X

พยานชาวสิงคโปร์ ยืนยัน จำหน้าตำรวจได้ ไม่เมา แต่ไม่รู้บุหรี่ไฟฟ้าผิดกฎหมาย

กรุงเทพฯ – ‘สกาย’ พยานปากเอก คดีไถเงินดาราสาวไต้หวัน ระบุ ถูกตำรวจไทยข่มขู่จนกลัว จึงยอมจ่ายเงิน 27,000 บาท แต่ไม่รู้ ‘บุหรี่ไฟฟ้า’ ผิดกฎหมายไทย เพราะเห็นขายในตลาด คิดว่าเหมือนกัญชาที่ถูกกฎหมาย

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมือง แถลงเปิดตัว นายสกาย พยานชายชาวสิงคโปร์ ซึ่งเป็นเพื่อนของดาราสาวชาวไต้หวัน ที่อ้างว่าจ่ายเงิน 27,000 บาท ให้ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ที่ตั้งด่านตรวจ

โดยนายสกาย เล่าว่า ขณะนั่งรถแท็กซี่ที่เรียกผ่านแอปพลิเคชัน มาถึงด่านหน้าสถานทูตจีน เจ้าหน้าที่ประจำด่าน บอกให้ทุกคนลงจากรถ แล้วค้นตามตัวและกระเป๋า พร้อมเรียกดูหนังสือเดินทาง แต่ตนเองไม่ได้นำออกมาจากที่พักติดตัวมาด้วย ส่วนวีซ่าก็ไม่จำเป็นต้องมี เพราะได้รับการยกเว้น แต่เจ้าหน้าที่ยืนยัน จะต้องรีบนำเอกสารตัวจริงมาแสดงเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สกายยอมรับว่ามีบุหรี่ไฟฟ้า 3 อัน แต่ดาราสาวไต้หวันไม่มี ตำรวจได้ยึดบุหรี่ไฟฟ้า และเรียกเงินเพื่อแลกกับการให้พ้นข้อหากรณีไม่มีวีซ่า และพกบุหรี่ไฟฟ้าซึ่งผิดกฎหมายไทย จึงแจ้งไปว่า ไม่ทราบว่าผิดกฎหมาย และถามกลับไปว่า ถ้าผิดกฎหมายจริงทำไมถึงมีขายได้ทั่วไป เพราะบุหรี่ไฟฟ้าที่ตำรวจยึด ก็ซื้อมาจากตลาดที่ห้วยขวาง และเห็นคนไทยใช้ตามปกติ คิดว่าเหมือนกัญชาที่ถูกกฎหมาย

ตำรวจเริ่มมีทีท่าทีโมโห และข่มขู่ว่าหากไม่จ่ายต้องไปสถานีตำรวจ ติดคุก 2 วัน ทำให้เครียดมาก กลัวตำรวจ กลัวติดคุก จึงยอมจ่ายเงินให้ตำรวจที่ไม่สวมเครื่องแบบ ไม่สวมหมวกตำรวจ แต่สวมแจ็กเก็ต และมีหนวดเครา ไป 27,000 บาท จากที่มี 30,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว อีก 3,000 บาทตำรวจเหลือไว้ให้ ทั้งนี้ ตำรวจพาเดินไปมุมหนึ่งของด่านตรวจ โดยให้กลุ่มของตนเองยืนบังมุมกล้อง นอกจากนี้ ยังมีตำรวจนายหนึ่ง ยื่นบุหรี่ไฟฟ้าให้ อันหยูชิง ดาราสาวถือพร้อมถ่ายภาพไว้ด้วย

นายสกาย เปิดเผยว่า จำหน้าตำรวจที่เข้ามาพูดคุยเรื่องเงินทั้ง 3 นายได้ โดยนายที่ไม่ได้สวมเครื่องแบบตำรวจ ทำหน้าที่เรียกและรับเงิน ส่วนนายที่ 2 รูปร่างสูงใหญ่ ศีรษะล้าน ทำหน้าที่บังกล้อง นายที่ 3 รูปร่างผอม ใส่ผ้าคลุมหน้า

ขณะที่นายชูวิทย์ นำแฟ้มรายชื่อพร้อมรูปภาพของตำรวจ มาเปิดให้นายสกายดู ถามว่า จดจำใครได้บ้าง ซึ่งนายสกาย พยักหน้าตอบรับ

นายสกาย ยังยอมรับว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ไม่อยากเดินทางมาเมืองไทยอีก เพราะหวาดกลัว ถ้าไม่มีนายชูวิทย์ที่คอยช่วยเหลือ คงไม่กล้ามาให้ข้อมูล

ต่อมา พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 นำพนักงานสอบสวน เข้าสอบปากคำ นายสกาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ