X

เริ่มแล้ว! เทศกาล ‘ลอยกระทง’ เขตธนบุรี ณ ท่าน้ำตลาดพลู 6-8 พ.ย.

กรุงเทพฯ – เริ่มวันนี้ เทศกาลวันลอยกระทง เขตธนบุรี สืบสานประเพณีไทย คงไว้มรดกทางวัฒนธรรม บริเวณท่าน้ำตลาดพลู

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 รศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน วันลอยกระทง เขตธนบุรี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2565 ณ ท่าน้ำตลาดพลู เพื่อเป็นการสืบสานและรักษาไว้ซึ่งมรดกทางวัฒนธรรมในพื้นที่ และอนุรักษ์ไว้ซึ่งวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของไทยให้คงอยู่สืบไป ซึ่งรองผู้ว่าฯ กทม. ได้ชมการแสดงทางวัฒนธรรม​และลอยกระทง​ ณ​ ท่าเรือวัดปากน้ำภาษีเจริญ

“ตลาดพลู​ เป็นย่านที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน​ มีความโดดเด่นด้วยพหุวัฒนธรรม​ มีการผสมผสานหลายวัฒนธรรม​ การรวมตัวของชุมชน การเคลื่อนย้ายอาชีพ​ และการพัฒนาพื้นที่ค่อนข้างสูง​ การจัดงานวันลอยกระทง เขตธนบุรี​ ซึ่งเป็นงานประเพณีที่ร่าเริงที่เหมาะสมกับคนไทย​และเป็นวัฒนธรรมดั้งเดิม​ นอกจากจะเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันงดงามตามแบบไทยแล้ว ยังเป็นโอกาสอันดีในการประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร ‘ย่านตลาดพลู’ เป็น 1 ใน 20 ย่านนำร่อง​ ดึงอัตลักษณ์สร้างเศรษฐกิจ 50 ย่านทั่วกรุงเทพมหานคร ตามนโยบายของ ผู้ว่าฯ กทม.ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง อีกทั้งยังเป็นการแสดงออกให้ชาวไทยและชาวต่างชาติ เห็นถึงความพร้อมของ กทม.​ในการเป็นเมืองศูนย์กลางของการท่องเที่ยว​” รศ.ดร.ทวิดา​ กล่าว

เขตธนบุรี ร่วมกับสภาวัฒนธรรมเขตธนบุรี อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) เขตธนบุรี สโมสรกีฬาธนบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา กลุ่มคนรักตลาดพลู กลุ่มตลาดพลูดูดี กลุ่มยังธน สถานีตำรวจนครบาลตลาดพลู และชุมชนในพื้นที่ ร่วมกันจัดงานวันลอยกระทงขึ้น ณ บริเวณท่าน้ำตลาดพลู ระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2565​ เวลา​ 15.00- 24.00 น.

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การประกวดหนูน้อยนพมาศ การแสดงทางวัฒนธรรม การลอยกระทง การออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหารอร่อยชวนชิม และผลิตภัณฑ์ชุมชน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ