขที่ 1417/5 ถนนยมราช ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

เจ้าหน้าที่ต้องสูบน้ำออกจากถังจนหมด แล้วใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างผ่าแท็งก์ออกกว่า 1 ชม. เพื่อนำศพออกมาอย่างทุลักทุเล

สอบสวนทราบว่า ผู้ตาย คือ นางอาภรณ์ หรืออ้น ยศวารี อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน สภาพศพพองอืดส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5 วัน

ในที่เกิดเหตุพบจดหมายลาตายของนางอาภรณ์ เขียนสั่งเสียว่า ”กราบขอโทษที่ไม่มีปัญญาดูแลบ้านให้ดี ตอนนี้ทำไม่ค่อยไหว ตากำลังจะบอด ขอโทษลุงยิ้นที่ไม่ได้อยู่ดูแล ร่างกายไม่ไหวแล้ว อยู่ไม่ได้แล้วจริง ๆ ขอโทษน่ะ ลุงยิ้นเข้มแข็งน่ะ ขอรบกวนป้าหนุ่ยอีกอย่างทช่วยบอกตุ๋ยช่วยดูแลลุงยิ้นไปอยู่ด้วย และขอรบกวนช่วยแจ้งญาติให้เอาไปเผาแลย..ไม่ต้องเอาไปไหนให้เป็นภาระได้ .กราบขอบคุณป้าหนุ่ยมาก ๆ ที่คอยช่วยเหลือ…รบกวนเป็นครั้งสุดท้ายน่ะ”

สอบปากคำ นายนิติพัฒน์ หรือลุงยิ้น จันทรศิริรังสี อายุ 70 ปี สามีของผู้ตายให้การว่า ตนเองกับผู้ตายจดทะเบียนกันถูกต้องตามกฎหมาย อาศัยอยู่บ้านหลังนี้ด้วยกันเพียงลำพัง 2 คน ไม่มีลูก ยึดอาชีพเปิดแผงขายลอตเตอรี่และหนังสือพิมพ์รายวันมาหลายปีแล้ว

ระยะหลัง ๆ ภรรยาป่วยเป็นโรคหอบหืดและเบาหวานมาหลายปี และมีปัญหาเรื่องหนี้สิน เคยบ่นอยากฆ่าตัวและพยายามผูกคอตายมาแล้ว 2 ครั้งแต่ผูกเชือกไม่เป็น ประกอบกับตนเองมาพบเสียก่อนจึงเข้าไปช่วยเหลือได้ทัน และพยายามปลอบใจตลอดมา

นายนิติพัฒน์ หรือลุงยิ้น กล่าวต่อว่า ก่อนเกิดเหตุ ประมาณช่วงเช้า วันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา นางอาภรณ์ หรืออ้น หายตัวออกไปจากบ้าน ตนเองได้ออกตามหาตามบ้านญาติหลายแห่งก็ไม่พบ กระทั่งเช้าวันนี้ พบมีน้ำสีเหลือง ๆ ไหลออกจากแทงก์น้ำหลังบ้าน และบันไดอลูมิเนียมวางอยู่ จึงปีนไปเปิดฝาแท็งก์น้ำดู ก็พบศพภรรยาจมน้ำเสียชีวิตขึ้นอืดในแทงก์น้ำ และส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณ จึงแจ้งมูลนิธิใต้เต๊กตึ้งและตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งตนเองและญาติ ๆ ไม่ติดใจสาเหตุการตาย

ทั้งนี้ แพทย์เวร โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ได้ชันสูตรศพ นางอาภรณ์ ยศวารี อย่างละเอียด เบื้องต้น ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย แต่ยังติดใจว่า นางอาภรณ์ลงไปฆ่าตัวตายในแท็งก์น้ำได้อย่างไร เพราะเป็นการฆ่าตัวตายแบบผิดธรรมชาติ ซึ่งแพทย์เวรได้นำศพนางอาภรณ์ ไปยังแผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อชันสูตรอย่างละเอียด หาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ