X

นครฯ – ร้องสื่อ ถนนชำรุดหนัก! 18 ล้อพ่วงทำพัง วอนผู้รับผิดชอบแก้ไขด่วน

นครศรีธรรมราช : ชาวบ้านหมู่ 4 ท้องลำเจียก อ.เชียรใหญ่ เดือดร้อนหนัก ถนนหมู่บ้านพังเสียหาย กลายเป็นโลกพระจันทร์ เหตุเพราะรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ของลานเทปาล์มทำพัง ร้องสื่อช่วย วอนผู้นำท้องถิ่นเร่งจัดการแก้ไขปัญหา ถือว่าเป็นหน้าเป็นตาของตำบล-ผู้นำ

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 ถนนสายดอนจิก หมู่ 4 ต.ท้องลำเจียก อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เส้นทางคมนาคมขนส่งของชาวบ้าน 2 อำเภอ ที่ใช้สัญจรไปมาหาสู่กัน ระหว่าง อ.เชียรใหญ่ และ อ.เฉลิมพระเกียรติ ดูคล้ายถนนลูกรังแถวชนบท ในพื้นที่ห่างไกล ราวกับว่ายังไม่เคยได้รับการพัฒมาก่อน แต่แท้จริงแล้วถนนเส้นนี้ เป็นถนนราดยางมะตอย ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบดูแลของ องค์การบริหารส่วนตำบลท้องลำเจียก (อบต.ท้องลำเจียก) ที่มี นายสวงศ์ กรุงไกรจักร เป็นนายก อบต.

ชาวบ้านผู้ร้องเรียนให้ข้อมูลว่า ถนนสายนี้เชื่อมต่อกันระหว่าง 2 อำเภอ คือ อ.เชียรใหญ่ และ อ.เฉลิมพระเกียรติ เป็นถนนที่ชาวบ้านใช้ร่วมกัน รวมถึงเป็นเส้นทางเข้าไปยังสถานีทดลองการใช้น้ำ ของชลประทานที่ 8 เริ่มเส้นทางจากปากทางดอนจิก ม.5 ต.ท้องลำเจียก อ.เชียรใหญ่ เชื่อมต่อทะลุไปยัง ม.5 และ ม.4 ต.เชียรเขา อ.เฉลิมพระเกียรติ ระยะทางยาวรวมประมาณ 7 กม. ก่อนนี้เป็นถนนดินแดง และได้มาเปลี่ยนเป็นถนนราดยางมะตอย เมื่อประมาณ 5-6 ปี ที่ผ่านมา

ปัจจุบัน มีสภาพอย่างที่เห็น พื้นผิวถนนค่อย ๆ พังชำรุดเสียหายมาอย่างต่อเนื่องตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และค่อย ๆ หนักมากขึ้น เนื้อยางมะตอยแตกแยกออกจากกัน จนเกิดเป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่น้อย เกือบตลอดเส้นทาง

สาเหตุเกิดจากน้ำหนักของรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ที่เข้ามาบรรทุกผลปาล์มสดจากลานรับซื้อ (ลานเท) ของเอกชน ที่เข้ามาเปิดถึง 2 แห่งด้วยกัน โดยอยู่ห่างกันประมาณ 3-4 กม. ลานแรกอยู่ห่างจากปากทางดอนจิกเข้ามาประมาณ 500 เมตร ในแต่ละวันจะมีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เข้ามารับผลปาล์มไม่ต่ำ 1-2 เที่ยว ส่งผลให้พื้นผิวถนนที่เคยเรียบวิ่งสบาย กลายเป็นถนนที่ขลุกขลัก เป็นหลุมเป็นบ่อ ไม่ต่างจากผิวของโลกพระจันทร์ มาประมาณ 2-3 ปี หลังจากลานเทเข้ามาเปิด ยิ่งช่วงหน้าฝนหลุมขนาดใหญ่ก็จะกลายเป็นแอ่งน้ำ น้ำเข้าไปขัง ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่อย่างมาก

ที่ผ่านมา เคยมีชาวบ้านร้องเรียนไปยัง นายกฯ อบต.เพื่อเรียกร้องให้แก้ไขปัญหา โดยเฉพาะการควบคุมตรวจสอบน้ำหนักของรถบรรทุก ที่เข้ามาวิ่งบนถนนที่ชาวบ้านใช้ประโยชน์ร่วมกัน จนพังเสียหาย รวมถึงดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมถนน ให้สามารถกลับมาใช้งานได้ดังเดิม แต่เรื่องกลับเงียบหายไป สภาพถนนมีแต่แย่ลง ชาวบ้านต้องทนทุกข์รับสภาพใช้งานเพราะเป็นเส้นทางหลัก ไม่สามารถเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นได้ จึงร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน วอนขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะนายสวงศ์ กรุงไกรจักร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท้องลำเจียก เร่งดำเนินการปรับปรุงแก้ไขโดยด่วน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ