X

‘ตุ๊กตุ๊ก’บุก! คปภ. ถามความคืบหน้า บ.ประกันภัยยกเลิกสัญญา “ขู่ร้องสำนักนายกฯ” (มีคลิป)

กรุงเทพฯ ตัวแทน 4 สหกรณ์สามล้อ รับจ้าง กทม. ‘ตุ๊กตุ๊ก ไทยแลนด์’ ทวงถามความคืบหน้า คปภ. หลังยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม บริษัทประกันภัยบอกยกเลิกสัญญากลางคัน กลับเงียบ เดตไลน์ 1 ก.พ.66 หวั่นใจไม่ได้รับการช่วยเหลือ โอด บริษัทไม่รับผิดชอบแล้ว แม้เกิดอุบัติเหตุ

ที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทด้านประกันภัย สำนักงานคณะกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ถนนรัชดาภิเษก กลุ่มตัวแทนผู้ขับขี่รถสามล้อเครื่องรับจ้างสาธารณะ (ตุ๊กตุ๊ก) ในพื้นที่ กทม. ประมาณ 15 คน นำโดยนายสมชัย เจริญวัชโรดม ตัวแทนสหกรณ์สามล้อรัตนโกสิน จำกัด นายจำเริญรัตน์ โพธิ์ศิริ ที่ปรึกษาสหกรณ์สามล้อนครหลวงจำกัด รวมถึงตัวแทนจากสหกรณ์สามล้อ กรุงเทพ และสหกรณ์สามล้อมวลชน ได้เดินทางเข้าทวงถามความคืบหน้าจากทาง คปภ. กรณียื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมให้ช่วยเหลือ หลังได้รับความเดือดร้อนจากการที่บริษัทประกันภัยรถ ที่กลุ่มสมาชิกสหกรณ์กว่า 2,600 คน ทำไว้ กลับบอกเลิกสัญญาประกันภัย โดยไม่มีเหตุผล ทั้งๆที่ยังไม่สิ้นสุดสัญญาเอาประกัน ซึ่งจะมีผลในวันที่ 1 กุมพาพันธ์ 2566 นี้

ก่อนหน้านี้ทางตัวแทนกลุ่มผู้ขับขี่รถสามล้อรับจ้างได้เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน ขอให้ช่วยติดตามและนำเสนอข่าวสารความเดือดร้อนดังกล่าวออกไป เพื่อให้ทาง คปภ.เห็นความสำคัญ และเร่งรัดช่วยเหลือผู้เดือดร้อน ซึ่งมองว่าเป็นการเอาเปรียบจากทางบริษัทประกันที่บอกยกเลิกสัญญากลางคัน โดยที่ไม่มีความผิด และได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมให้ คปภ.ช่วย เมื่อวันที่ 12 ม.ค.66 ที่ผ่านมา หลังจากได้รับหนังสือยกเลิกสัญญากับบริษัทในวันที่ 15 ธ.ค.65 แต่เรื่องกลับเงียบ กระทั่งในวันนี้ 26 ม.ค.66 ตัวแทนกลุ่มได้เข้าทวงถามความคืบหน้าอีกครั้ง เพราะใกล้จะถึงวันสิ้นสุดการคุ้มครองที่บริษัทได้กำหนดไว้ คือในวันที่ 1 ก.พ.66 หวั่นเกรงว่าจะไม่เป็นผลดีกับสมาชิกทุกคน

นายสมชัย กล่าวว่า ผลกระทบที่เกิดขึ้นในตอนนี้ คือสมาชิกกลุ่มสหกรณ์บางราย เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน แต่กลับไม่มีตัวแทนจากบริษัทประกันลงมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เพื่อเครมประกันเลย ทั้งๆที่ยังอยู่ในระยะเวลาการคุ้มครอง ที่บริษัทกำหนดไว้ว่าจะสิ้นสุดในวันที่ 1 ก.พ.66 แต่ถึงอย่างไร เราทุกคนยังต้องการเรียกร้องให้บริษัทรับผิดชอบการคุ้มครองไปจนถึงวันสิ้นสุดเอาประกัน ที่แต่ละบุคคลทำไว้ โดยไม่ได้มีข้อเรียกร้องอื่นใดที่ยากเกินความสามารถของทางบริษัทจะทำได้ และหวังว่า คปภ.ก็จะสามารถช่วยแก้ปัญหาให้ได้เช่นกัน

“หากการเรียกร้องในวันนี้ไม่เป็นผล ก็จะต้องกลับไปพูดคุยกับสมาชิกทุกคนของทุกสหกรณ์อีกครั้ง ว่าจะดำเนินการกันอย่างไรต่อไป หากจะต้องถึงขั้นรวมตัวกันไปยื่นหนังสือร้องขอความช่วยเหลือจากสำนักนายกฯ เราก็จะไป เพื่อให้ภาครัฐได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ อาจจะต้องรวมพลคนขับ ‘ตุ๊ก ตุ๊ก’ กันให้มาก เพื่อขับขี่รถกันไปร้องขอความเป็นธรรม ซึ่งอาจส่งผลให้การจราจรติดขัดบ้าง แต่จะไม่มีการปิดถนนให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างแน่นอน”

ขณะที่นายจำเริญรัตน์ โพธิ์ศิริ ที่ปรึกษาสหกรณ์สามล้อนครหลวงจำกัด กล่าวว่า ตนเองมาในนามตัวแทนผู้ประกอบการ รถ ‘ตุ๊กตุ๊ก ไทยแลนด์’ เราทุกคนมีความคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คปภ.เอง จะให้ความเป็นธรรมกับเราทุกคน เพราะพวกเราประกอบอาชีพกันอย่างสุจริต และเป็นอาชีพที่สร้างหน้าตาให้กับประเทศไทย ถือเป็นอาชีพที่สำคัญ อีกทั้งในเดือนหน้านี้กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนจะเข้ามาเที่ยวกันอีกจำนวนมาก ซึ่งอาจได้รับผลกระทบ หากบนท้องถนนไม่มีรถ ‘ตุ๊กตุ๊ก’ วิ่งให้บริการ เพราะผู้ประกอบการไม่กล้าปล่อยรถออกวิ่ง อยากให้ได้รับความชัดเจนเลยในวันนี้ ว่า คปภ.จะสามารถแก้ไขปัญหา และช่วยเหลือพวกเราได้อย่างไร

ขณะที่นายคณานุสรณ์ เที่ยงตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ คปภ. ได้เข้ามาพูดคุยกับกลุ่มตัวแทนผู้ขับขี่สามล้อ ที่เดินทางมาในวันนี้เพียงไม่กี่นาที ก็ได้ข้อสรุปเป็นที่ยอมรับของผู้ร้องเรียนได้ว่า คปภ. ได้ขอให้บริษัทประกันกลับไปทบทวนคำสั่งยกเลิกสัญญาดังกล่าวอีกครั้ง พร้อมรายงานผลให้ทราบภายในวันที่ 31 ม.ค.66 ซึ่งเป็นระยะเวลาเพียงแค่วันเดียวก่อนจะถึงวันกำหนดยกเลิกสัญญาที่บริษัทได้แจ้งไว้ในหนังสือ

อ่านข่าวย้อนหลังที่เกี่ยวข้องก่อนหน้าได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้ :

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ