X

ผู้ว่าฯ สัญจร ‘เขตดินแดง’ กำชับเฝ้าระวังกัญชา-กระท่อมเข้า รร. พร้อมสั่งเข้ม! ดูแลความปลอดภัยสถานศึกษา

กรุงเทพฯ – ผู้ว่าฯ กทม. สัญจรเขตดินแดง ติดตามปัญหายาเสพติด พบปลูกพืชกระท่อมและกัญชาอื้อ หวั่น เข้าโรงเรียน กำชับให้ความรู้ ข้อดี-ข้อเสีย พร้อมให้ตรวจสอบความปลอดภัยโรงเรียนและศูนย์บริการสาธารณสุข

วันที่ 8 ตุลาคม 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวระหว่างลงพื้นที่ ‘ผู้ว่าฯ กทม. สัญจร เขตดินแดง’ ถึงปัญหายาเสพติดในพื้นที่ว่า เจ้าหน้าที่รายงานว่า พบหลายบ้านปลูกพืชกระท่อมและกัญชา เพราะเชื่อว่าสามารถลดความดันและรักษาโรคเบาหวานได้ เมื่อกินแล้วจะไม่ต้องรักษากับแพทย์แผนปัจจุบัน จึงให้เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุข ติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิดว่า ได้ผลตามหลักวิทยาศาสตร์หรือไม่ หรือดีขึ้นในแง่จิตใจเท่านั้น รวมทั้งต้องเก็บข้อมูลว่า การใช้แพทย์ทางเลือกกับการลดยาแผนปัจจุบัน จะมีผลบวกหรือลบอย่างไร การมีผู้ใช้แรงงานและชุมชนจำนวนมาก ถือเป็นกลุ่มตัวอย่างหนึ่งที่ศึกษาได้

นอกจากนี้ ยังกำชับให้เฝ้าระวังในโรงเรียนด้วย เนื่องจากหลายบ้านปลูก จะทำให้เยาวชนเห็นว่าเป็นเรื่องปกติ ต้องให้ความรู้ที่ถูกต้อง และข้อดี-ข้อเสีย รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบดูแลความปลอดภัย ในการเข้าถึงพื้นที่โรงเรียนและสถานที่อื่นด้วย อาทิ ศูนย์บริการสาธารณสุข เนื่องจากจะมีผู้เสพยามารับยาทุกวัน

นโยบายดูแลเส้นเลือดฝอยเข้มข้น ลดปัญหาน้ำในภาพรวมได้ดี
นายชัชชาติ ยังกล่าวถึงภาพรวมการบริหารจัดการน้ำท่วมว่า ที่ผ่านมา ได้ใช้นโยบายเน้นเส้นเลือดฝอยในพื้นที่ การลอกท่อต่อเนื่อง พบว่าปัญหาน้ำดีขึ้นมาก รวมทั้งได้ให้สำนักการระบายน้ำดูแลระบบการระบายน้ำในภาพรวมควบคู่ไปด้วย สำหรับเขตดินแดง มีด้านด้านหลังมหาวิทยาลัยหอการค้า และถนนประชาสงเคราะห์ ซึ่งเป็นจุดอ่อนที่ต้องเฝ้าระวัง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ที่กังวลคือฝั่งตะวันออก ซึ่งได้เสนอที่ประชุมคณะกรรมการจัดการน้ำ เพื่อใช้อุโมงค์ระบายน้ำ ที่อยู่นอกพื้นที่ กทม. กรมชลประทานแจ้งว่าจะระบายผ่านคลองประเวศ เพื่อออกไปยังแปดริ้ว พร้อมทำคันน้ำป้องกัน ซึ่ง กทม.ก็เห็นด้วย และเสนอทำประตูน้ำ/เขื่อนให้ครบ แบ่งเป็นแผนระยะ 1-2 ส่วนใหญ่อยู่ในแผนการดำเนินงาน ปี 2567-2568 ส่วนปี 2566 จะใช้วิธีการขุดลอกเช่นเดิม

ช่วงบ่าย ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมคณะ ลงพื้นที่ชุมชนซอยแสนสุข ซอยประชาสงเคราะห์ 24 เพื่อเยี่ยมชมการดำเนินงานสมาคมสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน กองทุนแม่ของแผ่นดิน ชุมชนแสนสุข ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชุมชน และรับฟังปัญหาของชุมชน ณ อาคารศูนย์กลางเทวา

นายชัชชาติ ได้สอบถามแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ พร้อมมาตรการดูแลความปลอดภัยในสถานศึกษาและศูนย์เด็กเล็ก โดยชุมชนได้รายงานปัญหา และขอให้ผู้บริหารพิจารณาดำเนินการ คือ ค่าอาหารกลางวันเด็ก และสวัสดิการของครูอาสา

จากนั้น ลงพื้นที่ตลาดห้วยขวาง ถนนประชาสงเคราะห์ เพื่อติดตามปัญหาการจราจร ความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยบริเวณจุดที่ทำการค้า ติดตามความคืบหน้าโครงการงานก่อสร้างรางระบายน้ำ ค.ส.ล. ถนนประชาสงเคราะห์ ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ และถนนประชาสุข ช่วงจากคลองนาซองถึงคลองห้วยขวาง (ทั้ง 2 ฝั่ง)

ต่อมา ลงพื้นที่ถนนอินทามระ บริเวณจุดที่มีน้ำท่วมขัง/รอการระบายช่วงที่เกิดฝนตกหนัก และรับฟังปัญหาของประชาชน

การลงพื้นที่ ผู้ว่าฯ สัญจร เขตดินแดง ครั้งนี้ มีผู้บริหาร กทม. พร้อมด้วย นายชูชาติ พุ่มน้อย ผู้อำนวยการเขตดินแดง ผู้บริหารเขต หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของ กทม. และสถานีตำรวจนครบาลท้องที่ ประกอบด้วย สน.ดินแดง สน.ห้วยขวาง และสน.สุทธิสาร ร่วมติดตามลงพื้นที่ เพื่อให้ข้อมูลและรับฟังปัญหา เพื่อนำไปดำเนินการแก้ไขในส่วนภารกิจที่หน่วยงานรับผิดชอบต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

กิติ์ดนัย ไชยนุรัตน์

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นเว็บไซต์ 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แพลตฟอร์มชุมชนข่าวสาร 77 จังหวัด พบกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง กับข่าวท้องถิ่นทั่วประเทศ