X

พปชร.ระดมทุน 510 ล้านบาท ‘บิ๊กป้อม’ ลั่น พร้อมเป็นนายกฯ

กรุงเทพฯ – พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่เปิดรายชื่อระดมทุนพรรค 170 โต๊ะ 510 ล้านบาท พล.อ.ประวิตร ยืนยัน พร้อมสานสัมพันธ์กับทุกฝ่าย เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง

วันที่ 30 มกราคม 2566 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดกิจกรรมระดมทุนพรรค ภายใต้ชื่องาน ‘พลังประชารัฐ ใจบันดาลแรง’ ก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ บางกอกแอนด์คอนเวนชัน เซ็นทรัลเวิลด์ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรค

มีภาคเอกชน และบุคคลต่าง ๆ ซื้อโต๊ะร่วมงานจำนวน 170 โต๊ะ ราคาโต๊ะละ 3 ล้านบาท รวม 510 ล้านบาท บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อบุคคลที่สนับสนุนการระดมทุนในครั้งนี้ โดยจะให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นผู้เปิดเผย ภายใน 30 วัน

นายสันติ กล่าวเปิดงานว่า วัตถุประสงค์การจัดงานระดมทุนครั้งนี้ เพื่อใช้ในการทำกิจกรรมทางการเมืองและกิจกรรมของพรรค ให้เป็นไปตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 หมวด 5 รายได้ของพรรคการเมือง ตามมาตรา 64

ไฮไลต์ของงาน พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวเปิดงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษด้วย โดยระบุว่า ปัจจุบันสังคมไทย ยังมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาความขัดแย้ง พรรคพลังประชารัฐยังคงมุ่งมั่น ยืนหยัดที่จะทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ โดยมีเป้าหมายสูงสุด คือ การสนับสนุนระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และรักษาผลประโยชน์ของชาติ ให้พี่น้องประชาชน ชาวไทย กินดี อยู่ดี อย่างมีความสุข พปชร.จะขับเคลื่อนต่อยอดใน 3 พันธกิจหลักของพรรค ได้แก่ สวัสดิการประชารัฐ ขจัดความเหลื่อมล้ำ, เศรษฐกิจประชารัฐ สร้างความสามารถ และโอกาสที่เท่าเทียม และสังคมประชารัฐ เพื่อความสงบสุขเข้มแข็ง และแบ่งปันการขับเคลื่อน

นโยบายดังกล่าว ผ่านการรับฟังปัญหา จากการลงพื้นที่ เพื่อติดตามและแก้ไขปัญหาให้ประชาชนต่อเนื่องตลอดมา และได้พัฒนาปรับปรุงที่ตรงกับความต้องการของประชาชน ซึ่งจะทำให้การพัฒนา สามารถเข้าถึงเศรษฐกิจฐานรากได้อย่างแท้จริง

พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐ พร้อมสานสัมพันธ์กับทุกฝ่าย เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้งสร้างพลังแห่งความสามัคคี เปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้เข้ามาหาทางออกร่วมกัน เพื่อนำพาประเทศไทย ไปสู่จุดหมายที่ดีที่สุดสำหรับคนไทยทุกคน

พลเอกประวิตร ยังสัมภาษณ์พิเศษ เปิดใจถึงการเดินหน้าเข้าสู่เวทีการเมือง ด้วยความตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ จนเกิดประโยคที่ว่า “ใจบันดาลแรง” ประสบการณ์ที่ได้ทำงานร่วมกับนักการเมืองกว่า 10 ปีทำให้พอทราบว่าเป็นอย่างไร สิ่งที่อยากจะแก้ไขที่สุด คือ ปัญหาความยากจน และพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 แต่จะได้หรือไม่ได้อยู่ที่ประชาชน ถ้าประชาชนเลือกก็พร้อมและยินดีที่จะทำ

ภายในงาน ยังจัดเสวนาในหัวข้อ ‘Thailand in a spinning word-ประเทศไทยในวันที่โลกหมุนเร็ว’ โดย นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ สมาชิกพรรค และ รศ.ดร.สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ นักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์ ได้สะท้อนให้เห็นถึงทิศทางเศรษฐกิจไทยในอนาคต ที่ต้องรับมือกับการแข่งขันในเวทีโลก รวมถึงกฎเกณฑ์การค้าใหม่ ที่ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Chang) โดยต้องให้ภาคการผลิตไทยและทุกภาคส่วนเร่งปรับตัว เพื่อให้ไทยสามารถแข่งขันในเวทีการค้าโลกได้

ก่อนหน้างานระดมทุน พปชร.ได้แถลงข่าวต้อนรับและเปิดตัว ดร.อุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และพลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ในโอกาสเข้ามาร่วมงานกับ พปชร.

โดยนายสันติ เลขาธิการพรรค ระบุว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคตั้งเป้าจะได้ ส.ส.เข้าไปเป็นตัวแทนประชาชน ไม่น้อยกว่า 150 ที่นั่ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ