X

แฉ! บ.อสังหาฯ ดัง ต้มเหยื่อ ลงทุนปิดหนี้คอนโดหรู เปื่อย

กรุงเทพฯ – สะเทือนแน่! เหยื่อร้อง ปคบ. หลังถูกบริษัทอสังหาฯ ดัง ใช้แผนแยบยล หลอกลงทุนปิดหนี้ซื้อคอนโดฯ หรู หวังได้เงินส่วนต่าง ตรวจสอบทำเป็นขบวนการ มีทั้งนายหน้า บริษัทอสังหาฯ เจ้าหน้าที่ธนาคาร ร่วมต้มจนเปื่อย สุดท้ายเป็นแค่ส่วนต่างทิพย์

ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ พร้อมด้วยผู้เสียหาย 4 ราย ได้เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.ท.ราเชน แสงหมี รองผู้กำกับสอบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เพื่อแจ้งความเอาผิดกับ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังแห่งหนึ่ง หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุน โดยอ้างว่าเป็นการปิดหนี้ให้แก่ผู้เช่าซื้อคอนโดในโครงการต่าง ๆ ที่มีปัญหาด้านการเงิน แล้วจะได้ส่วนแบ่งจากส่วนต่างที่รับปิดหนี้ เบื้องต้นมีผู้เสียหายหลายสิบคนที่ถูกหลอก รวมมูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท

ดร.เกรียงศักดิ์ เปิดเผยว่า ได้นำผู้เสียหายหลายคนมาแจ้งความดำเนินคดีหญิงรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง ที่สร้างคอนโดมีเนียมหลายโครงการ ได้โฆษณาตามสื่อโซเชียล หลอกลวงเหยื่อผู้เสียหายอ้างลงทุนปิดหนี้คอนโดฯ จะให้ส่วนต่าง แต่เมื่อได้เงินมากลับนำไปลงทุนต่อ เบื้องต้น พบมูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท กำลังรวบรวมผู้เสียหายอื่น ๆ ทยอยแจ้งความเพิ่มเติมอีก

จากการตรวจสอบพบว่า บริษัทอสังหาฯ แห่งนี้มีพฤติการณ์เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน ด้วยแผนแยบยล หลอกผู้เสียหายหลายคนให้ปิดหนี้ให้ผู้กู้เงินซื้อคอนโดฯหรู แล้วจะให้ส่วนต่าง โดยบริษัทจะเป็นผู้ผ่อนชำระค่าซื้อคอนโด แล้วจะหาคนมาซื้อคอนโดฯ

แต่ความเป็นจริง ไม่มีผู้เสียหายรายใดได้เงินส่วนต่างและเงินคืนค่าปิดบัญชี ถือเป็นส่วนต่างทิพย์ งานนี้หลอกลวงกันเป็นขบวนการ มีผู้เกี่ยวข้องหลายฝ่าย ทั้งนายหน้า บริษัทอสังหาฯ เจ้าหน้าที่ธนาคาร

ด้านนายสมบัติ (นามสมมุติ) หนึ่งในผู้เสียหายกล่าวว่า บริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งนี้ใช้สื่อโซเชียล ทั้งเฟซบุ๊ก สื่อโฆษณา หลอกให้คนที่มีปัญหาเรื่องการเงิน เป็นหนี้บัตรเครดิต เป็นหนี้สินเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งหนี้เหล่านี้จะต้องจ่ายดอกเบี้ยสูง เขาจะเสนอว่า ให้รวมหนี้แล้วมากู้ซื้อคอนโด เพื่อเอาเงินที่เหลือ ไปชำระหนี้บัตรเครดิต จะได้ทำให้ดอกเบี้ยถูกลง ผ่อนเท่าเดิมแต่จะได้ลดทั้งต้นและดอก แต่เมื่อตกลงกันแล้ว เขาจะไปหานายทุนมาปิดหนี้ให้เรา
บางคนเข้าไปหวังปิดหนี้แต่ทุกรายไม่สำเร็จ กลับตกเป็นเหยื่อ โดยต้องไปหาเงินมาเพื่อผลประโยชน์
บางคนต้องการกู้เงินจากธนาคาร เขาจะประสานให้กู้ โดยทำสินเชื่อก่อนนำเงินที่กู้มาได้หลอกให้เอามาลงทุนกับเขา บางคนลงทุนกู้มาซื้อคอนโด หลายห้อง แต่กลับไม่ได้รับส่วนต่างตามที่อ้าง

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหาย ตรวจสอบหลักฐานการทำสัญญากับบริษัทฯ แห่งนี้ พบว่าน่าจะเข้าข่ายฉ้อโกงทางออนไลน์ จึงแนะนำให้ผู้เสียหายลงแจ้งความออนไลน์ Thaipolice.com เพื่อรวบรวมฐานข้อมูลเข้าสู่ระบบ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าว/ภาพ : กมล แย้มอุทัย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ