X

CIB เตือนภัย! ผู้ปกครอง ระวังเด็กสาว หลงผิด

กรุงเทพฯ : ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นห่วงพ่อแม่ผู้ปกครอง ฝากเตือนให้ระวังบุตรหลาน อาจตกเป็นเหยื่อกระบวนการค้ามนุษย์ ให้สอดส่องพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้ฝากเตือนภัยพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะผู้ปกครอง ให้ดูแล สอดส่อง พฤติกรรมของบุตร หลาน ของท่านอย่างใกล้ชิด ในเรื่องการใช้จ่ายและการซื้อของที่มีราคาสูง และความประพฤติไม่เหมาะสม เนื่องจากสังคมปัจจุบันมีสิ่งยั่วยุจำนวนมาก ซึ่งบุตร หลาน ของท่านอาจจะตกเป็นเหยื่อของกระบวนการค้าประเวณี (เด็ก) เพื่อแลกกับเงินและสิ่งยั่วยุต่าง ๆ และผู้ที่ชอบซื้อบริการเด็กได้

สืบเนื่องจากที่เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) ได้ร่วมกับหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง การกระทำความผิดการค้ามนุษย์ ได้เข้าจับกุมตัว แม่เล้าสาว อายุ 22 ปี ที่ได้เป็นธุระจัดหาเด็กผู้หญิงอายุไม่เกินสิบแปดปี ไปกระทำการอนาจาร และค้าประเวณีให้กับลูกค้า โดยจับกุมได้ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในอำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่
2 ธันวาคม 65 ที่ผ่านมา หลังสืบทราบว่าผู้ต้องหา มีพฤติการณ์ต้องสงสัย โดยการใช้ทวิตเตอร์โพสต์ข้อความให้ติดต่อซื้อบริการผ่านไลน์ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.เอนก บุญตา สว.กก.3 บก.ปคม.พร้อมกำลังตำรวจ เข้าติดต่อล่อซื้อบริการทางเพศเด็กผู้หญิงจากทวิตเตอร์ดังกล่าว โดยได้มีการพูดคุยกับนายหน้าผ่านไลน์ พร้อมแจ้งค่าบริการเป็นเงิน 1,500 บาทต่อคน โดยสามารถเลือกเด็กที่มีอายุ 16 – 18 ปี ได้ด้วยกันถึง 2 คน

ซึ่งคำให้การของผู้ต้องหานั้น เป็นสิ่งที่เหล่าผู้ปกครองต้องพึงระวังเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการใช้โซเชียลติดต่อซื้อขายบริการ มีการสร้างบัญชีทวิตเตอร์ขึ้นเพื่อการค้าประเวณี โดยตนเองเป็นแอดมิน และมีเด็กหญิงซึ่งมีอายุต่ำกว่า 18 ปี อยู่ในสังกัดประมาณ 6 คน มีการชักจูงเด็กมาค้าประเวณีตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 65 ซึ่งแต่ละครั้งเด็กจะได้เงินจากการค้าประเวณีเพียง 500 บาท
เพื่อนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

“การกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดและมีโทษทางกฎหมายที่รุนแรง หากมีผู้ใดที่ยังกระทำอยู่ก็ขอให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าวเสีย ขอให้ช่วยกันไม่ซ้ำเติม ไม่ใช่จุดอ่อนทางวุฒิภาวะของเด็กมาแสวงหาผลประโยชน์”

สำหรับผู้ต้องหารายนี้ ถูกแจ้งข้อหากระทำความผิดฐาน “ค้ามนุษย์” โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีเด็กอายุไม่เกินสิบแปดปี, เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งเด็กอายุไม่เกินสิบแปดปี แม้เด็กจะยินยอมก็ตาม, บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด, โฆษณาหรือรับโฆษณา ชักชวน หรือแนะนำด้วยเอกสาร สิ่งพิมพ์หรือการกระทำให้แพร่หลายด้วยวิธีใดไปยังสาธารณะในลักษณะที่เห็นได้ว่า เป็นการเรียกร้องหรือการติดต่อเพื่อการค้าประเวณีของผู้อื่น, เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และได้กระทำแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี

ข่าว/ภาพ : กมล แย้มอุทัย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ