X

กทม.ชวน ร่วมแยกขยะ ‘งานกาชาด’ ทิ้งให้ถูกถัง กำจัดได้ถูกวิธี

กรุงเทพฯ – กทม.เชิญชวนประชาชนที่เที่ยวงานกาชาด ร่วมกันแยกประเภททิ้งขยะให้ถูกถัง เพื่อความสะอาดเรียบร้อย และเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล-กำจัด ได้สะดวก

วันที่ 9 ธันวาคม 2565 นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน ด้านการรักษาความสะอาด ของกรุงเทพมหานคร ในงานกาชาดประจำปี 2565 ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน

โดยตรวจความเรียบร้อยจุดคัดแยกขยะ บริเวณร้านของดีกรุงเทพมหานคร 50 เขต และจุดอื่น ๆ ในบริเวณพื้นที่การจัดงานกาชาด ซึ่งสำนักสิ่งแวดล้อมรับผิดชอบดูแลรักษาความสะอาดและการจัดการขยะในงานกาชาด ร่วมกับสำนักงานเขต โดยตั้งวางถังมูลฝอยแยกประเภท 40 จุด ครอบคลุมทั่วพื้นที่การจัดงาน พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขต ประจำจุดคัดแยกขยะ จุดละ 2 คน ปฏิบัติงานแบ่งเป็น 2 รอบ รอบเช้าเวลา 10.00-16.00 น. และรอบบ่ายเวลา 16.00-22.00 น. เพื่อเป็นตัวแทนสื่อสารประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนทิ้งขยะให้ถูกประเภท และทิ้งในจุดที่จัดเตรียมไว้ เพื่อความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย

สำหรับขยะที่มีการแยกประเภทเรียบร้อยแล้ว กทม.จะนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี ดังนี้
ขยะเศษอาหาร นำไปทำปุ๋ย ประมาณ 230 กก./วัน (ใช้เครื่องย่อยเศษอาหารภายในงาน 30 กก. และนำไปหมักยังโรงงาน 200 กก.) ขยะเศษอาหารส่วนที่เหลือ กทม.จะนำไปหมักทำปุ๋ย ในโรงงานหมักทำปุ๋ยอินทรีย์ของ กทม.
ขวดพลาสติกใส จะนำเข้าโครงการมือวิเศษกรุงเทพฯ แยกเพื่อให้พี่ไม้กวาด จัดทำเสื้อสะท้อนแสงให้พนักงานกวาด ขยะรีไซเคิล คัดแยกเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลใช้ประโยชน์ได้อีกครั้ง
ส่วนขยะทั่วไป จะจัดเก็บรวบรวม เพื่อส่งกำจัดอย่างถูกสุขลักษณะต่อไป

รองปลัดกรุงเทพมหานคร ยังตรวจเยี่ยมศูนย์ดูแลความปลอดภัยภายในงานกาชาด โดยได้หารือร่วมกับ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ ในการดูแลความปลอดภัยภายในงานกาชาด ประจำปี 2565 เพื่อให้ประชาชนได้รับความปลอดภัยสูงสุด พร้อมทั้งเยี่ยมชมร้านกาชาด ‘กรุงเทพมหานคร’ และร่วมลุ้นรางวัลปิงปองหรรษาด้วย

งานกาชาดประจำปี 2565 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-18 ธันวาคม 2565 ระหว่างเวลา 11.00-22.00 น. ณ สวนลุมพินี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ